1. Tự viết bài cho website
Với các nội dung mô tả sản phẩm dịch vụ bạn cần trau chuốt thật kỹ. Bởi đây là nội dung mà bạn sẽ dùng để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng có khả năng mua hàng. Mục đích nội dung này là cung cấp thông tin sản phẩm dịch vụ một cách rõ ràng, sáng tạo và kích thích được khách mua hàng.
Với các nội dung dạng bài tin tức, thông tin hữu ích, mục đích là để cung cấp các thông tin có giá trị đến người xem. Nếu nội dung về sản phẩm hướng đến việc mua hàng thì những nội dung dạng thông tin sẽ giúp bạn giữ chân khách hàng. Website sở hữu nội dung chất lượng luôn có tỷ lệ người dùng quay trở lại cao hơn.
Khi tự viết 2 nội dung trên, bạn sẽ tránh được lỗi copy bài từ internet, lỗi trùng lặp nội dung. Bài viết của bạn sẽ là duy nhất, chất lượng nội dung trong các bài thông tin hữu ích (blog) cũng sẽ là tốt nhất, vì bạn là người trong ngành nên chắc chắc các thông tin do bạn xuất bản sẽ chất lượng.
Để khai thác tối đa các truy cập vào website, bạn cần thường xuyên xuất bản nội dung mới, biến website thành chuyên gia trong lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh, đối với khách hàng và đối với Google.
2. Mở index website khi mới thiết kế và chạy tên miền chính
3. Chia sẻ bài viết, thông tin sản phẩm dịch vụ trên mạng xã hội (Facebook, Google plus, Linkedin ….)
4. Biết tối ưu on-page cho website
Trải nghiệm người dùng trên website là một trong những yếu tố quyết định khách hàng có trở lại với website của bạn hay không. Dưới góc độ là một người dùng truy cập vào website, bạn có tốn thời gian chờ đợi một website load mãi chẳng xong? Câu trả lời chắc chắn là không. Và đó cũng là lý do mà tối ưu on-page không thể thiếu trong quá trình làm SEO website.
5. Đưa thông tin doanh nghiệp, website lên Google Map
Google My Business là một công cụ miễn phí được Google cung cấp nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp quản lý thông tin của mình. Khi đăng ký thông tin doanh nghiệp trên Google Business bạn sẽ tăng cường khả năng website được tìm thấy trên Google mỗi khi khách hàng tìm kiếm.
Đây cũng là một nơi để doanh nghiệp truyền tải những câu chuyện, những thông điệp của mình đến với khách hàng. Bạn cũng có thể tương tác trực tiếp với khách hàng bằng việc trả lời các đánh giá được để lại ngay trên Google Business.
6. Chạy quảng cáo Google Search Ads hoặc Google Display
Giải pháp tình thế nhanh nhất để có khách hàng qua Google vẫn là chạy quảng cáo Google Search Ads hoặc Google Display. Dĩ nhiên, cách hiển thị trang web trên Google như thế này về lâu dài sẽ ngốn rất nhiều ngân sách của bạn. Do đó, bạn nên trích một phần nguồn lực cho SEO làm chiến lược dài hạn.
Trước khi chạy quảng cáo bạn nên viết bài đầy đủ cho landing-page và tối ưu on-page, UX, UI nhé. Việc tạo ra 1 landing-page chất lượng sẽ giúp bạn tối ưu được giá thầu cũng như tăng tỷ lệ chuyển đổi.
7. Sử dụng dịch vụ SEO từ khóa hoặc bạn tự SEO cho website của mình
8. Liên kết với một số trang web liên quan để website được tìm thấy trên Google
9. Lựa chọn từ khóa phù hợp để dẫn dắt Khách hàng đến website
10. Bạn phải có 1 website chuẩn SEO theo nghĩa Google
Để website được tìm thấy trên Google từ những từ khóa đơn giản là chuyện Bạn có thể làm được. Tuy nhiên làm sao để website được tìm thấy trên Google mà từ đó bán được sản phẩm, dịch vụ thì đó là cả một quá trình. Và 10 Tips trên là các bước đơn giản nhất bạn nên thử làm qua.
Học Content Marketing 4.0 theo phương pháp mới nhất
Content marketing được đánh giá là chiến lược marketing online cực kỳ hiệu quả và chưa bao giờ bị lỗi thời. Để có thể nắm vững các kiến thức về content marketing các bạn hãy liên lạc ngay với First & One.
First & One có đội ngũ chuyên gia Content Marketing với 14 năm kinh nghiệm, đã tham gia trực tiếp hơn 500 dự án và chiến dịch Content Marketing lớn nhỏ tự hào sẽ đem đến cho bạn những khóa học Content Marketing, khóa học SEO, khóa học Digital Marketing tốt nhất. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành với các học viên trong suốt quá trình học và cả sau khi đã hoàn thành khóa học cho đến khi bạn có thể trở thành một chuyên gia về content marketing.