Marketing là gì? Vì sao Marketing trở thành cơn sốt trong thời đại 4.0

Sự thành công và phát triển của một doanh nghiệp không chỉ dựa vào chất lượng, hiệu quả của sản phẩm mà còn dựa vào một phần quan trọng là khả năng marketing của họ. Các hoạt động sản xuất, phân phối sẽ không thể đạt được hiệu quả tối đa nếu như thị trường không có đủ nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Để các hoạt động diễn ra với năng suất cao thì cần phải có sự phối giữa xây dựng thương hiệu, tiếp thị sản phẩm trực tiếp lẫn gián tiếp, truyền thông thương hiệu và chăm sóc khách hàng.

Marketing là gì?

Marketing là gì?

Marketing (hay còn gọi là Tiếp thị) là quá trình tối ưu và tìm hiểu yêu cầu mong muốn của khách hàng, là hoạt động tiếp thị để xác định khả năng sản xuất với giá thành phù hợp. Sau đó sản xuất và bán ra thị trường với chiến lược giá đã đề ra.

Marketing là một lĩnh vực thường đề cập tới các hoạt động mà ở đó các doanh nghiệp thực hiện để thúc đẩy việc mua hoặc bán một sản phẩm, dịch vụ. Marketing bao gồm các hoạt như: hoạt động quảng cáo, bán, cung cấp sản phẩm cho người tiêu dùng, phát triển thương hiệu, định giá, nghiên cứu thị trường, tâm lý khách hàng.

Vì sao Marketing trở thành cơn sốt trong thời đại 4.0 ?

1. Marketing giúp gia tăng nhận diện thương hiệu.

Marketing giúp người tiêu dùng nhận biết về sản phẩm, dịch vụ, khiến công chúng nhớ đến thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp một cách dễ dàng. Nhận diện thương hiệu là yếu tố cần thiết để người tiêu dùng có sự ghi nhớ về thương hiệu, liên tưởng đến sản phẩm, dịch vụ cụ thể của bạn mà không phải bất cứ sản phẩm nào khác. Đây là khía cạnh đặc biệt quan trọng để tạo dựng niềm tin tiêu dùng và thúc đẩy sự phát triển của sản phẩm.

Marketing giúp gia tăng nhận diện thương hiệu.

2. Giúp cân bằng tài chính doanh nghiệp

Marketing là một cuộc chạy đua dài và tốn kém, các nền tảng marketing hiện đại ngày càng tiêu tốn nhiều ngân sách của các doah nghiệp. Vì vậy đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, khi ứng dụng đúng cách, đúng phương hướng marketing sẽ giúp tiết kiệm dược rất nhiều chi phí cũng như tăng khả năng canh tranh với các doanh nghiệp lớn hơn.

3. Tăng sự tương tác

Thước đo cho sự thành công của doanh nghiệp được biểu hiện bằng sự tương tác của khách hàng với doanh nghiệp, uy tín và chất lượng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp trên thị trường .

Giải pháp để giải quyết cho câu hỏi: ” Làm sao để giữ chân khách hàng trước khi họ bước ra khỏi cửa hàng, hoặc làm sao để lấy được số điện thoại của khách hàng trước khi họ thoát khỏi trang web hay một trang mạng xã hội của doanh nghiệp ” chính là Marketing.

Tương tác  giữa người tiêu dùng với doanh nghiệp càng nhiều thì niềm tin của họ với doanh nghiệp càng gia tăng, và từ đó họ sẽ có thể trở thành khách hàng lý tưởng để gắn bó lâu dài trong tương lai.

Marketing tăng sự tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp

4. Marketing giúp tăng doanh thu, lợi nhuận cho doanh nghiệp

Điểm cốt yếu của bất kỳ công ty nào cũng là kiếm được tiền và marketing là một phần không thể thiếu để giúp đạt được điều đó. Cũng như bài toán về doanh thu, chi phí, lợi nhuận luôn là vấn đề khiến các doanh nghiệp phải đau đầu và tìm kiếm nhiều cách để khắc phục tình trạng doanh thu thấp, sản phẩm tồn kho,… Tăng doanh thu là tăng số lượng khách hàng, tăng số lượt mua hàng, tăng giá trị lượt mua hàng, tăng giá sản phẩm các mục tiêu này có thể đạt dược nhờ hoạt động Marketing.

5. Marketing giúp doanh nghiệp tăng độ uy tín

Marketing là một chiến lược quan trọng giúp doanh nghiệp có thể mở rộng và phát triển ngày càng lớn mạnh. Marketing là một công cụ có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận được cả khách hàng cũ và khách hàng mới. Thông qua các hoạt động marketing, khách hàng có thể hiểu rõ về thương hiệu, chất lượng sản phẩm một cách dễ dàng, nó cũng giúp doanh nghiệp xây dựng được niềm tin và tăng độ uy tín, tin cậy của mình.

Nguồn VietMoz

Những khóa học tại First & One giúp bạn marketing hiệu quả:

Ưu đãi học phí, áp dụng tới hết 31/12/2022.

  • Ưu đãi 50% học phí dành cho Sinh viên/Mới tốt nghiệp các trường Đại học, Cao Đẳng, THCN.
  • Ưu đãi 30% học phí cho học viên đăng ký theo nhóm từ 3 người trở lên.
  • Ưu đãi 40% học phí cho công ty đăng ký cho nhân viên học tập từ 5 người trở lên

Chia sẻ ngay

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài viết liên quan
Ưu điểm và nhược điểm của blog marketing là gì?
Ưu điểm và nhược điểm của Blog Marketing
Blog marketing – một hình thức quảng bá sản phẩm trên nền tảng online hiệu...
Tính năng bảo mật dữ liệu người dùng của Apple
Cập nhật ngay xu hướng Content Marketing sẽ bùng nổ trong năm 2023
Content Marketing được tạo ra với mục đích thu hút đúng đối tượng độc giả mục tiêu...
Amazon thường xuyên đăng tải những nội dung liên quan đến nhân viên trên toàn thế giới
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu trên LinkedIn từ 3 doanh nghiệp lớn nhất
LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp với hơn 660 triệu người dùng trên toàn thế...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x