Làm thế nào để có khách hàng trung thành khi bắt đầu bán hàng online?

Làm thế nào để có khách hàng trung thành khi bắt đầu bán hàng online? Hầu như các khách hàng online ngày nay đều có hành vi tìm kiếm những thông tin khách cũ của shop online mà họ có ý định mua hàng. Hoặc những đánh giá cũng khách hàng trước đó của shop. Nhưng khi bạn là thương hiệu mới chưa có doanh số bán hàng và do đó không có đánh giá hoặc bằng chứng nào để rút ngắn khoảng cách tin tưởng cho khách hàng tiềm năng.

1. Chia sẻ khía cạnh khác của doanh nghiệp

Người tiêu dùng hay có xu hướng không tin tưởng thương hiệu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Bạn cần xuất hiện thường xuyên hơn. Đó là lý do tại sao một cách để vượt qua sự hoài nghi của người tiêu dùng là thể hiện khía cạnh con người của thương hiệu. Có thể là giới thiệu bản thân, người đứng sau doanh nghiệp của sản phẩm bạn mang đến cho khách hàng, đặc biệt là nếu nó sẽ thêm tính xác thực và uy tín cho thương hiệu của bạn. Ví dụ: nếu bạn bán sản phẩm mà bạn tự tạo ra hay lí do tại sao bạn làm thương hiệu này.

Chia sẻ khía cạnh khác của doanh nghiệp

Điều này được thể hiện ở trên website của bạn và fanpage phần “About”.

Nó không chỉ thu hút trải nghiệm cá nhân của chủ sở hữu mà còn thể hiện chuyên môn, và làm nổi bật niềm đam mê. Điều này xây dựng loại kết nối tình cảm với khách hàng mà chỉ có một doanh nghiệp nhỏ có thể. Cả hai yếu tố này thể rằng bạn có kiến ​​thức và là một người thực sự với trái tim trong sản phẩm của bạn.

2. Tạo những content mang tính xây dựng

Nội dung là một công cụ mạnh mẽ để kết nối với những người dùng mới không biết bạn là ai, cho bạn cơ hội để từ từ giới thiệu bản thân với họ mà không bị thúc đẩy.

Viết blog thường xuyên có thể cho thấy rằng bạn đã đầu tư vào doanh nghiệp, ngành của mình và các vấn đề của khách hàng, đây luôn là dấu hiệu tốt cho người tiêu dùng.

Nội dung cũng có thể giúp người tiêu dùng trở nên quen thuộc hơn với thương hiệu của bạn, đặc biệt nếu bạn chia sẻ những câu chuyện và phát triển một giọng nói thương hiệu riêng biệt. Cả hai điều này sẽ thể hiện cá tính đằng sau thương hiệu của bạn và giúp mọi người cảm thấy như họ thực sự biết bạn và có thể tin tưởng bạn.

Tạo những content mang tính xây dựng

3. Cho khách hàng thấy rằng sự an toàn của họ là ưu tiên của bạn

Hai chiến lược đầu tiên tập trung vào việc chứng minh sự tin cậy của bạn như một doanh nghiệp. Đó là một khởi đầu quan trọng. Nhưng bạn cũng sẽ muốn đảm bảo rằng trang web của bạn cũng có vẻ đáng tin cậy.

An ninh mạng là một vấn đề lớn. Vì vậy, nó chỉ có ý nghĩa rằng người tiêu dùng đang cảnh giác về việc cung cấp cho bất cứ ai thông tin thẻ tín dụng của họ.

Cung cấp nhiều tùy chọn thanh toán là một cách khác để làm cho người tiêu dùng cảm thấy thoải mái hơn khi mua hàng từ bạn. Ngày nay, khách hàng vẫn ưa chuộng hình thức thanh toán khi nhận hàng.

4. Chính sách hoàn trả tuyệt vời

Nếu bạn đang băn khoăn về việc mua hàng, điều gì sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn khi mua hàng?

Một chính sách hoàn trả. Điều này khiến khách hàng cảm thấy an tâm hơn với sự lựa chọn của họ khi đang trên website của bạn.

Chính sách hoàn trả tuyệt vời

Chính sách trả lại ngay lập tức giảm rủi ro tiềm năng mà khách hàng của bạn giả định khi họ mua hàng trực tuyến. Nếu bạn cung cấp trả lại miễn phí trong vòng ba mươi ngày, không có câu hỏi, mọi người sẽ sẵn sàng mua hàng từ bạn nhiều hơn.

Tuy nhiên, không chỉ đủ để có chính sách trả lại tuyệt vời, bạn cần quảng cáo chính sách đó trên trang web của mình:

  • Tạo một trang mô tả chính sách hoàn trả đầy đủ của bạn (đây cũng có thể là một phần của trang câu hỏi thường gặp của bạn)
  • Có một phần dành riêng để trả về trên các trang sản phẩm của bạn.
  • Hiển thị huy hiệu trên trang web của bạn để làm nổi bật đảm bảo hoàn tiền.
  • Liên kết đến chính sách trả lại của bạn ở chân trang web của bạn.

5. Cung cấp thông tin sản phẩm chi tiết

Càng nhiều khách hàng biết về những gì họ sắp mua, họ càng có nhiều khả năng thực sự tiếp tục và mua nó. Một số điều cần cân nhắc khi thêm vào mô tả sản phẩm của bạn bao gồm:

  • Đo lường chính xác của mặt hàng.
  • Trọng lượng chính xác của vật phẩm.
  • Thành phần sản phẩm/nguyên liệu sản xuất.
  • Thông tin bảo hành.
  • Các tính năng sản phẩm riêng lẻ (“Dây đeo có thể điều chỉnh”) và các lợi ích tiếp theo của chúng (“để bạn có thể đảm bảo ví này phù hợp với bạn”).
Cung cấp thông tin sản phẩm chi tiết

Nó cũng giúp có càng nhiều hình ảnh và video càng tốt để chứng minh chất lượng sản phẩm và cách sử dụng nó. Điều này giúp mọi người hình dung ra nó trong cuộc sống của chính họ, và rõ ràng hơn họ có thể nhìn thấy nó, họ càng có nhiều khả năng tin rằng bạn có thể cung cấp những gì bạn nói bạn có thể.

Nguồn Haravan

Những khóa học tại First & One giúp bạn marketing hiệu quả:

Ưu đãi học phí, áp dụng tới hết 31/12/2022.

  • Ưu đãi 50% học phí dành cho Sinh viên/Mới tốt nghiệp các trường Đại học, Cao Đẳng, THCN.
  • Ưu đãi 30% học phí cho học viên đăng ký theo nhóm từ 3 người trở lên.
  • Ưu đãi 40% học phí cho công ty đăng ký cho nhân viên học tập từ 5 người trở lên.

Chia sẻ ngay

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài viết liên quan
Ưu điểm và nhược điểm của blog marketing là gì?
Ưu điểm và nhược điểm của Blog Marketing
Blog marketing – một hình thức quảng bá sản phẩm trên nền tảng online hiệu...
Tính năng bảo mật dữ liệu người dùng của Apple
Cập nhật ngay xu hướng Content Marketing sẽ bùng nổ trong năm 2023
Content Marketing được tạo ra với mục đích thu hút đúng đối tượng độc giả mục tiêu...
Amazon thường xuyên đăng tải những nội dung liên quan đến nhân viên trên toàn thế giới
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu trên LinkedIn từ 3 doanh nghiệp lớn nhất
LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp với hơn 660 triệu người dùng trên toàn thế...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x