Để quảng cáo website hiệu quả cần lưu ý những gì?

Để quảng cáo website hiệu quả, bạn cần tối ưu trang web và đảm bảo nó có thể mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Sau đây là 4 điểm bạn cần lưu ý trên website để chiến dịch quảng cáo online của bạn thành công tốt đẹp.

1. Thông tin website rõ ràng

Website bán hàng cần rõ ràng về các mục như tin tức, sản phẩm, chính sách khuyến mãi, chính sách vận chuyển, tuyển dụng, thông tin bảo mật, địa chỉ công ty – cửa hàng, các showroom (nếu có).   ..để khách hàng có thể tin tưởng và nắm bắt rõ hơn.

Có nhiều bạn đang kinh doanh rất tốt trên mạng xã hội, hoặc cửa hàng và nghĩ rằng không cần thiết kế website bán hàng nữa. Không có website, cửa hàng bạn vẫn kinh doanh được. Nhưng nếu có website, bạn sẽ có thêm một lượng khách hàng mới nữa. Trong thời buổi công nghệ phát triển và cạnh tranh khốc liệt, bạn càng tiếp cận khách hàng nhiều kênh, thì cơ hội bán được hàng càng lớn.

Thông tin website rõ ràng

2. Giao diện tối ưu với người dùng 

Khách hàng khi truy cập vào quảng cáo online tức là họ đã ít nhiều đặt kỳ vọng vào công ty, doanh nghiệp của bạn. Vậy nên website nên có giỏ hàng, có những nút công cụ chọn hàng để khách dễ dàng đặt mua. Tránh hình thức mua hàng cầu kỳ, phức tạp khiến khách hàng cảm thấy khó khăn, chán nản.

Bên cạnh đó, website nên có logo thương hiệu, màu sắc đồng bộ với cửa hàng, công ty để mang tính thống nhất. Tránh tên cửa hàng một kiểu, website một kiểu sẽ khiến khách hàng hoang mang. Website nên trình bày đẹp mắt, đặc biệt là hình ảnh đại diện của các sản phẩm. Tránh để ảnh mờ, xấu, vỡ nét khiến khách hàng không muốn xem thêm.

Giao diện tối ưu với người dùng, UX-UI

3. Nội dung trên website

Bài viết và hình ảnh trên website cần chất lượng. Nên sử dụng đúng hình ảnh của sản phẩm bên mình, tuyệt đối sao chép, lấy mẫu của bên khác về làm hình ảnh cho bên mình. Chẳng may khi nhận hàng, khách thấy có sự khác nhau giữa hình ảnh quảng cáo online và thực tế sẽ xảy ra rất nhiều hậu quả liên quan đến uy tín doanh nghiệp.

Nên chụp ảnh bằng máy ảnh, tránh chụp ảnh sản phẩm bằng điện thoại mờ, xấu. Người ta thường nói, bán hàng trên mạng không hẳn là bán sản phẩm mà là bán hình ảnh. Nếu hình ảnh đẹp, hút mắt thì chẳng có ai từ chối mua nó cả. Hình ảnh nên có chèn logo để tránh bị copy sang website khác.

4. Về sản phẩm

Dù website mà bạn quảng cáo online có đẹp 10 mà sản phẩm chỉ đẹp 3 hay 4 phần thì cũng không thể nào kinh doanh tốt. Sản phẩm của cửa hàng bạn nhất định phải đảm bảo đúng các yếu tố sau:

  • Đẹp
  • Tốt, chất lượng
  • Giá cả phù hợp

Tuyệt đối không sử dụng hàng không rõ nguồn gốc, không rõ thành phần làm ảnh hưởng tới lợi ích của khách hàng. Bạn cần nêu một cách trung thực về tính năng, công dụng của sản phẩm.

Sản phẩm của bên bạn phải có sự khác biệt so với đối thủ bởi hiện nay mẫu mã hàng hóa đều giống nhau. Chỉ hơn nhau ở sự nổi trội. Do đó, sản phẩm của bạn cần nêu bật được đặc tính của chúng và kèm theo các chính sách ưu đãi.

Bạn có thể hỗ trợ vận chuyển miễn phí, mua 1 tặng 1, khuyến mại gói hàng, bảo hành lâu nhất có thể để đánh vào tâm lý khách hàng. Chỉ cần có những yếu tố trên thì chắc chắn quảng cáo online của cửa hàng bạn sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ.

sản phẩm
Cung cấp những thông tin chân thực về sản phẩm

Trên đây là một số lưu ý khi quảng cáo website hiện nay. Bạn có thể cân nhắc và lựa chọn cho mình hình thức quảng cáo website phù hợp với chiến dịch và tính chất sản phẩm. Ngoài việc chạy quảng cáo online, bạn cũng đừng quên tối ưu website để tạo ra trang đích chất lượng và thân thiện nhất nhé. Chúc các bạn gặt được thật nhiều thành công trên kênh website online.

Nguồn: sapo.vn

Những khóa học tại First & One giúp bạn marketing hiệu quả:

Ưu đãi học phí, áp dụng tới hết 31/12/2022.

  • Ưu đãi 50% học phí dành cho Sinh viên/Mới tốt nghiệp các trường Đại học, Cao Đẳng, THCN.
  • Ưu đãi 30% học phí cho học viên đăng ký theo nhóm từ 3 người trở lên.
  • Ưu đãi 40% học phí cho công ty đăng ký cho nhân viên học tập từ 5 người trở lên.

Chia sẻ ngay

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài viết liên quan
Ưu điểm và nhược điểm của blog marketing là gì?
Ưu điểm và nhược điểm của Blog Marketing
Blog marketing – một hình thức quảng bá sản phẩm trên nền tảng online hiệu...
Tính năng bảo mật dữ liệu người dùng của Apple
Cập nhật ngay xu hướng Content Marketing sẽ bùng nổ trong năm 2023
Content Marketing được tạo ra với mục đích thu hút đúng đối tượng độc giả mục tiêu...
Amazon thường xuyên đăng tải những nội dung liên quan đến nhân viên trên toàn thế giới
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu trên LinkedIn từ 3 doanh nghiệp lớn nhất
LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp với hơn 660 triệu người dùng trên toàn thế...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x