Chuyên gia gợi ý 5 cách kiếm tiền trên Instagram cho nhà sáng tạo nội dung

Trong thời gian qua, nhiều nền công nghiệp đang dần cải tiến do chịu ảnh hưởng từ cách mạng đổi mới 4.0. Theo đó, nền kinh tế phát triển theo hướng sáng tạo là một trong những lĩnh vực nổi bậc nhất. Do đó, những nhà sáng tạo nội dung đang có nhiều cơ hội tạo ra thu nhập bằng chính nội dung của họ. Cùng khám phá 5 cách giúp Creator “hái ra tiền” trên Instagram do chuyên gia gợi ý!

1. Hợp tác với các thương hiệu

Một trong những cách phổ biến nhất để kiếm tiền trên Instagram chính là kết nối và hợp tác với các thương hiệu. Creator có thể tạo ra thu nhập bằng cách giới thiệu các sản phẩm mới hoặc quảng bá các mặt hàng sẵn có của thương hiệu bằng cách làm nổi bật các điểm bán hàng độc nhất (Unique Selling Point – USP) và đưa ra các đánh giá (review) trung thực. Thậm chí, trong một số trường hợp Creator còn được thương hiệu tặng các sản phẩm dùng thử.

Trên nền tảng Instagram, Creator có thể dễ dàng quảng cáo sản phẩm bằng cách gắn thẻ (tag) tên tài khoản của thương hiệu vào bài đăng, đăng tải các Story có nút kêu gọi hành động (call-to-action) hoặc quay Reels miêu tả đặc điểm sản phẩm,… Tuy nhiên, nhà sáng tạo cần chú ý các yêu cầu, quy định từ Instagram khi thực hiện những thao tác trên. Nếu vi phạm, tài khoản của Creator có thể bị khóa tạm thời hoặc vĩnh viễn.

Hợp tác với các thương hiệu

2. Quảng bá sản phẩm bằng tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)

Trước đây, nếu Creator muốn kiếm hoa hồng từ Affiliate Marketing, họ cần đăng tải về sản phẩm/dịch vụ trên tài khoản cá nhân, sau đó hướng người dùng ghé thăm trang web của nhà cung cấp (Advertiser). Đây là một trong những mô hình giúp các chủ doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu, tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo.

Thế nhưng đến tháng 7/2020, việc kiếm hoa hồng của Creator đã trở nên đơn giản hơn khi Instagram ra mắt một tính năng tương tự sàn thương mại điện tử trên nền tảng mang tên “Shop”. Giờ đây, Creator chỉ cần giới thiệu về sản phẩm của thương hiệu, sau đó gắn thẻ sản phẩm vào trong bài viết hoặc video. Khi người dùng nhấn vào thẻ, họ sẽ được điều hướng đến tab Cửa hàng trên Instagram, sau đó tìm hiểu và mua sắm sản phẩm trực tiếp mà không cần phải rời khỏi ứng dụng.

3. Áp dụng huy hiệu trên Instagram Live

Áp dụng huy hiệu trên Instagram Live

Theo Hubspot, nhiều nhà tiếp thị đã thử nghiệm video phát trực tiếp (Livestream) và nhận ra khả năng thu hút, giữ chân khách hàng hiệu quả của định dạng này. Sau khi nhận thấy tiềm năng phát triển của video livestream, Instagram đã giới thiệu một cách kiếm tiền mới cho Creator trên nền tảng vào tháng 10/2020. Theo đó, công ty đã triển khai huy hiệu (badge) trong Instagram Live. Người dùng có thể mua huy hiệu để nổi bật trong phần nhận xét, dễ dàng thu hút sự chú ý, đồng thời thể hiện sự ủng hộ của người dùng với Creator.

Người dùng có thể mua huy hiệu với ba mức giá là 0,99 USD, 1,99 USD và 4,99 USD.

4. Kiếm tiền từ quảng cáo trên Instagram Reels

“Reels” chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam vào ngày 31/01/2021. Tính năng này cho phép người dùng tạo mới, chỉnh sửa các video dạng ngắn để chia sẻ với bạn bè hoặc với đông đảo người dùng khác trong mục Reels. Ngoài ra, người dùng cũng có thể khám phá và tương tác với các Reels khác.

Theo dữ liệu quý 1/2022 do Meta công bố, Reels hiện chiếm hơn 20% thời gian sử dụng Instagram của người dùng. Không chỉ có thế, hơn 45% tài khoản Instagram tương tác với Reel ít nhất 1 lần/tuần (theo dữ liệu nội bộ của Instagram vào tháng 02/2022). Do đó, nếu tận dụng hiệu quả công cụ này, doanh nghiệp sẽ tối đa hoá cơ hội tiếp cận với khách hàng mục tiêu trên nền tảng.

5. Tăng doanh thu bằng tính năng Instagram Subscriptions

Tăng doanh thu bằng tính năng Instagram Subscriptions

Vào tháng 7/2022, Instagram đã ra mắt tính năng Instagram Subcription giúp Creator kiếm được lợi nhuận từ những nội dung trên nền tảng. Về cơ bản, thông qua Subcription Instagram, nhà sáng tạo nội dung sẽ có thể kiếm được nhiều tiền hơn và mang đến những nội dung độc quyền, thú vị cho các subscribers (người đăng ký) của mình.

Khi đăng ký Subscription, người dùng sẽ có một số đặc quyền như:

  • Trò chuyện riêng với Creator
  • Nhận được thông báo về các nội dung của Creator sớm hơn
  • Quyền truy cập các nội dung độc quyền từ nhà sáng tạo nội dung. Chỉ những người đăng ký mới có thể xem và tương tác với các bài đăng và Reels độc quyền.

Nguồn Advertisingvietnam

Những khóa học tại First & One giúp bạn marketing hiệu quả:

Ưu đãi học phí, áp dụng tới hết 31/12/2022.

  • Ưu đãi 50% học phí dành cho Sinh viên/Mới tốt nghiệp các trường Đại học, Cao Đẳng, THCN.
  • Ưu đãi 30% học phí cho học viên đăng ký theo nhóm từ 3 người trở lên.
  • Ưu đãi 40% học phí cho công ty đăng ký cho nhân viên học tập từ 5 người trở lên

Chia sẻ ngay

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài viết liên quan
Ưu điểm và nhược điểm của blog marketing là gì?
Ưu điểm và nhược điểm của Blog Marketing
Blog marketing – một hình thức quảng bá sản phẩm trên nền tảng online hiệu...
Tính năng bảo mật dữ liệu người dùng của Apple
Cập nhật ngay xu hướng Content Marketing sẽ bùng nổ trong năm 2023
Content Marketing được tạo ra với mục đích thu hút đúng đối tượng độc giả mục tiêu...
Amazon thường xuyên đăng tải những nội dung liên quan đến nhân viên trên toàn thế giới
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu trên LinkedIn từ 3 doanh nghiệp lớn nhất
LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp với hơn 660 triệu người dùng trên toàn thế...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x