Lựa chọn màu sắc đi vào tâm lý khách hàng

Một content marketer viết bài, đăng bài hằng ngày thì việc lựa chọn hình ảnh nào hợp lý nhất thiết phải biết. Nếu bạn lựa chọn những hình ảnh không phù hợp, hay là từ màu sắc quá lòe loẹt khiến người đọc mất cảm tình, khó đọc, thì bài viết dù hay cũng không được “view” cao như mong đợi. Vậy chọn màu sắc nào cho hợp lý, màu sắc nào gây nổi bật cho nội dung? Không phải theo sở thích đâu nhé, mỗi màu đều mang một ý nghĩa riêng đấy bạn biết không?

 ​Tâm lý học màu sắc

​Tâm lý học màu sắc là môn khoa học nghiên cứu màu sắc sẽ ảnh hưởng đến hành vi của con người như thế nào. Đây cũng được coi là một phần trong môn rộng hơn là tâm lý học hành vi. Chuyên gia marketing Neil Patel cho rằng: “Màu sắc ảnh hưởng đến 85% lý do chọn mua một sản phẩm cụ thể”. Một số sự thật thú vị về màu sắc trong marketing:

92.6% số người cho rằng các yếu tố thị giác như màu sắc, thiết kế,.. là yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến quyết định mua hàng.
Nghiên cứu chỉ ra rằng mọi người sẽ đánh giá vô thức về một sản phẩm trong vòng 90 giây kể từ khi nhìn thấy lần đầu, và 90% đánh giá chỉ dựa trên màu sắc.
Màu sắc tốt có thể cải thiện số lượng độc giả lên đến 40%.
Hãy nghiên cứu đặc điểm từng màu sắc để có thể ứng dụng tâm lý học màu sắc một cách hiệu quả trong content marketing:

1. Màu xanh nước biển – sự tin tưởng

​Xanh nước biển là một trong những màu sắc được sử dụng nhiều nhất. Tâm lý học chỉ ra màu xanh tạo nên sự tin tưởng, hòa bình và trung thành. Bởi những yếu tố đó, màu xanh được sử dụng rất phổ biến trong marketing trên toàn thế giới.

Xanh nước biển làm cho người nhìn có cảm giác yên lặng và bình tĩnh. Nó còn được miêu tả là màu sắc của sự bình yên, yên tĩnh, an toàn và có trật tự. Và những khẳng định này đều đã được kiểm chứng là hoàn toàn chính xác. Bạn có thể dùng màu xanh nước biển khi truyền đạt thông điệp cho người dùng để tạo nên cảm xúc tin tưởng và an tâm, nên áp dụng màu xanh vào thiết kế website hay landing pages.

Facebook và một số mạng xã hội khác cũng dùng màu xanh nước biển là màu sắc thương hiệu. Các thương hiệu về công nghệ như IBM, Intel, Dell – những công ty đem đến trải nghiệm hàng ngày cho khách hàng, đều dùng màu xanh để thúc đẩy niềm tin. Trong ví dụ dưới đây, màu xanh là biểu tượng cho sự ổn định tài chính của một website.

2. Màu vàng – cảnh báo và sự lạc quan

​Màu vàng là màu sắc của sự cảnh báo, vì thường được sử dụng trong các biển báo giao thông. Một số nút bấm màu vàng tạo cho mọi người sự quan ngại và khiến họ phải click. Một ưu điểm khác của màu vàng là rất nổi bật và sáng, gây được sự chú ý.

Màu vàng còn là màu sắc của ánh sáng và khơi gợi cảm giác lạc quan, rõ ràng và ấm áp. Thương hiệu có thể khiến người dùng cảm thấy vui vẻ và thoải mái khi dùng sức mạnh của màu vàng. Ví dụ như McDonalds’ hay Snapchat.

3. Màu xanh lá – Tự nhiên  

​Màu sắc có sự kết nối cảm xúc nhất có lẽ là màu xanh lá. Đó là màu sắc của thiên nhiên, của môi trường. Nếu website của bạn có liên quan đến những vấn đề này thì màu xanh lá là màu thương hiệu bạn nên chọn.

Rất nhiều thương hiệu có sản phẩm liên quan đến vấn đề môi trường đều tích cực sử dụng màu xanh. Các công ty năng lượng dùng màu xanh rất nhiều trên website và các thiết kế khi thực hiện marketing để nâng cao ý thức về tự nhiên và môi trường.

4. Màu đỏ – Năng lượng

​Đỏ là một màu sắc vô cùng quyền lực, thể hiện sự đam mê, ấm áp, nhiệt tình, gợi cảm và khẩn cấp. Đỏ là màu của máu, của biển báo dừng lại, của hoa hồng. Màu đỏ sẽ rất hợp với công nghệ và giải trí. Nintendo hay Netflix đều khai thác triệt để sức mạnh của màu đỏ. Coca-Cola cũng khai thác ưu điểm của màu đỏ là sự hấp dẫn và cảm xúc.

5. Màu đen và trắng – sự sang trọng và xa hoa

​Màu sắc càng tối thì càng làm nổi bật lên sự sang trọng, các chuyên gia tâm lý về màu sắc khẳng định. Màu đen và trắng làm khơi gợi cảm xúc về sự sang trọng và tinh tế. Chính vì thế mà màu đen thường được dùng trong các thiết kế của các thương hiệu cao cấp như Chanel hay Equinox.
Theo insights.newscred.com

​Học Content Marketing 4.0 theo phương pháp mới nhất

Content marketing được đánh giá là chiến lược marketing online cực kỳ hiệu quả và chưa bao giờ bị lỗi thời. Để có thể nắm vững các kiến thức về content marketing các bạn hãy liên lạc ngay với First & One.

First & One có đội ngũ chuyên gia Content Marketing với 14 năm kinh nghiệm, đã tham gia trực tiếp hơn 500 dự án và chiến dịch Content Marketing lớn nhỏ tự hào sẽ đem đến cho bạn những khóa học Content Marketingkhóa học SEO, khóa học Digital Marketing tốt nhất. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành với các học viên trong suốt quá trình học và cả sau khi đã hoàn thành khóa học cho đến khi bạn có thể trở thành một chuyên gia về content marketing.

Chia sẻ ngay

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài viết liên quan
Ưu điểm và nhược điểm của blog marketing là gì?
Ưu điểm và nhược điểm của Blog Marketing
Blog marketing – một hình thức quảng bá sản phẩm trên nền tảng online hiệu...
Tính năng bảo mật dữ liệu người dùng của Apple
Cập nhật ngay xu hướng Content Marketing sẽ bùng nổ trong năm 2023
Content Marketing được tạo ra với mục đích thu hút đúng đối tượng độc giả mục tiêu...
Amazon thường xuyên đăng tải những nội dung liên quan đến nhân viên trên toàn thế giới
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu trên LinkedIn từ 3 doanh nghiệp lớn nhất
LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp với hơn 660 triệu người dùng trên toàn thế...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x