3 Chiến lược Marketing online được sử dụng phổ biến nhất

Việc trang bị kỹ năng là vô cùng quan trọng khi chúng ta lớn lên. Mỗi kỹ năng khác nhau đều giúp chúng ta đối phó với các khó khăn khác nhau mà ta gặp phải. Nhưng việc trang bị các kỹ năng đó đòi hỏi một quá trình rèn luyện không ngừng. Để giúp bạn đạt được các kỹ năng dễ dang hơn thì hôm nay chúng tôi sẽ tổng hợp những chiến lược marketing online dưới đây nhé.

Marketing online là gì?

Những phương pháp và kỹ thuật được sử dụng cho tiếp thị online gồm có Mail, quảng cáo hiển thị, Social Media, sửa đổi và cải thiện công cụ tìm kiếm, Google Ads,… kết quả trước mắt của Marketing là tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua các kênh mà họ tập trung thời gian đọc, tìm kiếm, mua sắm và giao lưu online. Việc sử dụng rộng lớn Internet cho mục tiêu thư giãn, học tập, kinh doanh,… đã làm ra các kênh mới để chạy quảng cáo và Marketing Engagement.

Trước khi các kênh tiếp thị online xuất hiện, công ty thường thực hiện các quảng bá qua các kênh truyền thống như báo in, bảng quảng cáo, truyền hình, đài phát thanh. Ngân sách để tiếp thị sản phẩm & dịch vụ theo phương pháp truyền thống thường rất đắt đỏ và khó đo lường. Tại thời điểm này, mọi công ty đều có thể tham gia online Marketing thông qua việc tạo trang web và xây dựng chiến dịch thu hút người tiêu dùng với ngân sách thấp hoặc miễn phí.

Marketing online giúp ích gì cho doanh nghiệp?

Tiếp thị online là một tập hợp các phần mềm và phương pháp được sử dụng để tuyên truyền sản phẩm/dịch vụ thông qua internet. Bạn có thể tiếp xúc một số lượng lớn đối tượng tiềm năng với ngân sách tiếp thị online khá nhỏ so với chạy quảng cáo truyền thống. Nhiều nền tảng cũng cho phép các quảng cáo có thể mở rộng với các mức độ tiếp xúc khác nhau tương xứng với chi phí chạy quảng cáo. Các doanh nghiệp có thể chi một chi phí nhỏ mà vẫn tăng phạm vi tiếp xúc phù hợp.

Nhiều tool quảng cáo mang đến những nền tảng phân tích của riêng họ. Thông qua đó, bạn sẽ xem kết quả thống kê hiệu quả mà không tốn thêm chi phí. Điều này giúp đỡ thuận lợi cho việc giám sát, nhận xét & xoay chỉnh Kế hoạch chạy quảng cáo. Các phần mềm quảng cáo cũng vô cùng đa dạng như: PPC (Pay Per Click- quảng cáo trả tiền cho Mỗi lần nhấp chuột), Mail Marketing, chạy quảng cáo Social Media,… bạn có thể lựa chọn, kế hợp các công cụ sao để hợp với nhu cầu của mình.

Những chiến lược marketing online hàng đầu

Những chiến lược marketing online hàng đầu

1. SEO website

Hãy tưởng tượng, công ty của bạn có thời cơ xuất hiện trước hàng trăm, hàng ngàn, hoặc hàng trăm nghìn người mỗi ngày. Có được vài ngàn khách hàng truy cập vào web của bạn, thăm quan, xem sản phẩm, đọc các tin tức ảnh hưởng hoặc tuyệt vời ngoài ra, là mua hàng hoặc để lại thông tin liên lạc tư vấn,… 1 cách hoàn toàn tự nguyện.

Đó là chiến lược marketing online sẽ diễn ra nếu như công ty triển khai SEO web. Bằng việc tối ưu nhằm giúp website của bạn trở nên thân thiện với Google, đồng thời mang đến những thông tin hữu ích, phù hợp với truy vấn tìm kiếm của khách hàng. Doanh nghiệp của bạn giúp người dùng trả lời được những yếu tố, những hạn chế. Từ đấy xây dựng các mối quan hệ & biến họ biến thành khách hàng tiềm năng trong thời gian sắp tới, mang lại chuyển đổi cho doanh nghiệp.

Những chiến lược marketing online hàng đầu

2. Thiết kế thông điệp chạy quảng cáo

Thông điệp quảng cáo là yếu tố cốt lõi của chiến lược marketing online. Một chiến lược marketing online cho dù được đầu tư với quy mô rầm rộ bao nhiêu mà thông điệp quảng cáo sơ sài, khó hiểu, gây hiểu nhầm, không thích hợp với văn hóa, tôn giáo, luật pháp đều sẽ trở nên thất bại.

