Xu hướng thời trang các nhà bán lẻ cần tận dụng trong năm 2023

Nắm được những xu hướng lên ngôi năm 2023 sẽ giúp các nhà bán lẻ tận dụng được thời cơ và mang về kết quả kinh doanh ấn tượng. Cùng tham khảo ngay top 5 xu hướng thời trang mà doanh nghiệp bán lẻ không thể bỏ qua để “tăng tốc” trong năm 2023

1. Chiến lược ReCommerce

ReCommerce là việc mua/bán trang phục đã qua sử dụng trước đó. Để tiết kiệm chi phí, nhiều người có xu hướng chọn mua lại những món đồ hiệu đã qua sử dụng thay vì mua mới với giá cao.

Xu hướng ReCommerce ngày càng phát triển và mang đến doanh thu khổng lồ cho các cửa hàng. Ngày nay, nhiều trang bán hàng nổi tiếng như ThredUp, Vestiaire Collective và Tradesy… đẩy mạnh sản phẩm thời trang đã qua sử dụng và tiếp cận lượng người dùng đông đảo.

Sở dĩ mặt hàng này có thể chinh phục được nhiều khách hàng bởi nó mang đến rất nhiều giá trị:

  • Tính bền vững: Sử dụng sản phẩm cũ sẽ giúp bảo vệ môi trường, đây là điều đang rất được quan tâm hiện nay.
  • Chất lượng: Sản phẩm đến từ những thương hiệu nổi tiếng như Louis Vuitton, Gucci… luôn tạo nên sức hút khó cưỡng. Rất nhiều người mong muốn được sở hữu những món đồ đến từ những nhà tạo mốt lừng danh này. Vậy nên ReCommerce sẽ là lựa chọn khôn ngoan cho cả người mua lẫn người bán.
  • Hoài niệm: Những thương hiệu như Doc Martens và Nike bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến sản phẩm tái sử dụng bằng cách tích hợp phong cách cổ điển vào trong những thiết kế mới.
ReCommerce mang đến nhiều lợi ích về chi phí

2. Xu hướng thời trang nhân văn

Ô nhiễm môi trường chính là vấn đề mà ngành công nghiệp thời trang đang gặp phải. Theo một thống kê, trong năm 2019, lên đến 208 triệu lbs chất thải được tạo ra do việc mua và sau đó tiêu hủy hoặc vứt bỏ trang phục sử dụng một lần. Ô nhiễm môi trường luôn là vấn đề mà cả thế giới quan tâm.

Để giải quyết vấn đề này, áp dụng ReCommerce hay sử dụng những chất liệu thân thiện môi trường được xem là cách giải quyết vấn đề thông minh.

Những chiếc quần Legging bằng nhựa tái chế, những chiếc áo thun Cotton hữu cơ ngày càng được ưa chuộng và trở thành xu hướng thời trang được nhiều người tìm kiếm, sử dụng.

Ngoài ra, những sản phẩm làm bằng lông thú đang dần biến mất khỏi các kệ hàng. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến yếu tố nhân văn trước khi đưa ra quyết định lựa chọn sản phẩm.

Vậy nên là người bán hàng thông minh, bạn cần quan tâm đến việc cung cấp những sản phẩm bền vững, có khả năng bán lại và thân thiện với môi trường.

Chất liệu cũ, chất liệu tái chế đang được người dùng yêu thích

3. Xu hướng bán hàng thời trang ứng dụng AI

Một khảo sát từ Uniphore cho thấy 33% người Việt Nam thích trò chuyện với Chatbot trong lần tương tác đầu tiên. Các nhà cung cấp cần cá nhân hóa khách hàng để có thể mang đến cho họ trải nghiệm tốt nhất.

Dự kiến hơn 80% doanh nghiệp ​​sẽ sử dụng Chatbots vào cuối năm nay, và việc đưa AI vào chăm sóc khách hàng đóng vai trò đặc biệt quan trọng.

