5 nguyên nhân làm cho khách hàng quay lưng với content của bạn

Nếu mục đích của bạn khi tạo ra một content là cung cấp các giá trị của sản phẩm để xây dựng mối quan hệ với khách hàng, thì bạn cần đặt trọng tâm content vào khách hàng để đạt hiệu quả cao nhất. 
Thậm chí, cho dù bạn có sử dụng đủ loại hình thức đánh vào visual để khiến content hấp dẫn hơn như infographics, ảnh thiết kế hay video content,… nhưng nếu nội dung không nằm trong sự quan tâm của khách hàng thì đó chỉ là những nội dung vô nghĩa. Ở mặt khác, bài viết dưới đây sẽ bật mí 5 nguyên nhân làm cho khách hàng quay lưng với content của bạn cực kì hữu ích, cùng tham khảo nhé.

1. Nội dung của bạn chán

Chán là nguyên nhân đầu tiên khiến người xem không muốn đọc nội dung của bạn. Một số gợi ý giúp bạn tìm ra lý do:

  • Nội dung của bạn có hình ảnh minh hoạ không?
  • Nội dung của bạn có ví dụ cụ thể không hay chỉ là lý thuyết?
  • Nội dung của bạn có đưa ra hướng giải quyết cho người xem không?


Chán là cảm giác chủ quan của mỗi người. Tuy nhiên, có một vài cách bạn có thể sử dụng để điều chỉnh nội dung:

  • Sử dụng lối kể chuyện để xây dựng bài viết
  • Cố gắng làm giàu thêm vốn từ vựng, để bài viết có nhiều màu sắc hơn, không nhàm chán.

​2. Nội dung của bạn chỉ nói về bạn

Đây là trường hợp rất hay gặp của các trang dịch vụ, trang sản phẩm.

Bạn bị sa đà vào việc mô tả những gì bạn có, thay vì nói về những gì người xem cần. Bạn nói về cái hay cái tốt của dịch vụ, nhưng lợi ích đằng sau người mua hàng nhận được sẽ là gì?

Thậm chí, ngay cả khi chúng ta viết về lợi ích, chúng ta bị nhầm lẫn giữa đặc điểm dịch vụ và lợi ích, chúng ta lại quay trở về sai lầm cũ.

Vấn đề này tôi đã từng mắc phải khi viết nội dung cho trang dịch vụ của website GOBRANDING. Tôi nói với người xem rằng lợi ích họ nhận là được đánh giá tổng thể website.

Nhưng đó là đặc điểm của dịch vụ. Lợi ích đằng sau của việc đó chính là giúp website tăng tỷ lệ người mua hàng. Vì sau khi đánh giá, website sẽ được đề xuất, tối ưu để trở nên thu hút hơn.

​3. Bạn xác định sai đối tượng người đọc bài viết

Lỗi này đặc biệt nghiêm trọng với các landing page SEO. Landing page SEO thường đi kèm theo từ khoá. Đằng sau mỗi từ khoá là mục đích của người tìm kiếm.

Tuy nhiên nếu bài viết của bạn không thoả mãn được mục đích đó. Thì không có lý do gì họ muốn tiếp tục đọc bài viết của bạn.

Với SEO, khi bạn xác định người đọc của bạn là dân kỹ thuật, ngôn từ của bạn sẽ khác, nội dung của bạn đi chuyên sâu thuật ngữ. Ngược lại, nếu bạn xác định người đọc của bạn là các nhân viên marketer, người làm kinh doanh muốn biết về SEO để triển khai cho công việc của mình, nội dung của bạn cũng phải mềm mại hơn, tránh khô khan khó hiểu.

Xác định sai từ đầu sẽ khiến nội dung của bạn đi chệch hướng.

4. Nội dung của bạn chỉ xoay quanh việc bán hàng của bạn

​Bạn có blog và các bài viết tư vấn cho người xem. Tuy nhiên bên dưới mỗi bài, bạn đều ngụ ý rằng muốn được cái này, cái kia hãy mua hàng của bạn.

Ví dụ bạn có một bài viết hướng dẫn cách ăn uống để giảm cân.

Bài viết liệt kê các loại thực phẩm ít béo, giúp no lâu. Tuy nhiên bên dưới, bạn đề xuất sản phẩm giảm cân của bạn, một loại thực phẩm chức năng nhập khẩu, vừa giúp giảm cân vừa giúp đẹp da!

Người xem cực kỳ nhạy cảm với các sản phẩm quảng cáo. Mà quảng cáo rất dễ bị thổi phồng. Trong khi người xem cần những nội dung chân thành và hữu ích trước đã.

​5. Nội dung quá dài hoặc quá ngắn

​Thời gian về trước, chúng ta nghe nói đến việc các bài viết càng dài, sẽ càng dễ SEO. Quy định về bài viết chuẩn SEO ban đầu là 500 chữ, giờ đã được đẩy lên 600 chữ, 700 chữ hoặc thậm chí là 1000 chữ.

Tuy nhiên, nếu bài viết có 1000 chữ, mà 1000 chữ chán thì người xem có muốn đọc hết không?

Theo suy nghĩ của tôi, việc của chúng ta là xác định đối tượng đọc bài viết, mục đích của họ và cung cấp đầy đủ thông tin hữu ích. Như vậy là đủ!

​Thách thức cho người viết nội dung cho website không hề nhỏ. Khi việc cạnh tranh giữa các website càng ngày càng cao, người viết bài không chỉ tập trung vào số lượng mà còn phải đảm bảo chất lượng bài viết.

​Học Content Marketing 4.0 theo phương pháp mới nhất

Học Content Marketing 4.0 theo phương pháp mới nhấtContent marketing được đánh giá là chiến lược marketing online cực kỳ hiệu quả và chưa bao giờ bị lỗi thời. Để có thể nắm vững các kiến thức về content marketing các bạn hãy liên lạc ngay với First & One.

First & One có đội ngũ chuyên gia Content Marketing với 14 năm kinh nghiệm, đã tham gia trực tiếp hơn 500 dự án và chiến dịch Content Marketing lớn nhỏ tự hào sẽ đem đến cho bạn những khóa học Content Marketingkhóa học SEO, khóa học Digital Marketing tốt nhất. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành với các học viên trong suốt quá trình học và cả sau khi đã hoàn thành khóa học cho đến khi bạn có thể trở thành một chuyên gia về content marketing.

Chia sẻ ngay

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài viết liên quan
Ưu điểm và nhược điểm của blog marketing là gì?
Ưu điểm và nhược điểm của Blog Marketing
Blog marketing – một hình thức quảng bá sản phẩm trên nền tảng online hiệu...
Tính năng bảo mật dữ liệu người dùng của Apple
Cập nhật ngay xu hướng Content Marketing sẽ bùng nổ trong năm 2023
Content Marketing được tạo ra với mục đích thu hút đúng đối tượng độc giả mục tiêu...
Amazon thường xuyên đăng tải những nội dung liên quan đến nhân viên trên toàn thế giới
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu trên LinkedIn từ 3 doanh nghiệp lớn nhất
LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp với hơn 660 triệu người dùng trên toàn thế...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x