5 công thức viết content marketing giúp tăng tỉ lệ tương tác

Làm thế nào để người đọc chú ý đến bài viết của bạn? Làm thế nào để kết nối giữa bạn với người đọc một cách gần gũi nhất? Câu hỏi luôn được đặt ra trong đầu mỗi khi bạn viết bài. Liệu từ trước tới nay bạn đã biết được 5 công thức này, để mức độ tương tác giữa bài viết và người đọc ngày một tăng lên.

1. AIDA – ( Attention – Interest – Desire – Action )

  • Attention: Gây ra sự chú ý.
  • Interest: Tạo nên sự quan tâm, thích thú đối với người đọc.
  • Desire: Khơi gợi sự ham muốn.
  • Action: Bắt tay vào hành động.

Picture

Công thức viết content marketing AIDA được sử dụng khá phổ biến.
Với công thức AIDA, bước đầu tiên bạn cần quan tâm xem người đọc có chú ý đến bài viết của mình hay không? Cần chú trọng đến tiêu đề bài viết và có thể thêm hình ảnh minh hoạ. Sau đó, triển khai cách viết content marketing hướng đến vấn đề mà người đọc quan tâm, cảm thấy hứng thú khi đọc, đánh vào sự tò mò, thắc mắc của họ mà vẫn liên quan đến sản phẩm được quảng bá. Cuối cùng bạn hãy nhấn mạnh những lợi ích, tạo cho họ sự thuận tiện nhất để có thể mua sản phẩm của mình.

2. ​PAS – ( Problem – Aggravate – Solve )

  • Problem: Trình bày cụ thể vấn đề.
  • Aggravate: Triển khai vấn đề và khuấy động tâm trí của người đọc.
  • Solve: Hoàn thiện, đưa ra giải pháp.
Ở bước đầu tiên của công thức viết content PAS sẽ nêu ra chủ đề mà bạn đang hướng đến, qua đó tìm ra những vấn đề cụ thể để giải quyết. Tiếp theo cần phải triển khai giải quyết những vấn đề đó, chỉ ra những khó khăn mà người đọc đang gặp phải qua đó tìm cách khuấy động tâm trí người đọc. Cuối cùng phải đưa ra giải giáp để xử lý những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải và khéo léo lồng ghép lợi ích của sản phẩm mình như ưu đãi, bảo hành,… vào trong đó.

3. String

Công thức viết content String được coi là công thức khá thú vị khi mà người bán cần cho đi trước khi nhận lại. Việc chia sẻ kiếm thức về ngành nghề, sản phẩm của mình sẽ giúp cho người đọc cảm thấy hữu ích và quan tâm. Trong những bài viết chia sẻ kiến thức đó các bạn có thể để thông tin về sản phẩm hoặc để link liên kết trỏ về sản phẩm của mình.

Picture

Ví dụ cụ thể về cách viết content công thức STRING.

4. ​SSS ( Star- Story- Solution)

  • Star: Nhân vật cụ thể được đưa vào câu chuyện.
  • Story: Miêu tả câu chuyện.
  • Solution: Tổng kết lại nhưng giải pháp giúp nhân vật thoát ra khỏi khó khăn.

SSS được coi là cách viết content trong marketing theo công thức hấp dẫn và lôi cuốn. Trước tiên bạn cần đưa ra một nhân vật cụ thể để kể một câu chuyện về nhân vật đó. Hãy cho người đọc thấy những bước thăng trầm, biến cố của nhân vật. Và sau đó là những giải pháp để giúp họ vượt qua những khó khăn đó. Bạn nên kể một câu chuyện về nhân vật có tính xác thực và thêm vào đó lời khuyên, bài học và tính liên quan với sản phẩm của mình.

Picture

SS là công thức viết content marketing lôi cuốn và hấp dẫn.

5. Imaginative

​Công thức viết content này thường dùng cho những người giàu kinh nghiệm. Bạn cần kể một câu chuyện làm sao cho người đọc như được hoá thân vào nhân vật đó, trải qua từng bối cảnh cụ thể của câu chuyện. Nếu bạn làm được điều này chắc chắn bạn đã thành công.
Marketing AI

​Học Content Marketing 4.0 theo phương pháp mới nhất

Content marketing được đánh giá là chiến lược marketing online cực kỳ hiệu quả và chưa bao giờ bị lỗi thời. Để có thể nắm vững các kiến thức về content marketing các bạn hãy liên lạc ngay với First & One.

First & One có đội ngũ chuyên gia Content Marketing với 14 năm kinh nghiệm, đã tham gia trực tiếp hơn 500 dự án và chiến dịch Content Marketing lớn nhỏ tự hào sẽ đem đến cho bạn những khóa học Content Marketingkhóa học SEO, khóa học Digital Marketing tốt nhất. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành với các học viên trong suốt quá trình học và cả sau khi đã hoàn thành khóa học cho đến khi bạn có thể trở thành một chuyên gia về content marketing.

Chia sẻ ngay

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài viết liên quan
Ưu điểm và nhược điểm của blog marketing là gì?
Ưu điểm và nhược điểm của Blog Marketing
Blog marketing – một hình thức quảng bá sản phẩm trên nền tảng online hiệu...
Tính năng bảo mật dữ liệu người dùng của Apple
Cập nhật ngay xu hướng Content Marketing sẽ bùng nổ trong năm 2023
Content Marketing được tạo ra với mục đích thu hút đúng đối tượng độc giả mục tiêu...
Amazon thường xuyên đăng tải những nội dung liên quan đến nhân viên trên toàn thế giới
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu trên LinkedIn từ 3 doanh nghiệp lớn nhất
LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp với hơn 660 triệu người dùng trên toàn thế...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x