Bạn đang “bí” ý tưởng viết Content? Gợi ý 5 cách tìm kiếm ý tưởng viết Content đột phá 

Có phải bạn đang “bí” ý tưởng viết content? Vậy thì bài viết này là dành cho bạn. Bởi bài viết này sẽ giúp bạn có những ý tưởng hay ho đấy. Ngay bây giờ, hãy nhanh tay lướt xuống để theo dõi bài viết nhé.

Gợi ý 10 cách tìm kiếm ý tưởng viết content đột phá 

1. Tận dụng đề xuất tìm kiếm của Google

Mỗi lần bạn gõ từ khóa cần tìm kiếm lên Google thì Google sẽ tự động gợi ý từ khóa phổ biến liên quan đến những từ bạn vừa gõ. Và hiện tại công cụ tìm kiếm này ngày càng được tối ưu để đề xuất các tự khóa dựa trên thói quen tìm kiến của người dùng.

Để cho ra những ý tưởng viết content mới mẻ thì cách đơn giản nhất là chỉ cần gõ những từ khóa liên quan đến chủ đề bạn cần viết lên thanh công cụ tìm kiếm của Google. Sau đó, bạn đừng nhấn Enter ngay mà hãy xem Google gợi ý những gì cho bạn nhé!

Ví dụ khi gõ từ khóa “ý tưởng viết content” thì bạn có thể tham khảo gợi ý của Google tại thanh tìm kiếm:

Tận dụng đề xuất tìm kiếm của Google

Hoặc từ các tìm kiếm có liên quan:

Hoặc tìm kiếm có liên quan

Với mỗi từ khóa, bạn hãy tham khảo các bài viết đứng top. Hãy đọc và nghiền ngẫm, vì đây là các bài viết nổi bật, có thể giúp bạn nghĩ ra thêm ý tưởng viết bài content hay. Những bài viết thuộc top đầu khi tìm kiếm cũng là những nội dung mà khách hàng quan tâm nhiều nhất khi tìm kiếm từ khóa, bạn hãy có sáng tạo bài viết từ những chủ đề liên quan đến các bài viết lên top.

2. Sử dụng công cụ Google Trends

Google Trends là một công cụ giúp người dụng người dùng xem được tần suất các từ khóa, chủ đề và cụm từ cụ thể đã được truy vấn nhiều nhất trong một khoảng thời gian cụ thể. Cách sử dụng công cụ này để tìm kiếm ý tưởng viết content như sau:

  • Bước 1: Bạn truy cập vào Google Trends tại địa chỉ: https://trends.google.com/, tiếp đến nhập từ khóa.
Sử dụng công cụ Google Trends
  • Bước 2: Bạn có thể xem được xu hướng tìm kiếm từ khóa theo điểm, từ đó ta biết được mùa nào nên đẩy mạnh viết các chủ đề xoay quanh từ khóa này.
  • Bước 3: Xem xu hướng tìm kiếm từ khóa ở các địa phương cũng là một gợi ý để viết bài theo “từ khóa + địa phương”.
  • Bước 4: Bạn cũng có thể so sánh các từ khóa với nhau để xem nên ưu tiên viết bài xoay quanh từ khóa nào.
  • Bước 5: Bạn chọn “Trending Searches”.
  • Bước 6: Ta sẽ biết được top xu hướng tìm kiếm ngay thời điểm hiện tại, đối với những content mang tính thời sự, phải thật “nóng hổi” thì đây là cách để bạn lấy ý tưởng viết bài dễ dàng nhất.
  • Bước 7: Bạn chọn “Year in Search”.
  • Bước 9: Ta có thể thấy được các xu hướng tìm kiếm trong năm vừa qua theo từng lĩnh vực. Hãy xem lĩnh vực liên quan đến doanh nghiệp của bạn người ta quan tâm đến chủ đề gì và lên nội dung sao cho phù hợp.
Xu hướng tìm kiếm trong năm vừa qua theo từng lĩnh vực

3. Sử dụng công cụ AnswerThePublic

Đây là công cụ nghiên cứu từ khóa và chủ đề content miễn phí trên trình duyệt, cho phép bạn tạo nên những ý tưởng nội dung từ các câu hỏi/chủ đề người tìm kiếm nhiều nhất trên website. Dựa trên tính năng Google AutoComplete mở rộng, công cụ hiển thị trực quan hóa dữ liệu của các chủ đề/câu hỏi.

