Khóa học Inbound Marketing

Khóa học giúp bạn:

  • Nắm vững kiến thức về Inbound Marketing và áp dụng hiệu quả giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách dễ dàng.
  • Phân tích và VẼ chân dung người mua ngành hàng của doanh nghiệp.
  • Nắm vững các mô hình tiếp thị nội dung hiện đại như mô hình 5A (Nhận biết/Thu hút/Tìm hiểu/Hành động/Ủng hộ) của Philip Kotler.
  • Chủ động được chiến lược phát triển nội dung và kênh phân phối nội dung của doanh nghiệp để thu hút khách hàng. ​
  • Tiết kiệm chi phí marketing, ngân sách quảng cáo cho doanh nghiệp.

Inbound Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp của bạn

  • Xây dựng hình ảnh thương hiệu và tác động tới quyết định mua hàng của khách hàng trong tương lai.
  • Tạo dựng sự hiện diện của thương hiệu tại đa nền tảng truyền thông.
  • Tạo dựng trải nghiệm tốt cho khách hàng trong quá trình tiếp cận thương mại và mua hàng.
  • Nâng cao nhận biết thương hiệu trong khách hàng.
  • Tạo dựng khả năng tiếp cận khách hàng tại đa nền tảng, đa “điểm chạm”, 24/7.
  • Tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng với chi phí bỏ ra thấp nhất.

Nội dung & Học phí khóa học Inbound Marketing

Lý thuyết : 5.950.000 VNĐ

1

Inbound Marketing là gì? Ưu điểm nổi trội của nó

Tổng quan Inbound Marketing và ưu điểm vượt trội của nó trong hoạt động Marketing.
2

Chân dung người mua theo ngành hàng lĩnh vực công ty kinh doanh

Phân tích và VẼ chân dung người mua ngành hàng của doanh nghiệp
3

Giới thiệu phương pháp tiếp thị nội dung theo mô hình 5A ( Nhận biết / Thu hút / Tìm hiểu / Hành động / Ủng hộ) của Philip Kotler.

Hành trình mua hàng của khách hàng và các Điểm tiếp xúc
4

Hướng dẫn xây dựng kế hoạch sản xuất nội dung theo Phương pháp trình bày 5W1H và Phễu nội dung

Phương pháp sản xuất nội dung hiệu quả

Thực hành: 4.950.000 VNĐ

Hướng dẫn phân phối nội dung phù hợp trên các kênh tiếp cận khách hàng trong môi trường trực tuyến và số.

* Lưu ý: Học viên có thể đăng ký hướng dẫn thực hành 12 tháng liên tục (không giới hạn câu hỏi tư vấn trực tuyến qua email), hướng dẫn trực tuyến qua Zoom 4 giờ mỗi tháng. Chi phí thực hành thêm là 1 triệu/tháng, thanh toán 3 tháng 1 lần.

Ưu đãi học phí

(Áp dụng tới hết 31/12/2024.)

Ưu đãi 50% học phí

dành cho Sinh viên/Mới tốt nghiệp các trường Đại học, Cao Đẳng, THCN.

Ưu đãi 30% học phí

cho học viên đăng ký theo nhóm từ 5 người trở lên.

Ưu đãi 40% học phí

cho công ty đăng ký cho nhân viên học tập từ 12 người trở lên.

Các module khóa học Inbound Marketing

1. Inbound Marketing là gì?

Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…

Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web, sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.

2. Xây dựng chân dung người mua hàng

Bạn cần phải tập trung nghiên cứu thị trường để tìm ra khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp hay sản phẩm. Bạn phải lập bộ chân dung về khách hàng mục tiêu. Xác định rõ ràng insight khách hàng như nhu cầu, mong muốn, cảm xúc và đặc biệt cá tính, sở thích của họ. Những lo lắng, nỗi sợ của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ chúng ta cung cấp. Những khao khát và mong ước của khách hàng từ sản phẩm và dịch vụ chúng ta mang lại

 
3. Đặc điểm thị trường, các mô hình tiếp thị và hình mẫu ngành hàng

1. Sự dịch chuyển của xã hội kết nối trong nền kinh tế số

  • Từ độc quyền đến dung hợp 
  • Từ hàng dọc dịch chuyển sang hàng ngang
  • Từ cá nhân dịch chuyển qua xã hội

2. Các nhóm đối tượng ảnh hưởng trong xã hội kết nối

  • Giới trẻ (Youth): Chiếm lĩnh thị phần tâm trí khách hàng
  • Phụ nữ (Women): Gia tăng thị phần trên thị trường
  • Công dân mạng (Netizens): Mở rộng thị phần trong trái tim khách hàng

3. Mô hình tiếp thị 5A

  • Nhận biết
  • Thu hút
  • Tìm hiểu
  • Hành động
  • Ủng hộ

4. Mô hình tiếp thị Ozone (O3) ​

  • Bản thân
  • Người khác
  • Bên ngoài

5. Những đặc điểm về ngành hàng và phân khúc khách hàng mục tiêu trong ngành hàng

  • Hình mẫu nắm cửa
  • Hình mẫu cá vàng
  • Hình mẫu kèn Trumpet
  • Hình mẫu phễu
  • Hình mẫu chiếc nơ
4. Hướng dẫn xây dựng kế hoạch sản xuất nội dung theo ngành hàng đa định dạng
Hướng dẫn các bạn xây dựng kế hoạch sản xuất và phân bổ nội dung theo các định dạng cụ thể phù hợp với từng doanh nghiệp (text, images, infographics, video).

