Tại sao doanh nghiệp của bạn cần Facebook Messenger Business?

Dưới đây, bạn sẽ tìm hiểu cách Facebook Messenger Business có thể trở thành một công cụ mạnh mẽ, cách bạn có thể bắt đầu và một số ví dụ về cách nó có thể được sử dụng để tăng cường hỗ trợ, chuyển đổi quảng cáo Facebook của bạn và hơn thế nữa.

Tại sao doanh nghiệp của bạn cần Facebook Messenger Business?

Facebook Messenger trước đây chủ yếu là một cách để nhắn tin cho gia đình và bạn bè của bạn. Tuy nhiên, thời thế đã thay đổi. Công cụ nhắn tin đã phát triển trở thành một phần quan trọng của rất nhiều chiến lược tiếp thị thương hiệu. Hơn 20 tỷ tin nhắn được trao đổi giữa người dân và doanh nghiệp mỗi tháng. Sự phát triển của các ứng dụng nhắn tin đã vượt qua cả những mạng xã hội phát triển nhanh nhất trong những năm gần đây.

Tại sao doanh nghiệp của bạn cần Facebook Messenger Business?

Nếu bạn đã hoạt động trên mạng xã hội, đây là một ứng dụng khác có thể giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình. Kết hợp phạm vi tiếp cận tổng thể của các ứng dụng nhắn tin như Facebook Messenger, cộng với việc thiếu các đối thủ cạnh tranh kinh doanh khác và khả năng giao tiếp một đối một, và bạn có một cơn bão hoàn hảo từ Facebook Messenger Business.

Cách bắt đầu với Facebook Messenger Business

Bây giờ bạn đã hiểu tầm quan trọng của việc sử dụng Facebook Messenger Business của mình, đã đến lúc thiết lập Facebook Messenger Business và bận rộn với việc tạo các chiến dịch nhắn tin của bạn.

Lập kế hoạch chiến lược Facebook Messenger Business của bạn.

  • Xác định đối tượng của bạn.
  • Lập kế hoạch cho các mục tiêu của bạn.
  • Bật tùy chọn tin nhắn cho trang của bạn.

Chọn tùy chọn nhắn tin ưa thích của bạn.

  • Nhắn tin thủ công.
  • Nhắn tin tự động.
  • Sử dụng dịch vụ chatbot của bên thứ ba.
Cách bắt đầu với Facebook Messenger Business

Ý tưởng sử dụng Facebook Messenger Business.

  • Sử dụng chatbots để cung cấp nội dung cho người dùng.
  • Quảng cáo Click-to-Messenger.
  • Cung cấp hỗ trợ khách hàng.
  • Kết nối lại trực tiếp với khách hàng.

Bắt đầu nhé!

Lập kế hoạch chiến lược Facebook Messenger Business

Trước khi bắt đầu tạo chiến lược Facebook Messenger Business bạn sẽ muốn vạch ra các chiến dịch của mình và lý do thương hiệu của bạn sẽ sử dụng Facebook Messenger Business ngay từ đầu. Đây là cách bạn có thể bắt đầu.

1. Xác định đối tượng của bạn

Hãy tự hỏi mình, bạn đang nói chuyện với ai? Dành một chút thời gian để xác định đối tượng mục tiêu của bạn. Đó có phải là thị trường mà bạn hiện đang nói chuyện trên trang web của mình không? Hay đó chỉ là một phần nhỏ đối tượng mà bạn muốn tiếp xúc với Facebook Messenger Business?

Khán giả của bạn sẽ quyết định cách bạn giao tiếp, ngôn ngữ bạn sử dụng và bất kỳ tính năng tự động nào mà bạn thực hiện.

2. Lập kế hoạch mục tiêu của bạn

Lập kế hoạch chiến lược Facebook Messenger Business

Bạn đang giải quyết những vấn đề gì? Cách bạn sử dụng Facebook Messenger Business sẽ thay đổi tùy thuộc vào mục tiêu bạn đang cố gắng đạt được. Ví dụ: bạn đang cố gắng cải thiện nhận thức thương hiệu tổng thể? Tăng mức độ hài lòng của khách hàng? Cải thiện doanh số bán hàng của bạn thông qua các đề xuất sản phẩm chuyên sâu?

Điều quan trọng là phải xem xét lý do tại sao họ sẽ liên hệ với bạn ngay từ đầu. Bạn có đang khuyến khích khách hàng của mình gửi tin nhắn hỗ trợ không? Bạn có một bot tự động cung cấp các đề xuất quà tặng không? Bạn có cung cấp thông tin cập nhật về giao hàng qua Facebook Messenger Business không? Hoặc, một cái gì đó hoàn toàn khác?

3. Bật tùy chọn tin nhắn cho trang Facebook Messenger Business của bạn

Cuối cùng, với bộ nền tảng của mình, bạn cần bật tính năng sử dụng Facebook Messenger Business trên trang của mình. Đầu tiên, điều hướng đến trang Facebook doanh nghiệp của bạn và sau đó nhấp vào Công cụ Facebook Messenger Business.

Sau đó, tìm phần Thêm nút Messenger và nhấp vào nút Thêm. Điều này sẽ tự động thêm nút thông báo vào trang của bạn. Có một số cài đặt tin nhắn bổ sung mà bạn có thể muốn bật khi ở đây.

Nguồn Tenten

Những khóa học tại First & One giúp bạn marketing hiệu quả:

Ưu đãi học phí, áp dụng tới hết 31/12/2022.

  • Ưu đãi 50% học phí dành cho Sinh viên/Mới tốt nghiệp các trường Đại học, Cao Đẳng, THCN.
  • Ưu đãi 30% học phí cho học viên đăng ký theo nhóm từ 3 người trở lên.
  • Ưu đãi 40% học phí cho công ty đăng ký cho nhân viên học tập từ 5 người trở lên

Chia sẻ ngay

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài viết liên quan
Ưu điểm và nhược điểm của blog marketing là gì?
Ưu điểm và nhược điểm của Blog Marketing
Blog marketing – một hình thức quảng bá sản phẩm trên nền tảng online hiệu...
Tính năng bảo mật dữ liệu người dùng của Apple
Cập nhật ngay xu hướng Content Marketing sẽ bùng nổ trong năm 2023
Content Marketing được tạo ra với mục đích thu hút đúng đối tượng độc giả mục tiêu...
Amazon thường xuyên đăng tải những nội dung liên quan đến nhân viên trên toàn thế giới
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu trên LinkedIn từ 3 doanh nghiệp lớn nhất
LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp với hơn 660 triệu người dùng trên toàn thế...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x