Bật mí cách xây dựng nội dung Video Viral mới nhất 2023

Những video viral trên mạng xã hội là công cụ giúp phát triển thương hiệu nhanh chóng và hiệu quả. Mặc dù không có một tiêu chuẩn riêng nào nhưng những video marketing có độ lan truyền cao đều có những đặc điểm chung. Hãy cùng tìm hiểu những yếu tố tạo nên một nội dung hấp dẫn và thu hút người xem qua bài viết dưới đây.

Những cách xây dựng nội dung video viral

1. Bắt đầu bằng kế hoạch đầy đủ

Việc đầu tiên khi muốn xây dựng một video viral là lập ra một kế hoạch chi tiết, đầy đủ. Bạn cần xây dựng một brief (bản tóm tắt) và storyboard (bảng phân cảnh). Mục đích của việc tạo dựng brief là để làm rõ các mục tiêu hướng đến, xác định thông điệp chính muốn truyền tải. Thêm vào đó, các yếu tố khác như lồng tiếng, độ dài video hay mạng xã hội đăng tải và những thông tin khác đều cần được định hướng từ đầu.

Bản tóm tắt sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng thể về định hướng của video marketing và dễ dàng truyền đạt ý tưởng từ bên bộ phận nội dung đến bộ phận sản xuất video. Như vậy, khách hàng sẽ có cái nhìn tổng thể về thương hiệu với những nội dung đã được thống nhất.

video viral
Những cách xây dựng nội dung video viral

2. Xác định mục tiêu

Bạn cần xác định rõ mục tiêu hướng tới của từng chiến dịch video. Bạn muốn tăng độ nhận diện thương hiệu hay tăng lượng người theo dõi trực tiếp? Hay cần tăng sự chuyển đổi thông qua các video viral này?

Mỗi mục đích khác nhau hướng đến từng đối tượng khách hàng khác nhau. Vậy nên, nội dung và yêu cầu sáng tạo trong các video cũng khác nhau. Bạn cần phải có những ý tưởng, mục tiêu rõ ràng trước khi sản xuất video.

3. Nắm rõ đối tượng mục tiêu

Bạn không thể tiếp cận được khách hàng mục tiêu nếu không hiểu rõ được họ. Để xây dựng được một video viral, bạn phải biết được những gì hấp dẫn, thu hút được họ và khiến họ chia sẻ video của bạn.

Bạn có thể tham khảo cách xây dựng bản đồ thấu cảm (Empathy Map) để có cái nhìn tổng quát hơn về nhóm đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp. Việc này sẽ giúp bạn có thêm thông tin về điều thu hút khách hàng để chuẩn bị những nội dung thu hút khách hàng hơn.

Nắm rõ đối tượng mục tiêu
Nắm rõ đối tượng mục tiêu

4. Bắt đầu video một cách mạnh mẽ

Những video triệu view đều tạo được sự thu hút ngay từ những giây đầu tiên. Theo những nghiên cứu của TubeBuddy và Hey.com những video xuất hiện từ “bạn” hoặc “của bạn” trong khoảng 5 giây đầu tiên sẽ có lượt xem cao hơn 97% các video khác mà không sử dụng từ này.

Những tiêu chí để gây ấn tượng mạnh ngay lập tức khi xem video:

  • Có những tình tiết khó đoán, gây tò mò, kích thích người xem
  • Thu hút được cảm xúc của người xem
  • Sử dụng âm thanh đang là xu hướng hoặc âm thanh bắt tai, thu hút sự chú ý.

5. Kể một câu chuyện

Một trong những yếu tố quan trọng để video trở nên viral hơn là kể một câu chuyện hấp dẫn. Bạn nên chọn một câu chuyện ngắn (câu chuyện dài thường một số khách hàng thiếu kiên nhẫn và bỏ qua) phù hợp với bối cảnh và mục đích video.

Có thể lựa chọn những câu chuyện đơn giản mà khán giả có thể nắm được nội dung ngay khi xem mà không cần thêm các thông tin khác. Cách này sẽ giúp khách hàng dễ dàng thích thú và muốn chia sẻ video với người khác hơn.

Một trong những yếu tố quan trọng để video trở nên viral hơn là kể một câu chuyện hấp dẫn
Một trong những yếu tố quan trọng để video trở nên viral hơn là kể một câu chuyện hấp dẫn

Lời kết

Trên đây là những cách để xây dựng nội dung để video của bạn trở nên viral hơn. Bạn có thể tham khảo và sáng tạo những video riêng của mình. Những video có nội dung tốt kết hợp với chiến lược tiếp thị video phù hợp sẽ giúp ích rất nhiều cho việc tăng phạm vi tiếp cận và độ nhận diện cho thương hiệu của bạn.

Nguồn Ecpmedia

Những khóa học tại First & One giúp bạn marketing hiệu quả:

Ưu đãi học phí, áp dụng tới hết 31/12/2022.

  • Ưu đãi 50% học phí dành cho Sinh viên/Mới tốt nghiệp các trường Đại học, Cao Đẳng, THCN.
  • Ưu đãi 30% học phí cho học viên đăng ký theo nhóm từ 3 người trở lên.
  • Ưu đãi 40% học phí cho công ty đăng ký cho nhân viên học tập từ 5 người trở lên

Chia sẻ ngay

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài viết liên quan
Ưu điểm và nhược điểm của blog marketing là gì?
Ưu điểm và nhược điểm của Blog Marketing
Blog marketing – một hình thức quảng bá sản phẩm trên nền tảng online hiệu...
Tính năng bảo mật dữ liệu người dùng của Apple
Cập nhật ngay xu hướng Content Marketing sẽ bùng nổ trong năm 2023
Content Marketing được tạo ra với mục đích thu hút đúng đối tượng độc giả mục tiêu...
Amazon thường xuyên đăng tải những nội dung liên quan đến nhân viên trên toàn thế giới
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu trên LinkedIn từ 3 doanh nghiệp lớn nhất
LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp với hơn 660 triệu người dùng trên toàn thế...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x