Website của bạn có đang được mọi người tìm thấy?

Google không còn lạ lẫm gì với tất cả mọi người, bất kể mọi lứa tuổi, mọi ngành nghề. Nơi giải đáp thắc mắc cũng là google. Bạn có thể chưa biết nhưng khi lên google bạn sẽ tìm kiếm được thứ bạn muốn. Mọi thông tin được đăng tải trên Google với hàng trăm triệu lượt tìm kiếm hằng ngày. Vậy website của bạn có được mọi người biết tới? Làm cách nào để mọi người biết tới website của bạn?

​1. Tự viết bài cho website

Thường trên website có 2 loại nội dung: nội dung mô tả về sản phẩm dịch vụ và nội dung dạng thông tin, kiến thức hữu ích.

Với các nội dung mô tả sản phẩm dịch vụ bạn cần trau chuốt thật kỹ. Bởi đây là nội dung mà bạn sẽ dùng để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng có khả năng mua hàng. Mục đích nội dung này là cung cấp thông tin sản phẩm dịch vụ một cách rõ ràng, sáng tạo và kích thích được khách mua hàng.

Với các nội dung dạng bài tin tức, thông tin hữu ích, mục đích là để cung cấp các thông tin có giá trị đến người xem. Nếu nội dung về sản phẩm hướng đến việc mua hàng thì những nội dung dạng thông tin sẽ giúp bạn giữ chân khách hàng. Website sở hữu nội dung chất lượng luôn có tỷ lệ người dùng quay trở lại cao hơn.

Khi tự viết 2 nội dung trên, bạn sẽ tránh được lỗi copy bài từ internet, lỗi trùng lặp nội dung. Bài viết của bạn sẽ là duy nhất, chất lượng nội dung trong các bài thông tin hữu ích (blog) cũng sẽ là tốt nhất, vì bạn là người trong ngành nên chắc chắc các thông tin do bạn xuất bản sẽ chất lượng.

Để khai thác tối đa các truy cập vào website, bạn cần thường xuyên xuất bản nội dung mới, biến website thành chuyên gia trong lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh, đối với khách hàng và đối với Google.

​2. Mở index website khi mới thiết kế và chạy tên miền chính

Đây là một lỗi khá nghiêm trọng mà các nhà phát triển webiste cũng như người quản trị bỏ quên khi trỏ website về tên miền chính. Điều này khiến cho Google không tìm thấy website bạn.

Picture

Website chưa được Google index

3. Chia sẻ bài viết, thông tin sản phẩm dịch vụ trên mạng xã hội (Facebook, Google plus, Linkedin ….)

​Không cần tập trung quá nhiều. Bạn chỉ cần có Fanpage hoặc Facebook cá nhân, tài khoản Google plus của công ty trên Google +, tạo một tài khoản công ty trên Linkedin… lặp lịch định kỳ tự động share các bài viết của website công ty trên mạng xã hội. Việc này không tốn công nhiều, tuy nhiên sẽ duy trì sự hiện diện trên mạng xã hội cho công ty bạn để ứng dụng quảng bá vào một thời điểm nào đó trong tương lai. Đây là cách để Google tìm thấy website và các bài viết mới nhanh hơn.

Picture

Chia sẻ thông tin lên mạng xã hội

​4. Biết tối ưu on-page cho website

Tối ưu on-page là một khâu rất quan trọng để website có thể được tìm thấy trên Google thông qua các từ khóa. Thông qua việc tối ưu các yếu tố trên chính website của mình như: tốc độ tải trang, hình ảnh, chất lượng nội dung, … website không chỉ được đánh giá cao bởi Google mà còn giúp tăng trải nghiệm của khách hàng.

Trải nghiệm người dùng trên website là một trong những yếu tố quyết định khách hàng có trở lại với website của bạn hay không. Dưới góc độ là một người dùng truy cập vào website, bạn có tốn thời gian chờ đợi một website load mãi chẳng xong? Câu trả lời chắc chắn là không. Và đó cũng là lý do mà tối ưu on-page không thể thiếu trong quá trình làm SEO website.

​5. Đưa thông tin doanh nghiệp, website lên Google Map

Hay nói cách khác là bạn nên đăng ký Google My Business cho website.

Google My Business là một công cụ miễn phí được Google cung cấp nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp quản lý thông tin của mình. Khi đăng ký thông tin doanh nghiệp trên Google Business bạn sẽ tăng cường khả năng website được tìm thấy trên Google mỗi khi khách hàng tìm kiếm.

Đây cũng là một nơi để doanh nghiệp truyền tải những câu chuyện, những thông điệp của mình đến với khách hàng. Bạn cũng có thể tương tác trực tiếp với khách hàng bằng việc trả lời các đánh giá được để lại ngay trên Google Business.

Picture

Thông tin của ONESE sau khi đăng ký Google Business

6. Chạy quảng cáo Google Search Ads hoặc Google Display

​Làm thế nào để đưa trang web lên Google nhanh chóng nhất?

