Hướng dẫn xây dựng Content Planning cho Social Media chi tiết nhất 2023

Content Planning càng được chú trọng sẽ càng giúp chiến dịch Social Media Marketing thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hoặc có tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất.

Nội dung hiện nay chiếm vai trò quan trọng trong mọi chiến lược Marketing, trong đó có Social Media Marketing. Tuy nhiên, để có hiệu quả như mong đợi, bạn cần phải xây dựng cho mình một Content Planning rõ ràng, Logic. Vậy, cần phải lưu ý những vấn đề gì để nội dung luôn sáng tạo, ấn tượng và thú vị với người đọc? Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến bạn 3 điều tối quan trọng, hãy cùng theo dõi bạn nhé!

Content Planning cần có kế hoạch đăng tải nội dung rõ ràng

Content nếu muốn thu hút nhiều người đọc bạn phải đăng vào đúng thời điểm có đông đảo người truy cập kênh Social Media. Tuy nhiên, không phải thời điểm nào cũng có thể đăng bài hiệu quả. Đồng thời, không phải nền tảng nào cũng có khung giờ cao điểm giống nhau. Chẳng hạn, thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Twitter là những khoảng thời gian nghỉ trưa từ 12 giờ đến 1 giờ. Đối với Linkedin, thời gian cao điểm thường tập trung ở 10 đến 11 giờ sáng,… Tùy theo tính năng và đối tượng mà các mạng xã hội nhắm đến mà ta có khung giờ thu hút người dùng cao khác nhau.

Content Planning cần có kế hoạch đăng tải nội dung rõ ràng

Đó là lý do bạn cần lên lịch đăng tải nội dung rõ ràng, chi tiết để đạt được chiến lược tiếp thị hiệu quả. Theo đó, bạn hãy xác định xem loại Content nào cần được đăng tải trước, loại nào sẽ đăng sau? Đối tượng mục tiêu là ai, khung giờ nào họ sẽ truy cập nhiều? Và, bài đăng nên được đăng trên những kênh mạng xã hội nào?

Một số Viral Content giúp ghi điểm với khách hàng trên Social Media

Bên cạnh những bài Post Content đơn thuần, dạng Content Viral cũng thu hút được rất nhiều người xem. Chúng thậm chí được đánh giá là có sức ảnh hưởng cao hơn các nội dung bình thường trên kênh Social Media. Hiện nay, có nhiều loại Viral Content đa dạng, nhưng đây là các loại được nhiều Marketer đánh giá có khả năng “ghi điểm” ngay lập tức với người xem:

1. Viral Content Top list

Dạng Viral Content này đã không còn xa lạ, khá phổ biến trên các kênh mạng truyền thông, mạng xã hội. Chúng có đặc điểm nổi bật là thường liệt kê các danh mục, chỉ báo hàng đầu về một chủ đề, sản phẩm nào đó. Chẳng hạn, Top 5 sản phẩm sữa bán chạy nhất thị trường 2021 hiện nay, tổng hợp 6 cách giúp quảng cáo của bạn dễ dàng thu hút khách,…

Top list đa phần ngắn gọn, súc tích nhưng lại cô đọng và chứa đựng được rất nhiều thông tin. Vì vậy, chúng được xem là một dạng quảng cáo bằng nội dung khá ấn tượng và hiệu quả. Và bởi không quá phức tạp, nhiều vấn đề dư thừa, chỉ tập trung vào những điều cơ bản, quan trọng. Nên, Top List rất được lòng người dùng từ đó nó cũng giúp tăng lượt tương tác và lượt chia sẻ trên Social Media.

2. Viral Meme/ Quote Content

Viral Meme/ Quote Content

Meme/ Quote Content là kiểu thể hiện ý tưởng, nội dung thông qua hình ảnh có tính chất vui nhộn. Dạng này mang tính giải trí cao, hài, bựa và dễ thu hút người xem nhất. Do đó, bạn đừng bỏ qua nếu muốn chiến lược Content Planning được tối ưu. Nếu thương hiệu bạn quảng cáo không quá nghiêm túc, bạn hãy thử ngay dạng Viral Content này nhé! Chúng sẽ tạo cho bạn nhiều sự tương tác tốt, thậm chí là có sức ảnh hưởng rộng rãi.

3. Video Viral Content

Hình ảnh, âm thanh và các hiệu ứng đa dạng trong Video sẽ giúp Content mà bạn muốn truyền tải trở nên sinh động hơn. Bởi, Video Content có tác dụng mang đến trải nghiệm thật hơn cho người dùng. Đương nhiên, một câu chuyện, nội dung hay cũng dễ dàng lấy được cảm xúc và sự đồng cảm.

Hơn nữa, với dạng Viral Content này, người dùng cũng đỡ mất thời gian để đọc hay hình dung. Đây là lý do Video Content luôn có lượt chia sẻ cao hơn hẳn các loại Content khác. Hiện nay, các nhãn hàng lớn cũng có xu hướng đầu tư nhiều hơn vào dạng Content này.

Video Viral Content

4. Infographic

Nếu bạn mong muốn chiến lược Marketing của mình dễ hiểu, dễ nhìn tổng quát hơn thì Infographic là giải pháp lý tưởng. Nó là một dạng đồ họa trực quan sử dụng hình ảnh để trình bày những thông tin một cách cô đọng, dễ hiểu nhất. Điều này giúp người đọc có thể nắm bắt mọi thông điệp rõ ràng chỉ trong một thời gian ngắn. Infographic có thể giúp ích rất nhiều cho những Content Planning cần cung cấp nhiều thông tin, tính năng của sản phẩm, dịch vụ.

Nguồn Navee

Những khóa học tại First & One giúp bạn marketing hiệu quả:

Ưu đãi học phí, áp dụng tới hết 31/12/2022.

  • Ưu đãi 50% học phí dành cho Sinh viên/Mới tốt nghiệp các trường Đại học, Cao Đẳng, THCN.
  • Ưu đãi 30% học phí cho học viên đăng ký theo nhóm từ 3 người trở lên.
  • Ưu đãi 40% học phí cho công ty đăng ký cho nhân viên học tập từ 5 người trở lên

 

Chia sẻ ngay

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài viết liên quan
Ưu điểm và nhược điểm của blog marketing là gì?
Ưu điểm và nhược điểm của Blog Marketing
Blog marketing – một hình thức quảng bá sản phẩm trên nền tảng online hiệu...
Tính năng bảo mật dữ liệu người dùng của Apple
Cập nhật ngay xu hướng Content Marketing sẽ bùng nổ trong năm 2023
Content Marketing được tạo ra với mục đích thu hút đúng đối tượng độc giả mục tiêu...
Amazon thường xuyên đăng tải những nội dung liên quan đến nhân viên trên toàn thế giới
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu trên LinkedIn từ 3 doanh nghiệp lớn nhất
LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp với hơn 660 triệu người dùng trên toàn thế...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x