Muốn có lợi nhuận cao không nên bỏ qua 5 sản phẩm kinh doanh này

Kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh online, kiếm tiền MMO là tất cả những hoạt động kinh doanh kiếm tiền đặc biệt quan tâm từ năm 2021 đến nay. Mô hình kinh doanh tiện ích đem lại lợi nhuận, thu nhập nhanh chóng dễ dàng cho những ai biết cách nắm bắt cơ hội từ nó. Những mặt hàng sản phẩm nào đang được quan tâm, lợi nhuận cao từ kinh doanh thương mại điện tử. Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Kinh doanh thương mại điện tử là gì?

Kinh doanh thương mại điện tử là mô hình kinh doanh thông qua các phương tiện điện tử

Kinh doanh thương mại điện tử là mô hình kinh doanh thông qua các phương tiện điện tử. Nó bao hàm nghĩa rộng cho hầu hết các hoạt động kinh doanh trên mạng Internet cho các sản phẩm và dịch vụ.

Định nghĩa hoàn chỉnh Thương mại điện tử là việc sử dụng các phương tiện truyền thông điện tử và công nghệ xử lý thông tin số trong giao dịch kinh doanh nhằm tạo ra, chuyển tải và định nghĩa lại mối quan hệ để tạo ra các giá trị giữa các tổ chức và giữa các tổ chức và các nhân.

Nói đến kinh doanh thương mại điện tử đặc biệt phải kể đến các sàn thương mại điện tử  phát triển buôn bán thế giới nổi tiếng hiện nay như Shopee, Amazon, Taobao, Tiki, Lazada,…

Sản phẩm kinh doanh TMĐT đem lại lợi nhuận cao

Những sản phẩm kinh doanh thương mại điện tử hiện nay đem lại lợi nhuận cao cho người kinh doanh. Theo khảo sát đánh giá mua hàng qua các năm đặc biệt là năm vừa qua.

1. Sản phẩm quần áo may mặc

Kinh doanh thương mại điện tử sản phẩm thời trang

Mặt hàng tiêu dùng chưa bao giờ giảm nhiệt trong kinh doanh thương mại điện tử. Kể từ khi kinh doanh thương mại điện tử phát triển, đây luôn là ngành hàng đứng đầu về sản lượng tiêu thụ qua các năm.

Thói quen tiêu dùng của khách hàng ngày càng có tác động để thay đổi mạnh mẽ hơn khi tình hình dịch bệnh ảnh hưởng đến đời sống. Tối giản việc tiếp xúc, đi đến nơi đông người nhưng vẫn mua được những sản phẩm vừa ý vừa túi tiền.

2. Sản phẩm đồ gia dụng 

Đồ gia dụng – kinh doanh đem lại lợi nhuận cao

Dịch bệnh năm 2021 bùng nổ cũng là lúc mọi người có thói quen dành thời gian ở nhà nhiều hơn. Từ đó nhu cầu đồ gia dụng tăng cao, đặc biệt là những dụng cụ tiện ích thông minh. Tiết kiệm thời gian đi kèm với thiết kế mẫu mã đa dạng phong phú.

Kinh doanh thương mại điện tử mặt hàng gia dụng phát triển mạnh, nguồn cung hàng lớn. Từ đó mà ngành hàng này cũng dần được phát triển, thích ứng cao. Hiện nay nhu cầu cao nhưng nguồn cung đang có phần chưa cạnh tranh cao. Đây được coi là thị trường tiềm năng để ai đang có ý định kinh doanh thương mại điện tử có thể cân nhắc lựa chọn sản phẩm để phát triển.

3. Thiết bị thông minh

Thiết bị thông minh xu hướng công nghệ kỹ thuật số. Đặc biệt các sản phẩm hàng nhập khẩu từ nước ngoài đang được ưa chuộng cao tại thị trường Việt Nam.

Thời đại công nghệ số con người dần quen với những thiết bị thông minh hữu ích từ đồ dùng cá nhân tới sản phẩm chăm sóc gia đình, hỗ trợ công việc, nhu cầu giải trí. Hiện đây là một trong những mặt hàng luôn được săn đón cũng như có nhu cầu – sức mua cao.

Cập nhật tin tức thị trường nguồn cung, bắt trend nhanh chóng các thiết bị điện tử thông minh cũng như các đồ dùng thông minh. Sẽ giúp cửa hàng của bạn chiếm xu thế cũng như tạo dựng thương hiệu nhanh chóng trong ngành hàng này.

4. Ngành hàng chăm sóc sức khỏe

Ngành hàng chăm sóc sức khỏe

Theo báo cáo của sàn TMĐT Lazada tỉ lệ tăng trưởng ngành hàng Chăm sóc sức khỏe trong năm 2021 đã tăng gấp 2,5 lần so với cùng kì năm trước. Tình hình dịch bệnh khiến cho con người ý thức nhiều hơn đến sức khỏe của bản thân và gia đinh.

Các loại thực phẩm chức năng, tăng cường sức đề kháng được quan tâm hàng đầu trong thời gian dịch bệnh Covid – 19 vừa qua. Nắm bắt được nhu cầu tiêu dùng trên. Đây sẽ là lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử đem lại doanh thu cũng như lợi nhuận cao khó tưởng.

