Mẹo tối ưu quảng cáo Google giúp tăng ROI hiệu quả

Nếu bạn đã có nội dung quảng cáo hấp dẫn, trang đích tối ưu và danh sách đối tượng phù hợp nhưng vẫn gặp khó khăn trong việc đạt được kết quả mong muốn thì bạn không đơn độc đâu. Nhiều người mới bắt đầu và đôi khi các chuyên gia cũng gặp phải tình huống này. Bài viết này liệt kê những việc bạn có thể làm để tối ưu quảng cáo Google, bao gồm cả những cách không tốn quá nhiều công sức.

Lựa chọn vị trí địa lý của quảng cáo

Khi bạn nhắm mục tiêu khắp Việt Nam, hiệu suất của từng tỉnh thành sẽ không giống nhau. Nếu bạn để nguyên các vị trí vì đó là những nơi bạn muốn quảng cáo xuất hiện hay vì bạn muốn tăng kích thước của tấm lưới bắt mồi thì đôi khi đó không phải là quyết định tốt nhất. Nếu bạn tăng kích thước tấm lưới để nhắm đến 10 tỉnh thì bạn cần phân bổ vào những tỉnh có chuyển đổi cao hơn thay vì chia đều.

Lời khuyên từ chuyên gia là đưa ra quyết định dựa trên số liệu. Tăng tính cạnh tranh của quảng cáo ở những nơi bạn nhận thấy mang lại kết quả tốt. Và bạn sẽ tiết kiệm được tiền.

Lựa chọn vị trí địa lý của quảng cáo

Lựa chọn thời gian xuất hiện của quảng cáo

Tương tự như mục trước, nếu bạn để quảng cáo chạy liên tục 24/7, nhưng người dùng chỉ chuyển đổi trong khoảng thời gian từ 9h sáng đến 6h chiều, thì tại sao bạn lại để quảng cáo xuất hiện trước những cú đêm lúc 2h sáng. Bạn nên xem qua báo cáo Thời gian. Nó thể hiện số liệu theo các tiêu chí như giờ trong ngày, ngày trong tuần…

Nếu bạn muốn tăng số cuộc gọi điện nhưng không có ai trực điện thoại vào thứ bảy và chủ nhật thì bạn không nên lãng phí ngân sách vào hai ngày này.

Tìm hiểu kỹ thông tin nhân khẩu học

Chẳng có gì là lạ khi hiệu suất quảng cáo có sự khác biệt giữa các nhóm tuổi, giới tính, thu nhập hộ gia đình. Ví dụ bạn có một sản phẩm cao cấp, thì số liệu chuyển đổi và doanh số thường cho thấy hiệu quả kém hơn ở nhóm người thu nhập thấp.

Để xem thông tin nhân khẩu học, chọn một chiến dịch và đi đến thẻ “Đối tượng”. Khi nhấp vào “Hiển thị bảng”, bạn có thể xem số liệu của từng nhóm nhân khẩu học. Khi nhấp “Chỉnh sửa thông tin nhân khẩu học”, bạn có thể loại bỏ một nhóm nhất định khỏi tiêu chí nhắm mục tiêu.

Tương tự như trên, mục tiêu đặt ra là điều chỉnh để tránh lãng phí ngân sách ở những nhóm nhân khẩu học không chuyển đổi hoặc không dẫn đến doanh số tốt.

Tìm hiểu kỹ thông tin nhân khẩu học

Sử dụng từ khóa phủ định là cách tối ưu quảng cáo Google dễ thực hiện

Rà soát danh sách Cụm từ tìm kiếm và nhặt ra những cụm từ bạn không muốn quảng cáo hiển thị là việc nên làm thường xuyên. Từ khóa có thể kéo về một lượng lớn cụm từ tìm kiếm không phù hợp với từ khóa bạn nhắm đến. Trường hợp này đặc biệt phổ biến ở từ khóa dùng đối sánh rộng. Và đôi khi nó cũng xảy ra ở đối sánh cụm từ và đối sánh chính xác.

Tính năng “Thêm vào dưới dạng từ khóa phủ định” giúp tăng mức độ liên quan. Nó cũng bảo đảm rằng bạn không chi trả cho những nhấp chuột với ý định không khớp.

Tinh chỉnh và mở rộng danh sách từ khóa để tối ưu quảng cáo Google

Tinh chỉnh và mở rộng danh sách từ khóa để tối ưu quảng cáo Google

Bộ từ khóa hoàn hảo của bạn có thể không hoạt động tốt mãi. Dù bạn cảm thấy bộ từ khóa ban đầu tốt thì mấu chốt nằm ở số liệu. Và khi bạn đã chạy quảng cáo bằng bộ từ khóa đó trong một thời gian, bạn cần tinh chỉnh nó. Bạn nên xem qua danh sách từ khóa và xác định xem có đang lãng phí ngân sách hay không.

Nhiều nhà quảng cáo dùng mãi một bộ từ khóa và không dừng những từ hoạt động kém hiệu quả. Lý do có thể là vì đối thủ của họ đang sử dụng những từ đó và họ muốn có sự hiện diện cho những từ đó. Hoặc họ cho rằng những từ đó có độ liên quan cao và cuối cùng nó sẽ hiệu quả.

Nguồn Mangoads

Những khóa học tại First & One giúp bạn marketing hiệu quả:

Ưu đãi học phí, áp dụng tới hết 31/12/2022.

  • Ưu đãi 50% học phí dành cho Sinh viên/Mới tốt nghiệp các trường Đại học, Cao Đẳng, THCN.
  • Ưu đãi 30% học phí cho học viên đăng ký theo nhóm từ 3 người trở lên.
  • Ưu đãi 40% học phí cho công ty đăng ký cho nhân viên học tập từ 5 người trở lên

Chia sẻ ngay

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài viết liên quan
Ưu điểm và nhược điểm của blog marketing là gì?
Ưu điểm và nhược điểm của Blog Marketing
Blog marketing – một hình thức quảng bá sản phẩm trên nền tảng online hiệu...
Tính năng bảo mật dữ liệu người dùng của Apple
Cập nhật ngay xu hướng Content Marketing sẽ bùng nổ trong năm 2023
Content Marketing được tạo ra với mục đích thu hút đúng đối tượng độc giả mục tiêu...
Amazon thường xuyên đăng tải những nội dung liên quan đến nhân viên trên toàn thế giới
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu trên LinkedIn từ 3 doanh nghiệp lớn nhất
LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp với hơn 660 triệu người dùng trên toàn thế...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x