Xây dựng các chủ đề nội dung phù hợp với doanh nghiệp:

  • Các chủ đề nội dung về sản phẩm và dịch vụ, chi tiết tính năng của sản phẩm.
  • Các chủ đề nội dung về hướng dẫn sử dụng/bảo quản sản phẩm; quy trình triển khai, chất lượng dịch vụ
  • Các chủ đề nội dung về so sánh, lo lắng của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của chúng ta, cam kết chất lượng sản phẩm và dịch vụ.
  • Các chủ đề nội dung liên quan những mong ước, khao khát của khách hàng từ tính năng, tiện ích của sản phẩm và dịch vụ chúng ta mang lại.
  • Các chủ đề nội dung liên quan ngành hàng chúng ta kinh doanh, liên quan trực tiếp đối tượng khách hàng tiềm năng quan tâm và mong muốn.
5. Hướng dẫn sản xuất nội dung theo phương pháp trình bày 5W1H và Phễu Nội Dung.

Viết bài theo công thức 5w + 1h

  • WHAT? (Viết về cái gì?)

Sản phẩm/Dịch vụ cụ thể là gì, có thông tin nổi bật gây thu hút khách hàng và mang lợi thế bán hàng độc nhất (USP).

  • WHO (Ai?)

Dành cho đúng người, đúng vấn đề, đúng giá trị sử dụng. ​WHY(Tại sao?) Tại sao khách hàng cần lựa chọn sản phẩm/dịch vụ này với các thông điệp ấn tượng, rõ ràng.

  • HOW(Bằng cách nào?)

Sản phẩm/Dịch vụ của chúng ta giải quyết được vấn đề của khách hàng như nào (đơn giản, hiệu quả, nhanh chóng, chi phí hợp lý, …)

  • WHEN(Khi nào?)

Khi nào sử dụng sản phẩm/dịch vụ của chúng ta là phù hợp nhất?

  • WHERE(Ở đâu?)

Sản phẩm/Dịch vụ chúng ta cung cấp tại một địa điểm cụ thể (nhắm đối tượng địa lý) hay giao hàng toàn quốc hay kinh doanh xuyên biên giới?

​Viết bài theo mô hình phễu content

6. Hướng dẫn phân phối và đẩy nội dung phù hợp trên các kênh
  • Phân phối bài viết/hình ảnh/video trên website của doanh nghiệp.
  • Phân phối nội dung kết hợp trên các kênh mạng xã hội (facebook/instagram…)
  • Phân phối nội dung video trên kênh YouTube Channel của doanh nghiệp.
  • Phân phối nội dung trong các Hội/Nhóm trên Mạng xã hội nếu được đồng ý.
  • Phân phối trên các diễn đàn chuyên ngành/báo điện tử có liên quan (trả phí).
  • Bất cứ kênh nào khác nếu được phép và phù hợp mục tiêu cũng như ngân sách đầu tư.
  • Tái phân phối nội dung (kênh và định dạng phù hợp).
7. Thực hành sản xuất & phân phối nội dung (bao gồm SEO từ khóa).

Thực hành sản xuất nội dung

Hướng dẫn viết bài chi tiết theo công thức viết bài bám sát các mô hình tiếp thị khoa học và hiệu quả:

  • Viết bài sản phẩm/dịch vụ Viết bài xây dựng thương hiệu
  • Viết bài quảng cáo bán hàng
  • Viết bài liên quan hành vi mua hàng
  • Viết bài liên quan hướng dẫn sử dụng/cẩm nang
  • Viết bài giải đáp các lo lắng và mong muốn của khách hàng Sưu tầm và biên tập bài trong ngành hàng kinh doanh
  • Tái sản xuất nội dung (các định dạng/đối tượng)

* Tất cả bài viết đều tuân thủ khoa học theo công thức Content Marketing 4.0 và đảm bảo chuẩn SEO từ khóa.

Thực hành phân phối nội dung hiệu quả – Theo dõi sự biến động của các chỉ số để điều chỉnh phù hợp

  • Các chỉ số về lượng truy cập qua các kênh phân phối nội dung dựa vào Google Analytics.
  • Các chỉ số về lượng search tự nhiên và các trang được index trên Google dựa vào Google Console.
  • Các chỉ số về lượt tiếp cận, tương tác và bất cứ hành động nào từ các trang mạng xã hội doanh nghiệp.
  • Các chỉ số về lượng subcribe (đăng ký) hay lượt view (xem) trên YouTube Channel của doanh nghiệp.
  • Dựa vào các chỉ số đó, tiến hành tối ưu theo các bước:
  • Thay đổi lại các tiêu đề (title) của các chủ đề
  • Thay đổi hoặc/và cải thiện chất lượng hình ảnh
  • Thay đổi/hoặc và cải thiện chất lượng video
  • Bổ sung/thay thế các chủ đề nội dung mới
  • Bổ sung các chủ đề nội dung liên quan đối tượng

Đăng ký khóa học

Với hơn 17 năm kinh nghiệm trong việc triển khai Marketing online cho các doanh nghiệp First & One sẽ giúp bạn hoàn toàn chủ động trong việc xây dựng ý tưởng, tạo các chủ đề và hoàn thành bài viết một cách khoa học, dễ dàng, nhanh chóng và chính xác để THU HÚT KHÁCH HÀNG.

Chuyên gia đào tạo tiếp thị nội dung First & One

Chuyên gia Content Marketing của First & One với gần 20 năm kinh nghiệm, tham gia trực tiếp và thực hiện hơn 500 dự án và chiến dịch Content Marketing (SEO tổng thể, bài PR trên báo, Nội dung fanpage, Xây dựng thương hiệu và bán hàng) thành công từ năm 2006 chắc chắn mang tới cho bạn một ❤ Năng Lượng ❤ tuyệt vời có trong chính con người bạn để tạo ra sự khác biệt cho các chiến dịch tiếp thị trực tuyến của bạn.
Testimonials

Đánh giá của học viên