Top 6 xu hướng content marketing mà bạn nên biết

Content marketing là ngành nghề đang ưa chuộng hiện nay. Làm một writer trong nghề phải biết cập nhật thông tin một cách nhanh nhất để theo kịp với công nghệ, đưa đến cho người đọc thông tin mới nhất. Ngoài ra, còn phải cập nhật những biện pháp, nghiên cứu những hướng dẫn làm sao để đưa thông tin đến người đọc dễ hiều và đặc sắc. Vậy, năm 2020 có gì mới lạ, Xu hướng content marketing hiện tai là như thế nào?

1. ​Interactive content (Nội dung tương tác) tiếp tục là xu hướng thịnh hành trong năm 2020

Sự lên ngôi của Interactive content (Nội dung tương tác) đã tạo ra hiệu quả khác biệt rõ rệt và trở thành tiêu chí KPI mới được marketer theo đuổi. Theo số liệu thống kê cho thấy, nội dung được các marketer đưa lên mạng năm 2018 tăng gấp 1,5 lần so với năm 2017. Vào năm 2019, xu hướng này vẫn rất thịnh hành và chắc chắn sẽ còn duy trì độ hot của mình trong năm 2020. Xu hướng content marketing năm 2020 vẫn sẽ tập trung lấy nội dung tương tác với khách hàng là trọng tâm. Tầm quan trọng của xu hướng này trong năm 2020 tiếp tục được đánh giá cao bởi chúng có thể:

  • Khiến người dùng hứng thú hơn 80%.
  • Ghi nhớ thông tin dễ dàng hơn gấp 7 lần.
  • Hơn 2/3 Marketer đã và đang tạo nên những câu chuyện thương hiệu với loại hình content này.

Hiện có rất nhiều thương hiệu đang sử dụng Interactive content dưới nhiều dạng thức khác nhau như: Meme, Live News, AR/VR, Quiz Contest…. vốn đang rất thịnh hành trong giới Marketing.

2. 2020 hứa hẹn là năm bùng nổ của video marketing

Xu hướng người dùng hiện nay không còn hào hứng với những văn bản đơn thuần, họ dễ bị thu hút và ấn tượng hơn cả bởi những hình ảnh độc đáo, những video viral bắt mắt, video marketing. Theo thống kê cho thấy đến năm 2021, 80% lượng người dùng truy cập Internet sẽ tới từ video. Trong đó:

  • 90% nội dung người dùng chia sẻ qua mạng xã hội chủ yếu là video.
  • 87% Marketer sẽ sử dụng video trong các chiến dịch của họ như 1 xu hướng tất yếu.
  • 95% Video truyền tải được thông điệp tới người xem trong khi ở hình thức văn bản đơn thuần chỉ chiếm 10%.
Những dạng video phổ biến cực thịnh hành trong giới Marketing như: Live video, short video & vertical luôn được các thương hiệu tận dụng khai thác triệt để. Bởi lẽ với cách thức này thu hút cực khủng số lượng người theo dõi. Đặc biệt là những sự kiện lớn thu hút đông nghệ sỹ tham gia, số lượng người xem và chia sẻ video tương tác trực tuyến luôn chạm mốc hàng nghìn lượt xem. Đó cũng là lý do vì sao TikTok – nền tảng truyền tải nội dung bằng video lại hấp dẫn và thu hút người dùng như vậy, đặc biệt là với thế hệ trẻ Gen Z, Gen Y.

3. ​Micro-Influencer/ social Influencer/ content creator là lựa chọn tối ưu

​94% Marketer đánh giá chiến dịch thành công khi kết hợp với KOLs, mang hiệu quả gấp 11 lần so với chiến dịch truyền thống.

Với sự phát triển của mạng xã hội và người dùng Internet tại Việt Nam là bước đệm tạo nên sự thành công và lan tỏa mạnh mẽ của KOLs trong đời sống xã hội. Việc sử dụng KOLs không chỉ tạo niềm tin cho người dùng mà còn được xem là kênh cực kỳ hiệu quả cho các doanh nghiệp và các nhãn hàng, tập đoàn lớn lựa chọn để đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, sản phẩm. Thông qua những chia sẻ, video trải nghiệm của KOLs có thể đem lại hàng nghìn đơn hàng cho thương hiệu giúp mở rộng thị phần của hãng. KOLs ngày càng khẳng định được vị thế và sức mạnh của mình trong giới truyền thông, đặc biệt trong các ngành  thời trang, làm đẹp, nhà hàng, ô tô xe máy, công nghệ. Hiện nay, content creater có thể đánh giá KOLs theo 3 nhóm ngành chính như: Beauty Blogger, Travel Blogger, Food Blogger. Vậy đâu là Bí quyết sử dụng KOLs Marketing dành cho doanh nghiệp Việt?

