7 Dạng Content giúp cho chiến lược Marketing của bạn đạt được hiệu quả cao

Content is a king” là chân lý đúng trong mọi chiến dịch truyền thông hay marketing. Ngoài nội dung hấp dẫn, theo kịp xu thế và đánh trúng tâm lý, content còn cần phải được sáng tạo theo những dạng mới để người đọc bớt nhàm chán. Các dạng Content sau đây sẽ giúp marketer dễ dàng “chinh phục” khách hàng, đừng bỏ qua nhé!

1. Short Video

Short video là những video với thời lượng cực ngắn chỉ khoảng vài chục giây cho đến dưới 2 phút. Những video như thế này thường được sử dụng trên platform mạng xã hội như facebook, instagram và Vine. Về mặt công sức, short video cũng tốn nhiều thời gian để lên ý tưởng, dàn dựng và quay y như một video thông thường. Nhưng khi tính đến hiệu quả về Marketing trên mạng xã hội, short video lại có ưu thế hơn hẳn.

Giảm tỉ lệ thoát video của khách hàng: các video truyền thống thường có độ dài 4 – 5 phút. Trong 4- 5 phút liên tục đó, không phải video nào cũng thành công trong việc khiến khách hàng dán mắt vào màn hình, và khi cảm thấy chán khách hàng sẽ click thoát khỏi video. Thông thường, các CTA của nhãn hàng thường được gửi gắm vào cuối video và lẽ dĩ nhiên, một khi đã bị click thoát, CTA cũng chẳng đến được với khán giả. Short video lại khác, chỉ trong thời gian vài chục giây đến chưa đầy 2’, message đã kịp đến với người xem, thậm chí là trước khi họ chạm đến nút exit.

Short video
Short video là dạng content marketing đem lại hiệu quả cao

2. User genarated content

User generated content hay còn gọi là content do người dùng tự tạo. Dạng content này được tạo ra bằng cách để người dùng đóng góp các nội dung sáng tạo vào trong kho content của bạn. Theo Bazaar Voice, 64% người dùng trong độ tuổi từ 16 – 35 muốn có nhiều cơ hội hơn để chia sẻ ý kiến về thương hiệu, trong khi Ipso Media CT chỉ ra rằng, mọi người có xu hướng tin vào ý kiến của các thành viên trong cộng đồng (forum, vòng tròn xã hội, mạng) hơn là thông tin từ nhãn hàng.

3. Live Stream

Live Stream
Live Stream

Live stream thực ra không phải một khái niệm quá mới trong marketing. Youtuber, Twitter user đã sử dụng livestream để làm content từ xưa xửa xừa xưa. Livestream là hình thức truyền hình trực tiếp kết hợp tương tác với người dùng. Các video trên Youtube kiểu giao lưu trực tuyến, phản ứng trực tiếp hay Twitter kiểu phản ứng trực tiếp cũng phổ biến lâu lắc. Nhưng từ khi Facebook cho phép người dùng quay livestream video từ đầu năm 2016, nó đã trở thành công cụ cực bá đạo cho content marketing.

Live video giúp người dùng tương tác với thương hiệu nhiều hơn hẳn so với các dạng thức content thông thường. Bạn cũng có thể đo đếm được luôn hiệu quả của nội dung mình đang truyền tải bằng số lượng người đang theo dõi. Càng nhiều người xem càng chứng tỏ content của bạn đang làm tốt hơn đối thủ.

4. Game

Các trò chơi được tận dụng trong chiến lược content của nhãn hàng nhằm gia tăng tương tác với người tiêu dùng

Các trò chơi cũng là một dạng content marketing rất phổ biến và được yêu thích trên các trang mạng xã hội. Có rất nhiều dạng game được sử dụng, từ các công ty lớn chơi sang thiết kế nguyên một app game trên mobile và website của mình như The Body Shop đã làm khi thực hiện marketing cho dòng tea tree oil. Hoặc đơn giản hơn là các game kiểu like share và trúng quà, nhanh mắt nhanh tay, ngẫu nhiên quay số chẳng hạn. Nhã Nam thường xuyên sử dụng hình thức game để lại comment suy nghĩ của bạn về cuốn sách yêu thích và lựa chọn ngẫu nhiên những người được thắng cuộc.

Gia tăng tương tác: mọi người đều có tâm lý ganh đua và xu hướng thích thể hiện mình. Với những game thi đấu có điểm hoặc thử thách năng lực, khách hàng sẽ rất hào hứng tham gia để chứng tỏ bản thân.

Lồng ghép sản phẩm đa dạng: bạn có thể lồng ghép sản phẩm của mình bằng nhiều cách khác nhau. Có thể là vật phẩm trong game, cũng có thể là kho báu.

Nguồn Ecpmedia

Những khóa học tại First & One giúp bạn marketing hiệu quả:

Ưu đãi học phí, áp dụng tới hết 31/12/2022.

  • Ưu đãi 50% học phí dành cho Sinh viên/Mới tốt nghiệp các trường Đại học, Cao Đẳng, THCN.
  • Ưu đãi 30% học phí cho học viên đăng ký theo nhóm từ 3 người trở lên.
  • Ưu đãi 40% học phí cho công ty đăng ký cho nhân viên học tập từ 5 người trở lên

Chia sẻ ngay

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài viết liên quan
Ưu điểm và nhược điểm của blog marketing là gì?
Ưu điểm và nhược điểm của Blog Marketing
Blog marketing – một hình thức quảng bá sản phẩm trên nền tảng online hiệu...
Tính năng bảo mật dữ liệu người dùng của Apple
Cập nhật ngay xu hướng Content Marketing sẽ bùng nổ trong năm 2023
Content Marketing được tạo ra với mục đích thu hút đúng đối tượng độc giả mục tiêu...
Amazon thường xuyên đăng tải những nội dung liên quan đến nhân viên trên toàn thế giới
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu trên LinkedIn từ 3 doanh nghiệp lớn nhất
LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp với hơn 660 triệu người dùng trên toàn thế...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x