Tại sao quảng cáo Google có CTR cao mà tỷ lệ chuyển đổi vẫn thấp?

Cơn ác mộng của marketer là khi cất công tạo landing page, viết quảng cáo, chọn từ khóa có lượng tìm kiếm cao rồi chờ lợi nhuận đổ về nhưng thời gian cứ trôi mà không thấy kết quả. Vấn đề là CTR cao nhưng tỷ lệ chuyển đổi thấp.

Tình huống này không hiếm. Nhiều chiến dịch được chuẩn bị chu đáo nhưng vấp phải thất bại vì những lý do đơn giản nhưng không rõ ràng. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề này hoặc muốn tránh nó trong tương lai, bài viết này dành cho bạn. Đọc tiếp để biết 5 lý do khiến CTR cao nhưng tỷ lệ chuyển đổi thấp và cách khắc phục.

Từ khóa quá chung chung

Nghiên cứu từ khóa là một trong những bước quan trọng bạn cần làm trước khi bắt đầu chiến dịch quảng cáo. Việc xuất hiện khi có truy vấn liên quan là yếu tố quyết định thành bại cho mục tiêu cuối cùng của bạn – thúc đẩy chuyển đổi.

Ở giai đoạn này, sai lầm thường thấy là chọn những từ khóa có lưu lượng truy cập cao. Tuy nhiên, từ khóa có lưu lượng càng cao thì càng chung chung.

Từ khóa chung chung chưa cụ thể hóa

Từ khóa “giày” quá chung chung, không rõ ý định tìm kiếm của người dùng là mua giày, sửa giày, giặt giày hay bán giày, cũng không rõ loại giày và kiểu dáng, có thể là giày nam hoặc giày nữ, giày sneaker hoặc giày tây… Hai quảng cáo hướng đến hai loại giày khác nhau cùng xuất hiện cho từ khóa này. Trong trường hợp này, từ khóa cụ thể hơn có thể là “mua giày cao gót”.

Biện pháp khắc phục

Khi nghiên cứu từ khóa, bảo đảm từ đó hoàn toàn mô tả được chủ đề. Đừng chỉ tập trung vào lưu lượng tìm kiếm, mà bạn cũng nên chú ý đến những trang web xuất hiện cho từ khóa đó. Và đừng đánh giá thấp từ khóa tìm kiếm dài. Mặc dù ít phổ biến hơn nhưng nó có lợi thế là tính cụ thể, nó sẽ mang đến cho bạn những người có sự liên quan cao. Bạn cần cân bằng hợp lý giữa lưu lượng tìm kiếm và ý nghĩa gần gũi của từ khóa với sản phẩm kinh doanh để mang lại cho website traffic hiệu quả nhất.

Không có sự liên kết giữa nội dung quảng cáo và landing page

Marketer luôn muốn thu hút đối tượng mục tiêu bằng những quảng cáo hấp dẫn. Họ đưa ra ưu đãi giảm giá, cơ hội hiếm có, kết nối miễn phí… Tuy nhiên, có lúc những lời hứa này không đúng sự thật.

Ví dụ bạn nhìn thấy một quảng cáo rất cuốn hút với nội dung “giảm giá 50% tất cả sản phẩm”, khi bạn nhấp vào quảng cáo và đọc landing page thì bạn nhận ra rằng ưu đãi giảm giá 50% chỉ áp dụng cho đơn hàng có tối thiểu 5 món và mỗi món có giá trị cao hơn 300.000đ. Trong trường hợp này, đa phần người dùng đến với trang vì ưu đãi trong quảng cáo sẽ quay trở lại trang kết quả tìm kiếm.

Sự liên kết chưa chặt chẽ giữa nội dung quảng cáo và landing page

Bên trên là quảng cáo và landing page của Siêu thị điện máy Chợ Lớn. Thông điệp của quảng cáo hoàn toàn khác so với landing page, quảng cáo hứa hẹn về ưu đãi cho sản phẩm là TV trong khi landing page lại có sản phẩm là gia dụng bếp. Đây là lý do phổ biến nhất cho việc CTR cao nhưng tỷ lệ chuyển đổi thấp. Nếu bạn hứa hẹn một đường trong quảng cáo nhưng landing page lại đi một nẻo khác thì khó mà kỳ vọng tỷ lệ chuyển đổi cao.

