Mách bạn 5 dấu hiệu doanh nghiệp cần triển khai Ibound Marketing ngay

Không cần phải nhắc đến sức hút của Inbound Marketing trong việc xây dựng một chiến lược Marketing hiệu quả giúp thu hút khách hàng tiềm năng bền vững cho doanh nghiệp bạn. Nhưng đâu là dấu hiệu cần triển khai inbound marketing? Bài viết này sẽ được ra một số lý do thuyết phục bạn phải triển khai Inbound ngay hôm nay.

Triển khai Inbound Marketing là cách thương hiệu thể hiện mình trên Online

Với sự phát triển của hàng loạt các nền tảng mạng xã hội, từ những nền tảng vốn đã quá “quen mặt” như Facebook, Instagram hay đến các nền tảng mới nổi như TikTok đã cho phép hầu như bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể tạo ra sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ để thúc đẩy doanh số bán hàng, đồng thời giảm chi phí tiếp thị tổng thể của họ.

Bên cạnh hiển thị trên trực tuyến, Inbound Marketing giúp DN thể hiện mình trên Online

Đó là một chiến lược có một không hai giúp các doanh nghiệp dù là nhỏ nhất cũng có cơ hội tiếp cận đến khách hàng trên toàn thế giới. Đã đến lúc doanh nghiệp bạn cần phải suy nghĩ về các kỹ thuật Inbound Marketing.

Chúng tôi chia sẻ bạn top 5 dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp của bạn đã sẵn sàng để phát triển trong tương lai với chiến lược tiếp thị trực tuyến hiệu quả và không tốn kém này!

5 dấu hiệu doanh nghiệp cần triển khai Inbound Marketing ngay trong năm 2022

1. Website sụt giảm traffic

Trước hết, chiến lược Inbound Marketing không chỉ dành cho bán hàng trực tuyến.

Website giảm traffic là dấu hiệu đầu tiên cho thấy doanh nghiệp cần triển khai inbound marketing

Ngày càng có nhiều người nghiên cứu sản phẩm và doanh nghiệp thông qua thiết bị di động, ngay cả khi họ đang lái xe, thư giãn, hay…chơi với pet của mình.. Một chiến dịch Inbound mạnh mẽ giúp họ dễ dàng tìm thấy và tương tác với thương hiệu của bạn hơn. Điều này giúp khách hàng hiểu rõ hơn về thương hiệu và dễ dàng ghé thăm cửa hàng Offline của bạn khi họ cần.

2. Trang Web của doanh nghiệp “không tạo ra giá trị”

Hầu như mọi người khi làm kinh doanh đều có một trang web. Dĩ nhiên rồi, đây là xu hướng Marketing sẽ không bao giờ lỗi thời. Trừ khi một ngày nào đó Google không còn hoạt động nữa. Nhưng liệu Website của bạn có thực sự tạo ra giá trị?

Trang web của bạn có thể là một công cụ tiếp thị mạnh mẽ, nhưng cần có các kỹ thuật đầu vào để xây dựng giá trị đó. Inbound cho phép bạn giảm chi phí duy trì cho trang Web của mình, đồng thời tăng những giá trị mà nó có thể đem lại cho doanh nghiệp bạn.

3. Website không tạo ra được khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp

Inbound có nghĩa là tiếp thị đến nhóm khách hàng mục tiêu. Thay vì cách tiếp cận “bắn shotgun” (Hình thức quảng cáo truyền thống tập trung vào tối đa lượt tiếp cận, không quan tâm khách hàng đó có nhu cầu hay không), bạn có thể chọn những khách hàng tốt nhất để đưa vào trang web của mình.

Triển khai inbound marketing giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả

Hãy tưởng tượng một người đánh cá với chiếc lưới chỉ bắt được những con cá mà anh ta muốn. Đó là cách mà Inbound Marketing hoạt động.

4. Chi phí tìm kiếm khách hàng ngày càng cao

Giá trị to lớn nhất là chiến lược Inbound Marketing có thể mang lại cho bạn và doanh nghiệp của mình đó là tạo ra những khách hàng với chi phí ít tốn kém hơn, thường chỉ bằng 1 nửa hoặc thấp hơn chi phí của các kỹ thuật bán hàng truyền thống.

Điều đó đồng nghĩa doanh nghiệp sẽ có được khoản lợi nhuận lớn hơn, ROI cao hơn dựa trên chi phí đầu tư vào các chiến dịch Marketing của bạn.

5. Doanh nghiệp không có sự tương tác với khách hàng trên Online

Tương tác hiện là một từ khóa nóng hổi trong Marketing, đặc biệt là Inbound PR. Các công ty hoạt động trực tuyến tốt nhất là những công ty có cơ sở khách hàng tích cực và gắn bó, những người thực sự thích công ty và sản phẩm của họ. Với Inbound Marketing, thương hiệu quả bạn sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng, tương tác và thuyết phục họ dễ dàng hơn rất nhiều.

Triển khai Inbound Marketing là cách thương hiệu thể hiện mình trên Online

Nhưng không phải ai cũng có thể thuyết phục khách hàng tương tác với thương hiệu trên Online thông qua PR được. Doanh nghiệp của bạn cần phải hiểu rõ khách hàng của mình, cũng như biết được họ đang ở trong giai đoạn “phễu” nào. Từ đó xây dựng chiến lược tiếp cận hiệu quả hơn.

Theo Navee

Những khóa học tại First & One giúp bạn marketing hiệu quả:

Ưu đãi học phí, áp dụng tới hết 31/12/2022.

  • Ưu đãi 50% học phí dành cho Sinh viên/Mới tốt nghiệp các trường Đại học, Cao Đẳng, THCN.
  • Ưu đãi 30% học phí cho học viên đăng ký theo nhóm từ 3 người trở lên.
  • Ưu đãi 40% học phí cho công ty đăng ký cho nhân viên học tập từ 5 người trở lên.

Chia sẻ ngay

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài viết liên quan
Ưu điểm và nhược điểm của blog marketing là gì?
Ưu điểm và nhược điểm của Blog Marketing
Blog marketing – một hình thức quảng bá sản phẩm trên nền tảng online hiệu...
Tính năng bảo mật dữ liệu người dùng của Apple
Cập nhật ngay xu hướng Content Marketing sẽ bùng nổ trong năm 2023
Content Marketing được tạo ra với mục đích thu hút đúng đối tượng độc giả mục tiêu...
Amazon thường xuyên đăng tải những nội dung liên quan đến nhân viên trên toàn thế giới
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu trên LinkedIn từ 3 doanh nghiệp lớn nhất
LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp với hơn 660 triệu người dùng trên toàn thế...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x