Sự khác biệt giữa tiếp thị Gen Z và Gen Y các Marketer cần nắm

Trong nhiều năm trở lại đây, mọi người đều quan niệm sai lầm trong tiếp thị Z và gen Y có nét tương đồng. Điều này khiến các kế hoạch marketing hướng đến nhóm khách hàng không đúng đắn và hiệu quả.

Khi các marketer lên kế hoạch tiếp thị thương hiệu, thật dễ dàng khi gom các nhóm khách hàng lại với nhau vào cùng một danh mục tương tự với hy vọng nhóm khách hàng mới này sẽ mang lại hiệu quả cao bằng những thông điệp thống nhất. Tuy nhiên, cách tiếp thị này không hiệu quả với thế hệ gen Z và thế hệ millennials. Tìm hiểu kỹ hơn về một số sự khác biệt giữa người tiêu dùng ở độ tuổi 26 – 41 (thế hệ millennials) và độ tuổi 10 – 25 tuổi (Thế hệ Z).

Cùng tìm hiểu 5 khác biệt mà marketer nên chú ý khi tạo các chiến dịch tiếp thị thương hiệu cho từng nhóm thế hệ.

Gen Z thích ngắt kết nối

Trong khi thế hệ Millennials phát triển cùng với công nghệ thì hầu hết những người gen Z sinh ra đã tiếp xúc với công nghệ. Stefan Pollack chia sẻ “Điện thoại đã cho phép con người từ xa tương tác tiếp cận 24/7. Hoặc tất cả thông tin thế giới chỉ bằng một cái chạm”. Điều này có thể cho thấy được sự yêu thích khi sử dụng công nghệ có thể khiến các thế hệ sau này dần chìm vào thế giới ảo.

Gen Z thích ngắt kết nối

Phương tiện truyền thông xã hội là công cụ kết nối hay con dao hai lưỡi? Theo Realive Insight, Gen Z tìm thấy giá trị trong khả năng kết nối mạng xã hội. Thế hệ này thường sử dụng Snapchat và TikTok để cập nhật những thông tin cá nhân, hoạt động thường ngày của họ.

Không giống như Gen Z, thế hệ Millennials xem mạng xã hội như một nơi cung cấp dữ liệu, là nơi để giải trí sau những khoảng thời gian làm việc mệt mỏi.

Hai thế hệ hành động khác nhau trên mạng xã hội

Họ hành động khác nhau trên mạng xã hội, thế hệ Gen Z chưa bao giờ biết lo lắng, vì vậy GenZ-ers thường chi tiêu nhiều hơn và tiết kiệm ít hơn. Phân khúc này là những người sẵn sàng ghi nợ để đáp ứng cho việc mua hàng của họ, và điều này phần nào giải thích tại sao Gen Z có nhiều khả năng mua sản phẩm xa xỉ hơn là Millennials.

Thế hệ millennials trở thành những người tiêu dùng hoang đàng, những người đòi hỏi hàng hóa và dịch vụ phải mang đến cảm giác vượt trội và độc đáo.

Hai thế hệ hành động khác nhau trên mạng xã hội

Tính xác thực là điều bắt buộc với Gen Z

Người tiêu dùng Gen Z thường là người thực tế, có tham vọng. Nhóm khách hàng này thường thích mua những sản phẩm từ các thương hiệu nổi tiếng – có thiết kế, thương hiệu, sản phẩm tác động mạnh đến xu hướng hiện đại.

Gần đây, người tiêu dùng trở nên cảnh giác hơn với những nội dung trên internet. Thế hệ này thường tìm kiếm những nội dung thực tế về con người và những điểm không hoàn hảo, ví dụ như một bức ảnh selfie mặt mộc,…

Trực tuyến – trực tiếp

Sự khác biệt giữa tiếp thị Gen Z và Gen Y

Thói quen mua sắm là yếu tố tạo nên sự khác biệt giữa hai thế hệ này. Millennials là thế hệ thích mua sắm trực tuyến trong khi Gen Z lại thích tìm kiếm và mua hàng tại cửa hàng. “Nếu bạn nhắm mục tiêu khách hàng là thế hệ Z thì bạn nên xem xét cách bạn có thể thu hút nhóm khách hàng này đến với cửa hàng của mình với những trải nghiệm tuyệt vời như trên mạng xã hội.”

Lưu ý thêm về những điểm tương đồng và sự khác biệt của hai thế hệ. Điều này rất quan trọng đối với các nhà marketer vì sẽ giúp được việc tiếp cận và tương tác với người tiêu dùng dễ dàng, cụ thể hơn. Bản kế hoạch cho chiến dịch cũng trở nên rõ ràng hơn, cố gắng tránh trộn lẫn giữa hai nhóm người tiêu dùng riêng biệt này.

Nguồn Marketingreview

Những khóa học tại First & One giúp bạn marketing hiệu quả:

Ưu đãi học phí, áp dụng tới hết 31/12/2022.

  • Ưu đãi 50% học phí dành cho Sinh viên/Mới tốt nghiệp các trường Đại học, Cao Đẳng, THCN.
  • Ưu đãi 30% học phí cho học viên đăng ký theo nhóm từ 3 người trở lên.
  • Ưu đãi 40% học phí cho công ty đăng ký cho nhân viên học tập từ 5 người trở lên

Chia sẻ ngay

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài viết liên quan
Ưu điểm và nhược điểm của blog marketing là gì?
Ưu điểm và nhược điểm của Blog Marketing
Blog marketing – một hình thức quảng bá sản phẩm trên nền tảng online hiệu...
Tính năng bảo mật dữ liệu người dùng của Apple
Cập nhật ngay xu hướng Content Marketing sẽ bùng nổ trong năm 2023
Content Marketing được tạo ra với mục đích thu hút đúng đối tượng độc giả mục tiêu...
Amazon thường xuyên đăng tải những nội dung liên quan đến nhân viên trên toàn thế giới
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu trên LinkedIn từ 3 doanh nghiệp lớn nhất
LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp với hơn 660 triệu người dùng trên toàn thế...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x