AnswerThePublic có thể nói là một lựa chọn tối ưu hỗ trợ tìm ý tưởng viết content cũng như tăng vị thứ xếp hạng trên bảng tìm kiếm. Bạn có thể truy cập website: answerthepublic.com để khám phá những tính năng tuyệt vời của công cụ nghiên cứu từ khóa, lên ý tưởng viết bài content. Tuy nhiên, muốn tận dụng triệt để công cụ này thì bạn phải trả phí để không bị giới hạn tìm kiếm.

Hướng dẫn sử dụng AnswerThePublic:

  • Bước 1: Bạn hãy truy cập vào website AnswerThePublic và nhập từ khóa cần tìm chủ đề để viết bài, chọn “Vietnam” bên dưới thanh tìm kiếm và nhấn “Search”.
Sử dụng công cụ AnswerThePublic
  • Bước 2: AnswerThePublic sẽ gợi ý ý tưởng viết content dựa trên từ khóa mà bạn nhập vào. Bạn click vào từ khóa mà công cụ này gợi ý từ sẽ từ động đến trang tìm kiếm của Google, rất tiện lợi.
AnswerThePublic sẽ gợi ý ý tưởng viết content dựa trên từ khóa mà bạn nhập vào
  • Bước 3: Chưa hết đâu, bạn hãy lướt xuống tiếp xuống để thấy hàng loạt các từ khóa do AnswerThePublic theo Alphabet, với kho từ khóa này thì chắc chắn bạn không sợ tìm ra ý tưởng viết content nữa rồi nhé!

4. Sử dụng công cụ Ahrefs

Ahrefs là một công cụ không thể thiếu đối với những ai đang làm SEO, viết content. Có thể coi Ahrefs là một kho dữ liệu khổng lồ (big data) không hề kém cạnh Google. Bạn có thể sử dụng công cụ này để phân tích website của đối thủ, nghiên cứu từ khóa, xây dựng liên kết (backlinks), đưa ra chiến lược tăng traffic website hiệu quả…

Lưu ý dành cho bạn là Ahrefs là phần mềm trả phí. Và bài viết này nói đến cách tìm ý tưởng viết content nên chúng tôi chỉ đề cập đến việc dùng công cụ Ahrefs hỗ trợ về mặt tìm từ khóa, ý tưởng viết bài thôi nhé!

Phân tích content gap

  • Bước 1: Bạn vào website: https://ahrefs.com/, đăng nhập hoặc đăng ký (nếu chưa có tài khoản).
  • Bước 2: Bạn chọn “Content Gap” góc trái màn hình, sau đó nhập domain của đối thủ mà mình muốn tìm kiếm ý tưởng viết bài từ họ.
Sử dụng công cụ Ahrefs
  • Bước 3: Và đây là danh sách keyword mà các đối thủ dùng và bạn có thể tham khảo chúng.
Danh sách keyword mà các đối thủ dùng và bạn có thể tham khảo chúng

Xem các bài viết thu hút nhiều traffic của đối thủ

  • Bước 1: Bằng cách nhấn vào “Organic Keywords”, bạn có thể xem được các bài viết của đối thủ mà họ thu hút khách hàng truy cập qua việc hiển thị trên kết quả tìm kiếm Google. Số lượng organic keywords càng nhiều thì chứng tỏ đối thủ cho ra đời những nội dung càng đa dạng, càng tối ưu và mang lại traffic cao. Từ đó, bạn có thể xây dựng nội dung website cũng mình theo hướng tương tự.
  • Bước 2: Chọn “Top Content”, bạn sẽ thấy được các nội dung hàng đầu từ website của đối thủ và hãy xem bạn có thể viết về chủ đề nào mà mình có thể đầu tư một cách sáng tạo, đầy đủ thông tin hơn.