Thêm vào đó, sự thiếu liên kết giữa quảng cáo và landing page có thể xảy ra ngay cả khi bạn không muốn gạt khách hàng. Chẳng hạn bạn có thể vô tình hướng người dùng đến sai trang web hoặc đơn giản là sáng tạo quá mức.

Biện pháp khắc phục

Nội dung nên chính xác và thuyết phục nhưng không nên hứa hẹn quá mức. Bảo đảm nội dung quảng cáo liên kết chặt chẽ với những gì người dùng sẽ thấy trên landing page. Kiểm tra xem bạn đã đề cập những chi tiết quan trọng của đề nghị trong quảng cáo chưa và dẫn người dùng đến đúng trang.

Vấn đề kỹ thuật có thể cản trở chuyển đổi

Bạn có chắc là không có gì ngăn cản người dùng xem nội dung trên landing page của bạn? Trước hết, kiểm tra xem có vấn đề kỹ thuật nào xuất hiện trên trang hay không. Nếu trang của bạn không phản hồi chính xác hoặc không hiển thị những yếu tố quan trọng thì có ít chuyển đổi cũng không phải chuyện lạ.

Quan trọng nhất là luôn kiểm tra thời gian tải trang. Người dùng không thích chờ đợi và đa số sẽ quay trở lại trang kết quả tìm kiếm nếu họ không thấy nội dung trang của bạn trong vài giây.

Câu hỏi cuối cùng cần đặt ra là liệu trang của bạn có thân thiện với thiết bị di động hay không. Vì 70% traffic trên internet đến từ di động, việc tối ưu cho di động nên được ưu tiên. Lưu ý rằng thiết kế responsive đôi khi chưa thực sự hiệu quả với thiết bị di động. Ngay cả khi nội dung trình bày vừa vặn với màn hình di động, nút CTA có thể quá to gây cản trở tầm nhìn hoặc quá nhỏ không vừa với ngón tay.

Thiết kế website đã thân thiện với thiết bị di động hay chưa?

Trang web dành cho di động bên trái không có nút kêu gọi tương tác như gọi đường dây nóng hay điền form đăng ký, điều này làm hạn chế khả năng người dùng tương tác và để lại thông tin cá nhân trên website.

Trang web dành cho di động bên phải có các  nút tương tác giúp người dùng dễ dàng liên hệ, màu sắc và kích cỡ của nút cũng nổi bật và được đặt ở vị trí dễ dàng bấm. Mặc dù vậy, diện tích tab “Xin chào!, hãy trò chuyện với chúng tôi” có thể gây cản trở người xem đọc nội dung.

Biện pháp khắc phục

Kiểm tra tốc độ tải trang và thực hiện các đề xuất giúp web có tốc độ tải nhanh hơn

Để kiểm tra thời gian tải trang, bạn có thể dùng công cụ PageSpeed Insights của Google.

Công cụ này sẽ cho biết liệu tốc độ của trang web phiên bản desktop và mobile có đủ nhanh chưa hay bạn cần chỉnh thêm.

Nguồn Mangoads

Những khóa học tại First & One giúp bạn marketing hiệu quả:

Ưu đãi học phí, áp dụng tới hết 31/12/2022.

  • Ưu đãi 50% học phí dành cho Sinh viên/Mới tốt nghiệp các trường Đại học, Cao Đẳng, THCN.
  • Ưu đãi 30% học phí cho học viên đăng ký theo nhóm từ 3 người trở lên.
  • Ưu đãi 40% học phí cho công ty đăng ký cho nhân viên học tập từ 5 người trở lên

Chia sẻ ngay

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài viết liên quan
Ưu điểm và nhược điểm của blog marketing là gì?
Ưu điểm và nhược điểm của Blog Marketing
Blog marketing – một hình thức quảng bá sản phẩm trên nền tảng online hiệu...
Tính năng bảo mật dữ liệu người dùng của Apple
Cập nhật ngay xu hướng Content Marketing sẽ bùng nổ trong năm 2023
Content Marketing được tạo ra với mục đích thu hút đúng đối tượng độc giả mục tiêu...
Amazon thường xuyên đăng tải những nội dung liên quan đến nhân viên trên toàn thế giới
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu trên LinkedIn từ 3 doanh nghiệp lớn nhất
LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp với hơn 660 triệu người dùng trên toàn thế...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x