Nội dung thông điệp chạy quảng cáo phần đông dựa trên mục đích quảng cáo. Nếu quảng cáo với mục đích thông tin, nội dung thông điệp sẽ tập trung vào nhãn hiệu, hình dáng, công dụng sản phẩm cũng giống như là cách thức mua sản phẩm.

Trong trường hợp chạy quảng cáo với mục tiêu thuyết phục, nội dung thông điệp sẽ chăm chú vào lợi ích sản phẩm. Giả sử quảng cáo nhằm vào mục tiêu gợi nhớ, nội dung thông điệp thường chỉ nôm na là làm nổi bật thương hiệu sản phẩm.

3. Chọn lựa phương tiện truyền thông

Việc chọn lựa phương tiện truyền thông cũng đóng nhiệm vụ vô cùng quan trọng trong sự thành công chiến lược marketing online, bao gồm: chọn lựa loại phương tiện truyền thông; độ bao phủ, độ thường xuyên của quảng cáo trên phương tiện truyền thông; thời gian xuất hiện quảng cáo trên phương tiện truyền thông.

Lựa chọn độ bao phủ, độ thường xuyên của quảng cáo trên phương tiện truyền thông: dựa vào mức độ rầm rộ trong phần xác định rõ mục tiêu quảng cáo. Lựa chọn thời gian xuất hiện quảng cáo trên phương tiện truyền thông: Căn cứ vào hành vi của khách hàng kết quả trước mắt. Khách hàng mục tiêu xem Các Kênh Truyền Thông mà bạn áp dụng vào những khung giờ nào, lướt website vào thời điểm nào,… doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được rất là nhiều chi phí quảng cáo nếu việc chọn lựa phương tiện truyền thông được sửa đổi và cải thiện.

Những chiến lược marketing online hàng đầu

4. Đo lường hiệu quả kế hoạch marketing online

Công ty cần phải theo dõi quy trình chạy chiến dịch chạy quảng cáo. Chiến lược marketing online là để xử lý kịp thời trong trường hợp xảy ra sự cố như trục trặc kỹ thuật, sai thời điểm, thời lượng quảng cáo, người dùng phản ánh & khiếu nại về quảng cáo… Việc nhận xét mức độ thành công của chiến lược marketing online dựa trên các tiêu chí:

  • Phản ứng khách hàng: Ủng hộ, tò mò, đẩy mạnh, phản đối, thờ ơ, ức chế…
  • Doanh thu sản phẩm: Tăng nhẹ, tăng đột biến, không tăng không giảm, giảm nhẹ, giảm mạnh.

Về mặt lý thuyết, một chiến dịch chạy quảng cáo thành công phải được sự ủng hộ của người tiêu dùng mục tiêu cũng như cải thiện doanh số sản phẩm. Tuy nhiên, trên thực tế, rất khó để đánh giá mức độ thành công của một chiến dịch chạy quảng cáo nếu không phải là người trong cuộc bởi tiêu chí đánh giá còn dựa vào nhiều yếu tố khách như thời gian, mục đích quảng cáo…

Lời kết

Hy vọng bài viết về chiến lược marketing online ở trên đây hữu ích đến bạn đọc. Với những thông tin chúng tôi chia sẻ mong rằng sẽ giúp đỡ cho bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé. Chúc các bạn luôn thành công trong cuộc sống.

Theo atpcorp

Những khóa học tại First & One giúp bạn marketing hiệu quả:

Ưu đãi học phí, áp dụng tới hết 31/12/2022.

  • Ưu đãi 50% học phí dành cho Sinh viên/Mới tốt nghiệp các trường Đại học, Cao Đẳng, THCN.
  • Ưu đãi 30% học phí cho học viên đăng ký theo nhóm từ 3 người trở lên.
  • Ưu đãi 40% học phí cho công ty đăng ký cho nhân viên học tập từ 5 người trở lên.

Chia sẻ ngay

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
1 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài viết liên quan
Ưu điểm và nhược điểm của blog marketing là gì?
Ưu điểm và nhược điểm của Blog Marketing
Blog marketing – một hình thức quảng bá sản phẩm trên nền tảng online hiệu...
Tính năng bảo mật dữ liệu người dùng của Apple
Cập nhật ngay xu hướng Content Marketing sẽ bùng nổ trong năm 2023
Content Marketing được tạo ra với mục đích thu hút đúng đối tượng độc giả mục tiêu...
Amazon thường xuyên đăng tải những nội dung liên quan đến nhân viên trên toàn thế giới
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu trên LinkedIn từ 3 doanh nghiệp lớn nhất
LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp với hơn 660 triệu người dùng trên toàn thế...
1
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x