Bạn có nguồn hàng từ nước ngoài, bạn có kinh nghiệm, học thức về dược sĩ. Đây sẽ là cơ hội tốt để bạn kinh doanh tạo thêm nguồn thu nhập cho bản thân.

5. Ngành hàng chăm sóc sắc đẹp

Kinh doanh mỹ phẩm làm đẹp

Tương tự như ngành hàng thời trang may mặc. Đây cũng là một trong những mặt hàng hot nhất trong kinh doanh thương mại điện tử. Tuy nhiên thời gian gần đây có quá nhiều drama xoay quanh việc hàng giả, hàng kém chất lượng khiến người tiêu dùng dần quan ngại tới việc mua hàng online.

Tuy nhiên nó vẫn là ngành hàng đem lại thu nhập lợi nhuận cao cho người kinh doanh. Để phát triển trong ngành hàng này bạn cần lên cho mình một kế hoạch riêng xây dựng lòng tin thương hiệu, khách hàng vững chắc. Tạo tiền đề để phát triển.

Mô hình kinh doanh thương mại điện tử phổ biến tại Việt Nam

Mô hình kinh doanh thương mại điện tử hoạt động có điểm giống và khác nhau được phân chia làm 6 nhóm mô hình:

Business-to-business (B2B)

Kinh doanh thương mại điện tử B2B là gì? Đó là khi 1 doanh nghiệp, công ty mua sử dụng sản phẩm/ dịch vụ được cung cấp từ 1 doanh nghiệp, công ty khác.

Ví dụ: Các công ty cung cấp phần mềm giải pháp marketing đa kênh và các công ty cung cấp dịch vụ thanh toán cũng được coi là B2B.

Mô hình kinh doanh thương mại điện tử phổ biến tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến B2B có xu hướng phức tạp hơn các hình thức thương mại điện tử khác vì tiếp cận khách hàng doanh nghiệp và có danh mục sản phẩm kĩ thuật phức tạp.

Business-to-consumer (B2C)

Đây là mô hình kinh doanh thương mại phổ biến nhất. Kinh doanh giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Thị trường kinh doanh sôi động, đa dạng ngành nhưng xét về mức độ doanh thu lợi nhuận nó chỉ bằng 1 nửa kích thước của thị trường thương mại điện tử B2B trên toàn thế giới.

Consumer-to-consumer (C2C)

Mô hình hoạt động trao đổi, mua bán đấu giá qua Internet trong đó vai trò của người mua và người bán như nhau.

C2C mô hình phổ biến có thể gặp thấy trên các sàn thương mại điện tử. Tại đây sản phẩm họ làm ra, chẳng hạn như đồ thủ công, handmade, các đồ 2hand đã qua sử dụng họ sở hữu và muốn bán.

Consumer-to-consumer (C2C)

Ngoài 3 mô hình phát triển phổ biến tại Việt Nam thì trên thế giới cũng còn các loại hình kinh doanh thương mại điện tử khác như:

  • Consumer-to-business (C2B): Người tiêu dùng tạo ra giá trị kinh doanh cho doanh nghiệp
  • Business-to-government (B2G):  công ty tư nhân trao đổi hàng hóa hoặc dịch vụ với một cơ quan công cộng.
  • Consumer-to-government (C2G): Mô hình này cũng bao gồm nộp thuế trực tuyến và mua hàng hóa của cơ quan chính phủ được đấu giá online. Bất cứ khi nào bạn chuyển tiền cho một cơ quan công cộng qua internet, là bạn đang tham gia vào thương mại điện tử C2G đấy!

Tổng kết

Nắm bắt xu hướng kinh doanh của năm. Kinh doanh thương mại điện tử trong tương lai có thể sẽ thay thế toàn bộ hoạt động bán hàng truyền thống khi công nghệ kĩ thuật, AI ngày càng phát triển mạnh mẽ. Mong rằng những kiến thức chúng tôi vừa chia sẻ sẽ đem lại cho bạn hướng đi, phát triển mới tiến đến thành công.

Theo atpsoftware

Những khóa học tại First & One giúp bạn marketing hiệu quả:

Ưu đãi học phí, áp dụng tới hết 31/12/2022.

  • Ưu đãi 50% học phí dành cho Sinh viên/Mới tốt nghiệp các trường Đại học, Cao Đẳng, THCN.
  • Ưu đãi 30% học phí cho học viên đăng ký theo nhóm từ 3 người trở lên.
  • Ưu đãi 40% học phí cho công ty đăng ký cho nhân viên học tập từ 5 người trở lên.

Chia sẻ ngay

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài viết liên quan
Ưu điểm và nhược điểm của blog marketing là gì?
Ưu điểm và nhược điểm của Blog Marketing
Blog marketing – một hình thức quảng bá sản phẩm trên nền tảng online hiệu...
Tính năng bảo mật dữ liệu người dùng của Apple
Cập nhật ngay xu hướng Content Marketing sẽ bùng nổ trong năm 2023
Content Marketing được tạo ra với mục đích thu hút đúng đối tượng độc giả mục tiêu...
Amazon thường xuyên đăng tải những nội dung liên quan đến nhân viên trên toàn thế giới
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu trên LinkedIn từ 3 doanh nghiệp lớn nhất
LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp với hơn 660 triệu người dùng trên toàn thế...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x