5. Sử dụng công cụ Google Search Console

Google Search Console là công cụ mà bất cứ ai khi muốn tìm kiếm ý tưởng viết content cũng đều được khuyên dùng. Công cụ này được sử dụng để theo dõi truy vấn tìm kiếm mà người đọc đến với blog của bạn. Bạn chỉ việc vào Google Search Console chọn mục “Hiệu suất” rồi tiếp đến nhấp vào “Kết quả tìm kiếm”. Tiếp đó ta chọn bộ lọc “Phạm vi ngày” ở đầu trang và đặt khoảng thời gian thống kê theo nhu cầu rồi nhấp vào tab “TRANG”.

Sau khi thực hiện thao tác trên, công cụ này sẽ hiện lên những truy vấn mà người dùng đã tìm và đọc nội dung trên blog của bạn. Cụ thể các trang phổ biến nhất của bạn trên Google (theo số lần nhấp) trong 7 ngày qua. Và từ những truy vấn này bạn sẽ biết được rằng người dùng thật sự quan tâm điều gì nhất trên trang web của bạn để có thể tập trung vào viết content sao cho hiệu quả nhất.

Sử dụng công cụ Google Search Console

5. “Nằm vùng” những diễn đàn, hội nhóm về lĩnh vực doanh nghiệp đang hoạt động

Đây là cách để bạn biết được đối với ngành nghề của doanh nghiệp, người ta đang quan tâm về vấn đề nào nhiều nhất. Trong các hội nhóm, diễn đàn sẽ có những chuyên gia và các những “lính mới”. Bạn có thể học hỏi được nhiều kiến thức, có thêm nhiều ý tưởng từ những câu trả lời, thảo luận của chuyên gia. Và những câu hỏi, thắc mắc của người mới khi được nhiều người giải đáp cũng là nguồn thông tin hữu ích dành cho bạn.

Và một trong những cộng đồng chia sẻ kiến thức về các chuyên ngành được đáng tin cậy nhất hiện nay là Quora. Bạn hãy tham khảo phần tiếp theo để biết thêm về cách hoạt động hiệu quả trên Quora nhé.

Nguồn Vinatechweb

Những khóa học tại First & One giúp bạn marketing hiệu quả:

Ưu đãi học phí, áp dụng tới hết 31/12/2022.

  • Ưu đãi 50% học phí dành cho Sinh viên/Mới tốt nghiệp các trường Đại học, Cao Đẳng, THCN.
  • Ưu đãi 30% học phí cho học viên đăng ký theo nhóm từ 3 người trở lên.
  • Ưu đãi 40% học phí cho công ty đăng ký cho nhân viên học tập từ 5 người trở lên.

Chia sẻ ngay

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài viết liên quan
Ưu điểm và nhược điểm của blog marketing là gì?
Ưu điểm và nhược điểm của Blog Marketing
Blog marketing – một hình thức quảng bá sản phẩm trên nền tảng online hiệu...
Tính năng bảo mật dữ liệu người dùng của Apple
Cập nhật ngay xu hướng Content Marketing sẽ bùng nổ trong năm 2023
Content Marketing được tạo ra với mục đích thu hút đúng đối tượng độc giả mục tiêu...
Amazon thường xuyên đăng tải những nội dung liên quan đến nhân viên trên toàn thế giới
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu trên LinkedIn từ 3 doanh nghiệp lớn nhất
LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp với hơn 660 triệu người dùng trên toàn thế...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x