Giải pháp tình thế nhanh nhất để có khách hàng qua Google vẫn là chạy quảng cáo Google Search Ads hoặc Google Display. Dĩ nhiên, cách hiển thị trang web trên Google như thế này về lâu dài sẽ ngốn rất nhiều ngân sách của bạn. Do đó, bạn nên trích một phần nguồn lực cho SEO làm chiến lược dài hạn.

Trước khi chạy quảng cáo bạn nên viết bài đầy đủ cho landing-page và tối ưu on-page, UX, UI nhé. Việc tạo ra 1 landing-page chất lượng sẽ giúp bạn tối ưu được giá thầu cũng như tăng tỷ lệ chuyển đổi.

7. Sử dụng dịch vụ SEO từ khóa hoặc bạn tự SEO cho website của mình

Nếu bạn muốn có một website kiếm ra tiền đều đặn và bền vững, bạn nên nghĩ đến SEO từ khóa cho website. Đây là cách đưa 1 trang web lên Google tốn khá nhiều công sức và thời gian. Bù lại, hiệu quả lại ổn định và bền vững. Với một dịch vụ SEO uy tín, chuyên nghiệp thì website của bạn sẽ hiển thị liên tục trên trang nhất Google mà không bị phụ thuộc vào giá thầu như Google Ads.

8. Liên kết với một số trang web liên quan để website được tìm thấy trên Google

Bạn bán Vật liệu xây dựng, hãy nghĩ đến việc liên kết website đến với các công ty xây dựng, thiết kế nhà, hay nội thất, ngoại thất … điều này không những giúp bạn bán hàng thông qua các website này mà còn giúp cải thiện thứ hạng từ khóa.

9. Lựa chọn từ khóa phù hợp để dẫn dắt Khách hàng đến website

​Phân tích từ khóa để SEO và để chạy Adwords không phải là việc đơn giản. Với Adwords, các từ khóa phù hợp với hành vi mua hàng có thể dễ dàng hiển thị trên Top kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên với SEO, để nằm trong Top 10 vị trí hiển thị tự nhiên lại không hề đơn giản, nó phụ thuộc vào các yếu tố sự cạnh tranh của từ khóa, On-site, On-page, Off-page. Có nhiều tiền cũng chưa chắc lên Top được! Lựa chọn từ khóa là bước cực kỳ quan trọng quyết định website của bạn phải mất lộ trình bao lâu để bước vào được 10 vị trí hiển thị tự nhiên trên trang nhất Google. Nếu bạn cảm thấy từ khóa cạnh tranh cao mà website lại đang có nội lực yếu, bạn nên chọn từ khóa có cạnh tranh thấp hơn hay các từ khóa có khả năng gián tiếp bán hàng.

10. Bạn phải có 1 website chuẩn SEO theo nghĩa Google

Như thế nào là một website chuẩn SEO. Bạn có thể tham khảo cụ thể thông tin tại ĐÂY. Tuy nhiên đây cũng là điều kiện ban đầu để SEO từ khóa mà thôi.

Để website được tìm thấy trên Google từ những từ khóa đơn giản là chuyện Bạn có thể làm được. Tuy nhiên làm sao để website được tìm thấy trên Google mà từ đó bán được sản phẩm, dịch vụ thì đó là cả một quá trình. Và 10 Tips trên là các bước đơn giản nhất bạn nên thử làm qua.

​Học Content Marketing 4.0 theo phương pháp mới nhất

Content marketing được đánh giá là chiến lược marketing online cực kỳ hiệu quả và chưa bao giờ bị lỗi thời. Để có thể nắm vững các kiến thức về content marketing các bạn hãy liên lạc ngay với First & One.

First & One có đội ngũ chuyên gia Content Marketing với 14 năm kinh nghiệm, đã tham gia trực tiếp hơn 500 dự án và chiến dịch Content Marketing lớn nhỏ tự hào sẽ đem đến cho bạn những khóa học Content Marketingkhóa học SEO, khóa học Digital Marketing tốt nhất. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành với các học viên trong suốt quá trình học và cả sau khi đã hoàn thành khóa học cho đến khi bạn có thể trở thành một chuyên gia về content marketing.

Chia sẻ ngay

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài viết liên quan
Ưu điểm và nhược điểm của blog marketing là gì?
Ưu điểm và nhược điểm của Blog Marketing
Blog marketing – một hình thức quảng bá sản phẩm trên nền tảng online hiệu...
Tính năng bảo mật dữ liệu người dùng của Apple
Cập nhật ngay xu hướng Content Marketing sẽ bùng nổ trong năm 2023
Content Marketing được tạo ra với mục đích thu hút đúng đối tượng độc giả mục tiêu...
Amazon thường xuyên đăng tải những nội dung liên quan đến nhân viên trên toàn thế giới
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu trên LinkedIn từ 3 doanh nghiệp lớn nhất
LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp với hơn 660 triệu người dùng trên toàn thế...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x