Chia sẻ 5 cách xây dựng chiến lược nội dung thông minh cho doanh nghiệp

Trước khi bắt tay vào thực hiện bất kỳ chiến lược nội dung nào, bạn cần hoạch định rõ đâu là mục tiêu doanh nghiệp cần hướng đến trong giai đoạn này. Tăng nhận diện thương hiệu, tăng thứ hạng SEO, tăng lượt xem các kênh hay xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, báo chí? Khi đã có được mục tiêu chính xác, bạn mới có thể sản xuất những nội dung tương thích với những yêu cầu đó một cách hiệu quả.

​1. Cung cấp nội dung đúng insights dựa trên dữ liệu khách hàng

​Để xây dựng 1 chiến lược nội dung hiệu quả hơn giúp gia tăng lượng chuyển đổi khách hàng mục tiêu, bạn cần hiểu rõ hơn về khách hàng cũng nhu cầu của họ. Đa số các marketer hiện nay đều sử dụng các công cụ ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI hoặc các công cụ tracking, theo dõi người dùng trên kênh digital để thu thập nguồn dữ liệu chi tiết hơn về khách hàng. Những dữ liệu này không chỉ là tài liệu quý giá cho đội ngũ sale mà còn là kim chỉ nam cực chuẩn xác cho các chiến dịch nội dung tổng thể.

​Có rất nhiều công cụ phân tích đang có mặt ở trên thị trường, tuy nhiên mỗi công cụ khác nhau chỉ đem đến 1 vài số liệu hữu ích khác nhau. Hiếm có công cụ nào hoàn hảo cung cấp 1 bộ phân tích khách hàng toàn diện hay đưa ra nhận định sâu sắc về hành vi khách hàng hoặc đề xuất chiến lược tiếp thị phù hợp cho từng giai đoạn khác nhau của hành trình mua hàng.

Để thực hiện được tất cả các điều trên bạn cần phối hợp nhiều công cụ, kết hợp với sự vận hành, nhận định của các chuyên gia Marketing.

​2. Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

​Nhu cầu cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng là xu hướng tất yếu và đang tăng lên rõ rệt. Để thực hiện được việc cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, bạn phải thực sự hiểu rõ khách hàng của mình là ai và ai có tiềm năng sẽ trở thành khách hàng của bạn trong tương lai gần.

Hiện nay, nhờ có trí tuệ nhân tạo và các công cụ marketing tự động hóa, việc cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Chúng không chỉ giúp bạn gia tăng tỷ lệ chuyển đổi mà còn tạo ra cơ hội mở rộng tệp khách hàng. Khi mà các khách hàng đang ở các mức độ, giai đoạn khác nhau trong hành trình mua hàng đều được chăm sóc theo những cách khác nhau và cá nhân hóa theo đặc điểm của từng người (nhóm người)

​3. Xây dựng nội dung khác biệt cho người mua trong từng giai đoạn

​Bạn cá nhân hóa trải nghiệm bằng cách xuất hiện đúng lúc, tiếp theo sẽ là đúng nội dung. Việc viết nội dung cá nhân hóa cho từng khách hàng trong từng giai đoạn hành vi mua hàng là cách tốt nhất giúp nâng cao khả năng chuyển đổi và khuyến khích chuyển đổi nhanh hơn trong sơ đồ hành trình người mua.

Hãy dùng các công cụ tracking (đo lường) để biết được, khách hàng của bạn đang chuyển đổi nhiều ở giai đoạn nào, kênh nào, content nào để từ đó phân bổ nguồn lực và xây dựng chiến lược nội dung phù hợp. Đây là cách hữu hiệu giúp bạn tiết kiệm nguồn lực của chính mình vì đánh ít nhưng đánh mạnh và trúng!

4. Tối đa hóa khả năng tiếp cận khách hàng

​Việc sử dụng công cụ tracking, theo dõi, các công cụ AI còn giúp bạn tìm được điểm chạm của khách hàng. Khách hàng đang tiếp xúc với thương hiệu/ sản phẩm của bạn qua những kênh nào? Kênh nào có phản hồi tốt, thời điểm nào là thời điểm thích hợp, tất cả đều có thể cân – đo – đong – đếm được nhờ công cụ phân tích.

Từ dữ liệu đó bạn có thể lựa chọn các kênh quảng cáo và xây dựng chiến lược truyền thông chuẩn xác giúp tối đa hóa khả năng tiếp cận khách hàng với chi phí tối thiểu.

​5. So sánh với đối thủ cạnh tranh

​Bằng việc theo dõi đối thủ bởi công cụ tự động hay phương pháp thủ công, bạn sẽ biết được họ đang triển khai những chiến lược gì trên những kênh nào với nội dung cụ thể ra sao? Hãy nhanh chóng cập nhật, bắt trend thị trường và áp dụng ngay những chương trình hợp lý nhất cho khách hàng.

Nói tóm lại, khi khách hàng đã quen thuộc với với những trải nghiệm được cá nhân hóa cao thì khả năng theo kịp xu hướng nội dung trên thị trường cũng trở nên vô cùng quan trọng. Để có thể bắt kịp cuộc đua cạnh tranh khốc liệt, hãy trang bị cho mình ngay những công cụ, giải pháp hỗ trợ thông minh. Từ đó, bạn sẽ có dữ liệu để hiểu khách hàng của mình hơn và có những chiến lược nội dung tốt hơn.

Theo:  Hoang Vu

​​Học Content Marketing 4.0 theo phương pháp mới nhất

Content marketing được đánh giá là chiến lược marketing online cực kỳ hiệu quả và chưa bao giờ bị lỗi thời. Để có thể nắm vững các kiến thức về content marketing các bạn hãy liên lạc ngay với First & One.

First & One có đội ngũ chuyên gia Content Marketing với 14 năm kinh nghiệm, đã tham gia trực tiếp hơn 500 dự án và chiến dịch Content Marketing lớn nhỏ tự hào sẽ đem đến cho bạn những khóa học Content Marketingkhóa học SEO, khóa học Digital Marketing tốt nhất. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành với các học viên trong suốt quá trình học và cả sau khi đã hoàn thành khóa học cho đến khi bạn có thể trở thành một chuyên gia về content marketing.

Chia sẻ ngay

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài viết liên quan
Ưu điểm và nhược điểm của blog marketing là gì?
Ưu điểm và nhược điểm của Blog Marketing
Blog marketing – một hình thức quảng bá sản phẩm trên nền tảng online hiệu...
Tính năng bảo mật dữ liệu người dùng của Apple
Cập nhật ngay xu hướng Content Marketing sẽ bùng nổ trong năm 2023
Content Marketing được tạo ra với mục đích thu hút đúng đối tượng độc giả mục tiêu...
Amazon thường xuyên đăng tải những nội dung liên quan đến nhân viên trên toàn thế giới
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu trên LinkedIn từ 3 doanh nghiệp lớn nhất
LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp với hơn 660 triệu người dùng trên toàn thế...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x