4. ​Smart content = Nội dung hay + Visual đẹp + Công nghệ tạo tương tác và chuyển đổi

Smart content hay còn được gọi là Long-form content, eMagazine một làn gió mới của báo chí hiện đại, thu hút người xem bằng loạt bài viết chất lượng, hình ảnh đẹp, sắc nét cùng với video sống động và hình ảnh 3D trực quan giúp người xem mãn nhãn với những trải nghiệm đọc tốt nhất. Bởi vậy mà ngân sách cho Long-form và eMagazine đã được các thương hiệu đẩy mạnh đầu tư, tăng đến 430% so với năm 2017 và 200% so với năm 2018, với loạt bài viết chất lượng, đặc sắc, tăng thời gian đọc trên mỗi đầu báo gấp 7 lần so với các dạng bài viết thông thường.
​Đã quá xưa rồi với dạng PR bài viết đơn thuần trên các báo hay tạp chí, giờ đây với công nghệ báo chí hiện đại dạng bài eMagazine hay long-form mới là sức mạnh thu hút độc giả hơn cả. Không chỉ hội tụ đủ những yếu tố của 1 bài báo đa phương tiện như trải nghiệm ảnh 360 toàn cảnh, video chân thực, sắc nét cùng văn phong hấp dẫn luôn có sức mạnh với độc giả. Từ một trải nghiệm đơn thuần, thương hiệu có thể lồng ghép khéo léo với sản phẩm của nhãn hàng, đây được xem là kênh truyền thông hiệu quả, vừa cung cấp thông tin hấp dẫn cho người đọc vừa PR sản phẩm thương hiệu một cách khéo léo mà đầy cuốn hút.

5. Tận dụng Platform Social Media đa dạng trên các nền tảng: Tik-Tok, Instagram, Youtube, Lotus, Gapo

Sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội dẫn đến sự ra đời của nhiều trang mạng xã hội mới Made in Việt Nam như: Lotus, Gapo… Mỗi nền tảng với một ưu thế Social riêng, là công cụ tuyệt vời để các Marketer mở rộng thị phần giới thiệu và quảng bá sản phẩm đến với công chúng qua đa kênh. Không chỉ còn là thời kỳ bùng nổ của Facebook hay Instagram nữa mà giờ đây, có rất nhiều thị trường tiềm năng giúp các nhà tiếp thị tiếp cận với người dùng tiềm năng. Với các thương hiệu có đối tượng người dùng trẻ Gen Z, hãy tận dụng tiếp cận người dùng qua nền tảng TikTok, Youtube, còn với nhãn hàng có tập khách hàng lớn tuổi hơn chút thì Lotus hay Gapo là sự lựa chọn không tồi để gia tăng độ phủ thương hiệu.

6. Concept nội dung đa dạng

Các concept nội dung đa dạng và nhiều người quan tâm như: Green marketing (tiếp thị các sản phẩm dịch vụ được cho là an toàn với môi trường), motivate & self-help content (dạng nội dung truyền cảm hứng, tạo động lực, hướng dẫn người đọc), practical content (nội dung liên quan tới kinh nghiệm thực tế, hành động thực tế), LGBT marketing (tiếp thị các sản phẩm dịch vụ tới tới cộng đồng LGBT), entertainment content (nội dung giải trí).

Trên đây là 6 xu hướng content marketing hứa hẹn sẽ “làm mưa làm gió” trên thị trường vào năm 2020. Bắt kịp nhanh xu hướng và chuẩn bị kế hoạch rõ ràng ngay từ bây giờ sẽ giúp các thương hiệu gia tăng độ phủ, đẩy mạnh hiệu quả bán hàng khi thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt.

Phương Thảo – MarketingAI

​Học Content Marketing 4.0 theo phương pháp mới nhất

Content marketing được đánh giá là chiến lược marketing online cực kỳ hiệu quả và chưa bao giờ bị lỗi thời. Để có thể nắm vững các kiến thức về content marketing các bạn hãy liên lạc ngay với First & One.

First & One có đội ngũ chuyên gia Content Marketing với 14 năm kinh nghiệm, đã tham gia trực tiếp hơn 500 dự án và chiến dịch Content Marketing lớn nhỏ tự hào sẽ đem đến cho bạn những khóa học Content Marketingkhóa học SEO, khóa học Digital Marketing tốt nhất. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành với các học viên trong suốt quá trình học và cả sau khi đã hoàn thành khóa học cho đến khi bạn có thể trở thành một chuyên gia về content marketing.

Chia sẻ ngay

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài viết liên quan
Ưu điểm và nhược điểm của blog marketing là gì?
Ưu điểm và nhược điểm của Blog Marketing
Blog marketing – một hình thức quảng bá sản phẩm trên nền tảng online hiệu...
Tính năng bảo mật dữ liệu người dùng của Apple
Cập nhật ngay xu hướng Content Marketing sẽ bùng nổ trong năm 2023
Content Marketing được tạo ra với mục đích thu hút đúng đối tượng độc giả mục tiêu...
Amazon thường xuyên đăng tải những nội dung liên quan đến nhân viên trên toàn thế giới
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu trên LinkedIn từ 3 doanh nghiệp lớn nhất
LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp với hơn 660 triệu người dùng trên toàn thế...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x