LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp với hơn 660 triệu người dùng trên toàn thế giới. Nền tảng giúp người dùng dễ dàng kết nối, mở rộng mối quan hệ, chia sẻ kinh nghiệm làm việc cũng như tìm kiếm việc làm. Đối với các doanh nghiệp, LinkedIn là “mảnh đất” tiềm năng để quảng bá thương hiệu và tuyển dụng nhân tài.
1. Amazon
Lượng người theo dõi: 28,5 triệu người.
Cập nhật tin tức cho người dùng mỗi ngày
Những bài đăng mà Amazon đăng tải chủ yếu xoay quanh các cuộc phỏng vấn với nhân sự trong công ty hoặc đưa tin về các sự kiện thực tế đang diễn ra tại doanh nghiệp. Điều này khiến Amazon luôn hiện diện trên LinkedIn một cách gần gũi và thực tế nhất. Nếu việc cập nhật thông tin về hiện trạng hoạt động tại công ty bị chậm trễ, điều đó sẽ khiến độc giả cảm thấy công ty đó đã lỗi thời, làm giảm sự hấp dẫn đối với bài đăng.
Tập trung phát triển nhân viên
Từ việc cập nhật những điểm nổi bật của nhân viên trong môi trường làm việc đến những câu chuyện được chia sẻ trên mục Life, mọi thông tin mà Amazon đăng tải trên LinkedIn đều thể hiện rõ ràng rằng doanh nghiệp luôn dành sự ưu tiên hàng đầu cho nhân viên của mình. Các thành viên của LinkedIn đến với nền tảng này để kết nối với mọi người, không chỉ với các thương hiệu. Vì vậy việc cập nhật về khía cạnh con người luôn là bước đi đúng đắn.
2. Google
Lượng người theo dõi: 26,9 triệu người.
Xây dựng trang LinkedIn dưới dạng Hỏi & Đáp
Nhiều bài đăng phổ biến nhất của Google được xây dựng theo cấu trúc đơn giản, phù hợp với tính chất gốc của doanh nghiệp là công cụ tìm kiếm nổi tiếng nhất thế giới. Cụ thể, Google sẽ đặt và trả lời các câu hỏi mà họ tin rằng người đọc sẽ quan tâm. Việc đặt đúng câu hỏi và cung cấp thông tin cho người dùng sẽ giúp thương hiệu phát triển nội dung phù hợp với đối tượng khán giả.
Kêu gọi mọi người cùng tham gia
Bên cạnh tìm hiểu và trả lời thắc mắc của người dùng, Google cũng sử dụng LinkedIn để đặt câu hỏi và kêu gọi mọi người chia sẻ quan điểm. Những câu hỏi đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự trò chuyện và trao đổi giữa những người theo dõi và thương hiệu. Đơn cử như gần đây, Google đã đặt câu hỏi rằng nhân vật nào đã truyền cảm hứng cho người đọc. Bài đăng đã thu hút sự thảo luận của đông đảo người dùng với hơn 140 bình luận và 1.700 lượt tương tác. Một số người đã tag nhân vật truyền cảm hứng cho họ vào bài đăng và bày tỏ sự biết ơn với người đó.
3. TED Conferences
Lượng người theo dõi: 23 triệu người.
Tập trung xây dựng nội dung
Theo chuyên gia LinkedIn, hầu như những người thường xuyên truy cập nền tảng đều yêu thích TED Talks. Trang TED Conferences thường mang đến cho người theo dõi trang những thông tin mới nhất thông qua những video có thời lượng vừa phải.
Nghệ thuật đặt tiêu đề
Tuy các video đều hấp dẫn nhưng người xem cần biết chúng sẽ nói về gì trước khi quyết định bấm xem. Các tiêu đề ngắn gọn, phù hợp với ngữ cảnh mà TED Conferences sử dụng chính là lý do thu hút người đọc và khiến họ phải dừng lại để xem clip.
Trang cũng đóng vai trò như kho lưu trữ chính
Ngay sau khi xem những video TED Talk, người xem thường sẽ mong đợi sự ra mắt của các nội dung tiếp theo. Để lấp đầy sự “trống rỗng” trong lúc chờ đợi của người dùng, TED Conferences lưu trữ hàng trăm video, cuộc phỏng vấn và nội dung nội bộ trên trang LinkedIn. Vì vậy, người dùng có thể tìm hiểu những nội dung trước đó của họ trong khi chờ đợi video tiếp theo.
Nguồn Advertisingvietnam
Những khóa học tại First & One giúp bạn marketing hiệu quả:
Ưu đãi học phí, áp dụng tới hết 31/12/2022.
- Ưu đãi 50% học phí dành cho Sinh viên/Mới tốt nghiệp các trường Đại học, Cao Đẳng, THCN.
- Ưu đãi 30% học phí cho học viên đăng ký theo nhóm từ 3 người trở lên.
- Ưu đãi 40% học phí cho công ty đăng ký cho nhân viên học tập từ 5 người trở lên