Bạn sẽ gặp phải những rủi ro nào?
Bạn đổ tiền vào quảng cáo, hàng trăm đối thủ trong cùng ngành hàng cũng đang đổ tiền cho các loại ads, thêm nhiều hơn nữa cho mỗi ngày, mỗi tháng, mỗi năm. Chưa kể đến sự tham gia vào thị trường quảng cáo online của các thương hiệu mới. Khi nhìn về phía trước, giá thầu của bạn sẽ phải tăng lên để bắt kịp sự cạnh tranh. Vậy đâu là yếu tố cốt lõi để hạn chế rủi ro về giá thầu tăng mạnh?
Nếu bạn đã từng chạy hoặc là nhà quản lý theo dõi quá trình tối ưu quảng cáo trên các hệ thống lớn như Google Ads hoặc Facebook Ads, chúng ta sẽ phải “bơi” trong big data của các hệ thống này để tìm ra một tập đối tượng hoặc ngữ cảnh quảng cáo tốt nhất. Cách làm là test, test, liên tục test. Dĩ nhiên, trong khoảng thời gian test bạn phải “đóng học phí đắt đỏ để lấy kinh nghiệm” sửa sai. Bạn cũng sẽ thấy trớ trêu thay khi click nhiều nhưng không mang lại doanh thu thực. Bạn bỏ nhiều tiền vào cho quảng cáo nhưng việc chuyển đổi mua hàng lại không phụ thuộc vào mẫu quảng cáo, mà lại phụ thuộc vào phần chiến lược nền tảng về sản phẩm, giá cả, vận chuyển và thanh toán,… có phù hợp với đối tượng đã click hay không. Tất cả chúng được truyền tải trên môi trường online thông qua hàng loạt các nội dung trên các trang mà quảng cáo dẫn tới. Vậy “giá trị gốc” cần đầu tư trên môi trường online là gì?
Đâu mới thực sự là “nhà”?
Dù bạn có quảng cáo ở đâu thì website nhất định là nơi được ưu tiên để dẫn khách hàng về. Như vậy, phần lớn sự tích lũy sẽ được dồn về website. Dù kênh bán hàng nào đang mang về nhiều doanh thu cho bạn đột ngột dừng hoạt động, bạn có thể yên tâm rằng mình luôn có website là trung tâm đầu não vẫn hoạt động bán hàng tốt. Bạn sẽ luôn sở hữu một tập khách hàng trung thành quay lại website bằng cách trực tiếp truy cập theo tên miền mà không phải thông qua bất kỳ kênh phụ nào.
Hạn chế các rủi ro bằng cách chăm sóc tốt cho “nhà” của bạn!
Nội dung chất lượng là “gốc giá trị” duy trì và phát triển hoạt động kinh doanh online một cách bền vững. Thông qua hoạt động cập nhật nội dung cũ, một bài viết có thể được sử dụng để phát huy giá trị trong suốt thời gian website tồn tại.
Song song với content marketing, chúng ta không thể thiếu SEO! Về bản chất, bạn làm SEO cho website chính là phối hợp với các công cụ tìm kiếm nhằm cung cấp trải nghiệm nội dung tốt nhất cho nhu cầu thông tin của người dùng (bao gồm khách hàng của bạn). Công cụ tìm kiếm không chỉ có Google, dù bất cứ công cụ tìm kiếm nào trong tương lai có lên ngôi thì các giá trị cơ bản của SEO an toàn như tăng tốc độ tải trang, đưa các từ khóa vào bài với mật độ vừa phải, tối ưu site map, đi các backlink chất lượng,… đều sẽ được tích lũy và liên tục phát huy giá trị SEO cho website.
Khi làm tiếp thị online trong thời đại 4.0 ngày nay, chúng ta không còn tách rời từng kênh mà quan tâm nhiều hơn vào tiếp thị đa kênh. Trong đó, Website – SEO – content marketing cần đóng vai trò nền tảng để tạo sự phát triển bền vững cho hoạt động kinh doanh online và cùng với các phương thức tiếp thị khác (dù có biến động và có các hình thức mới thay thế) đều có thể tạo nên sự tác động mạnh mẽ vào khách hàng.
Học Content Marketing 4.0 theo phương pháp mới nhất
Học Content Marketing 4.0 theo phương pháp mới nhấtContent marketing được đánh giá là chiến lược marketing online cực kỳ hiệu quả và chưa bao giờ bị lỗi thời. Để có thể nắm vững các kiến thức về content marketing các bạn hãy liên lạc ngay với First & One.
First & One có đội ngũ chuyên gia Content Marketing với 14 năm kinh nghiệm, đã tham gia trực tiếp hơn 500 dự án và chiến dịch Content Marketing lớn nhỏ tự hào sẽ đem đến cho bạn những khóa học Content Marketing, khóa học SEO, khóa học Digital Marketing tốt nhất. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành với các học viên trong suốt quá trình học và cả sau khi đã hoàn thành khóa học cho đến khi bạn có thể trở thành một chuyên gia về content marketing.