Content is King vua của kỉ nguyên kĩ thuật số 4.0

​Phát triển một chiến lược đúng đắn trước khi xây dựng trang web là vô cùng quan trọng. Bất kể định dạng nội dung của bạn là gì, hãy đảm bảo rằng bạn có một thông điệp – một thứ gì đó vừa giải trí vừa khơi gợi cảm hứng và giáo dục một cách độc đáo. Và chắc chắn là nó phù hợp với mục tiêu kinh doanh của bạn. Cùng khám phá thêm về content is king vua của kỉ nguyên kĩ thuật số 4.0 qua bài viết dưới đây nhé.

​Tại sao Content mãi luôn là vừa của kỷ nguyên số?

I. Mẫu chốt:

1. Content tạo nên sự khác biệt

  • Tuyên bố “chất lượng bằng văn bản tạo ra tất cả sự khác biệt” ban đầu được lấy từ một nhà sáng lập Microsoft Bill Gate vào năm 1996. Trong đó, ông mô tả bản chất sau cùng của Internet là một “commercial center for content” (trung tâm thương mại cho nội dung). Nghe vậy thôi đã thấy được tầm quan trọng đặc biệt của Content rồi. Tuyên bố này cũng không phải là mới, và với sự mở rộng về cách thức Marketing điều này vẫn luôn đúng trong mọi hoàn cảnh, mọi thời đại.
  • Việc phát triển của các trang web phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng của Content. Một website chất lượng là một website phải cung cấp những thông tin chất lượng và thỏa mãn nhu cầu của khách hàng thì website đó mới có thể được xếp lên top tìm kiếm. Và tất nhiên, Content phải được chú trọng và nâng cao cho các công cụ tìm kiếm trên web, ví dụ: Google, Bing,… Những công cụ tìm kiếm này đều dựa trên chất lượng Content, đánh giá và hành vi khách hàng để xếp hạng thứ tự tìm kiếm. Với một website ổn áp về chất lượng content, chẳng phải đã là một lợi thế để leo lên top hay sao?

2. Trong Website 

  • Trung tâm Content Bird đã thống kê được có 73% nhãn hàng sử dụng phương pháp quảng cáo tập trung lợi ích người tiêu dùng. Content làm cho khách hàng thấy được những lợi ích mà họ có khi sử dụng sản phẩm. Khi đọc một content mà trong đó lợi ích của khách hàng được đặt lên hàng đầu, điều này rất dễ lấy thiện cảm từ họ.
  • Do đó, content cho mỗi sản phẩm từ mọi nhãn hàng đều bị ảnh hưởng bởi hành vi khách hàng. Chưa hết, nếu Content trong website của bạn hay sẽ làm tăng nhu cầu muốn chia sẻ qua các trang mạng xã hội. Điều này càng làm tăng xếp hạng website của bạn hơn nữa.

II. Thực tế:
Trên thực tế, content còn làm được hơn những gì nói trên nữa!

1. Tăng tỉ lệ chuyển đổi

  • Không thể phủ nhận khi Content hấp dẫn và thu hút người đọc thì sẽ dẫn dắt họ đi theo hướng mua hàng nhiều hơn. Điều này còn giúp bạn tăng mối quan hệ với khách hàng, tăng độ tin tưởng vào thương hiệu

2. Nhận diện thương hiệu 

  • Đơn giản thôi, khi nghe đến “Nâng niu bàn chân Việt”, bạn nghĩ ngay đến Bitis mà không phải nhãn hàng nào khác cả. Đó chính là điều kì diệu mà chỉ Content mới có thể làm cho thương hiệu của bạn.

3. Xây dựng mối quan hệ với khách hàng 

  • Đúng vậy, một website có Content tốt sẽ làm khách hàng cảm thấy hài lòng, kéo thời gian ở lại website lâu hơn và trở thành khách hàng thân thiết. Hãy để khách hàng sau khi mua một lần sẽ quay lại mua hàng của bạn thêm N lần nữa.

4. Khẳng định thương hiệu so với đối thủ 

  • Một website có điểm đặc biệt trong nội dung đều sẽ khẳng định được vị trí nhất định của bản thân với đối thủ. Hãy thử tưởng tượng, với những content chất lượng, thu hút, đặc sắc thì thương hiệu của bạn sẽ nổi hơn, có trọng lượng trong mắt người tiêu dùng hơn là những thương hiệu tàn tàn y chang nhau kia gấp bao nhiêu lần?

5. Tiết kiệm chi phí tiếp cận khách hàng tiềm năng 

  • Content là công cụ tuyệt vời để bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình mà không cần đến nhiều chi phí như những công cụ hay phương thức khác như phát tờ rơi, chạy quảng cáo…. Đổi lại, bạn phải dành thời gian cho Content khá nhiều.
Theo: Thu Trang

​​​​​Học Content Marketing 4.0 theo phương pháp mới nhất

Content marketing được đánh giá là chiến lược marketing online cực kỳ hiệu quả và chưa bao giờ bị lỗi thời. Để có thể nắm vững các kiến thức về content marketing các bạn hãy liên lạc ngay với First & One.

First & One có đội ngũ chuyên gia Content Marketing với 14 năm kinh nghiệm, đã tham gia trực tiếp hơn 500 dự án và chiến dịch Content Marketing lớn nhỏ tự hào sẽ đem đến cho bạn những khóa học Content Marketingkhóa học SEO, khóa học Digital Marketing tốt nhất. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành với các học viên trong suốt quá trình học và cả sau khi đã hoàn thành khóa học cho đến khi bạn có thể trở thành một chuyên gia về content marketing.

Ngoài việc cung cấp những khóa học First & One cũng sẵn sàng trở thành đối tác thực hiện các dự án content marketing với các học viên. Chi tiết dịch vụ mới các bạn có thể tham khảo tại đây.

First & One Digital Marketing Academy

Chia sẻ ngay

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài viết liên quan
Ưu điểm và nhược điểm của blog marketing là gì?
Ưu điểm và nhược điểm của Blog Marketing
Blog marketing – một hình thức quảng bá sản phẩm trên nền tảng online hiệu...
Tính năng bảo mật dữ liệu người dùng của Apple
Cập nhật ngay xu hướng Content Marketing sẽ bùng nổ trong năm 2023
Content Marketing được tạo ra với mục đích thu hút đúng đối tượng độc giả mục tiêu...
Amazon thường xuyên đăng tải những nội dung liên quan đến nhân viên trên toàn thế giới
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu trên LinkedIn từ 3 doanh nghiệp lớn nhất
LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp với hơn 660 triệu người dùng trên toàn thế...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x