Sự phát triển của AI trong ngành thời trang sẽ tạo ra sự linh hoạt chăm sóc khách hàng, đồng thời nó có khả năng gợi ý những món đồ phù hợp xu hướng thời trang và đáp ứng được mong muốn của khách.

Xu hướng bán hàng thời trang ứng dụng AI

4. Sự nổi lên của AR/VR trong kinh doanh thời trang

Ngày nay, khi mà công nghệ ngày càng phát triển vượt bậc thì các nhà bán lẻ càng phải tìm cách để thu hút và giữ chân khách hàng. Đối với ngành thời trang, việc sử dụng trải nghiệm Thực tế tăng cường (AR) và Thực tế ảo (VR) được xem là một sự đầu tư cần thiết.

Năm 2018, Gartner tiến hành một cuộc khảo sát đối với các nhà bán lẻ và có đến 46% trong số họ cho biết đang có kế hoạch triển khai các giải pháp AR hoặc VR để nâng cao trải nghiệm người dùng.

AR/VR cho phép người dùng thấy được chính họ trong trang phục của thương hiệu, từ đó quyết định có mua sản phẩm hay không. Với AR/VR, họ cũng chẳng cần phải đi đến cửa hàng hay nhờ đến sự tư vấn của nhân viên bán hàng.

Ngày càng có nhiều thương hiệu nổi tiếng như Rhone Apparel, sos, Zara, Burberry… ứng dụng AR/VR vào kinh doanh và đạt được những kết quả đáng khen ngợi. Đây được xem là yếu tố quan trọng thúc đẩy khách hàng mua hàng và mang đến doanh thu ấn tượng.

Sự nổi lên của AR/VR trong kinh doanh thời trang

5. Xu hướng thời trang Unisex 

Một thống kê từ trung tâm Nghiên cứu Pew cho biết có đến 35% Gen Z quen thuộc với đại từ trung tính về giới tính, thế hệ Millennials chiếm 25% và Gen X chiếm thêm 16%. Xu hướng thời trang phi giới tính đã thật sự trở nên phổ biến và chiếm được thiện cảm của người dùng.

Các nhà bán lẻ cần phân tích kỹ đối tượng khách hàng mục tiêu, tiếp cận được nhu cầu và làm thỏa mãn mong muốn của đối tượng khách hàng này.

Xu hướng thời trang luôn thay đổi không ngừng, bạn cần phải đón đầu các xu hướng để có thể chiếm thế chủ động. Hi vọng qua bài viết này, bạn sẽ có sự chuẩn bị cần thiết để sẵn sàng đột phá doanh thu. Chúc bạn thành công!

Nguồn Navee

Những khóa học tại First & One giúp bạn marketing hiệu quả:

Ưu đãi học phí, áp dụng tới hết 31/12/2022.

  • Ưu đãi 50% học phí dành cho Sinh viên/Mới tốt nghiệp các trường Đại học, Cao Đẳng, THCN.
  • Ưu đãi 30% học phí cho học viên đăng ký theo nhóm từ 3 người trở lên.
  • Ưu đãi 40% học phí cho công ty đăng ký cho nhân viên học tập từ 5 người trở lên

Chia sẻ ngay

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài viết liên quan
Ưu điểm và nhược điểm của blog marketing là gì?
Ưu điểm và nhược điểm của Blog Marketing
Blog marketing – một hình thức quảng bá sản phẩm trên nền tảng online hiệu...
Tính năng bảo mật dữ liệu người dùng của Apple
Cập nhật ngay xu hướng Content Marketing sẽ bùng nổ trong năm 2023
Content Marketing được tạo ra với mục đích thu hút đúng đối tượng độc giả mục tiêu...
Amazon thường xuyên đăng tải những nội dung liên quan đến nhân viên trên toàn thế giới
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu trên LinkedIn từ 3 doanh nghiệp lớn nhất
LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp với hơn 660 triệu người dùng trên toàn thế...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x