8 loại content thông dụng giúp thu hút khách hàng hiệu quả

Trên thị trường có hàng trăm, hàng nghìn bài viết về sản phẩm, dịch vụ với những nội dung tương tự nhau. Câu hỏi được đặt ra: Cần làm nội dung content như thế nào để người đọc thấy rằng bạn khác với hàng trăm, hàng nghìn nơi khác cung cấp sản phẩm, dịch vụ cùng loại? Cùng tìm hiểu thêm 8 loại content thông dụng giúp thu hút khách hàng hiệu quả qua bài viết dưới đây nhé.

​1. Blog

​Các bài đăng trên blog của một website nên được xuất bản thường xuyên để thu hút khách truy cập mới. Bài đăng nên cung cấp nội dung có giá trị cho khán giả của bạn khiến họ có xu hướng chia sẻ bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội. Độ dài các bài đăng trên blog khoảng 1.000 đến 2.000 từ, nhưng hãy thử nghiệm để xem khán giả của bạn thích đọc dài hơn hay ngắn hơn nhé.

​2. Ebooks

​Ebooks chính là bước tiếp theo trong Inbound Marketing: Sau khi đọc một bài đăng trên blog, khách truy cập có thể muốn biết thêm thông tin. Vì là sách nên thường dài hơn, cung cấp kiến thức sâu hơn, xuất bản ít hơn các bài đăng trên blog. Đây là nơi phát huy tác dụng CTA (call-to-action), hướng mọi người đến trang họ có thể gửi thông tin liên hệ của mình và tải xuống Ebooks họ cần. Đổi lại, doanh nghiệp sản xuất Ebooks có thêm một khách hàng tiềm năng mới để liên hệ.

​3. Case Studies

​Đây là cơ hội để bạn kể câu chuyện về một khách hàng đã thành công trong việc giải quyết vấn đề bằng cách làm việc với bạn. Case Studies có lẽ là loại Content linh hoạt nhất vì nó có thể xuất hiện với nhiều hình thức khác nhau. Đúng vậy, nó có thể ở dạng bài blog, ebooks,… thậm chí là infographic.

Trước khi chọn một khách hàng hàng cho một case, bạn nên xác định hình thức chứng thực và lĩnh vực kinh doanh mà bạn đang cố gắng hướng đến cho khách hàng.

​4. Templates – Biểu mẫu

​Là một loại content định dạng tiện dụng để thử vì chúng tạo ra khách hàng tiềm năng cho bạn trong khi cung cấp giá trị to lớn cho độc giả của bạn. Khi bạn cung cấp cho họ các công cụ mẫu vừa tiết kiệm thời gian vừa tiện lợi cho họ. Nhiều khả năng họ sẽ tiếp tục gắn kết với content của bạn trong tương lai.

​5. Infographics

​Đây là loại content định dạng kiểu đồ họa thông tin. Rất tuyệt vời để sử dụng nếu bạn đang cố gắng chia sẻ nhiều dữ liệu theo cách rõ ràng và dễ hiểu.

​6. Videos

​Theo các nghiên cứu gần đây thì Video là hình thức content được ưa thích nhất. Nó cũng thu hút sự chú ý của mọi người nhiều hơn bất kỳ loại content nào khác. Video đòi hỏi đầu tư thời gian và tài nguyên lớn hơn content bằng văn bản, nhưng nó có khả năng được chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội cao hơn 40 lần so với các loại nội dung khác – đó là một thử nghiệm đáng giá đúng không nào?

​7. Podcasts

​Loại content được thu âm giúp khán giả tìm thấy thương hiệu của bạn nếu họ không có thời gian hoặc không thích đọc nội dung mỗi ngày.

Nếu bạn có những người thú vị để phỏng vấn hoặc trò chuyện để đăng tải trên các phương tiện phát thanh, hãy xem xét podcast như một loại content khác để thử nghiệm.

​8. Social Media

​Khi bạn thường xuyên đăng tải nội dung trên website thì có lẽ đã đến lúc bắt đầu suy nghĩ về việc phân phối nội dung của bạn trên các trang mạng xã hội khác. Cho nên đăng bài trên phương tiện truyền thông xã hội là mấu chốt để khuếch đại phạm vi tiếp cận thương hiệu của bạn và cung cấp nội dung của bạn cho khách hàng nơi bạn biết họ dành thời gian cho họ. Các mạng xã hội mà các doanh nghiệp thường sử dụng bao gồm: Facebook, Instagram, Twitter, Printerest, Linkedln, Youtube…

Ngoài 8 loại trên ra thì có vô vàn các hình thức nội dung khác. Các Marketers hãy lựa chọn thông minh để phù hợp với đối tượng của doanh nghiệp mình nhé!

Theo Hubspot – Sage biên dịch

​​​​Học Content Marketing 4.0 theo phương pháp mới nhất

Content marketing được đánh giá là chiến lược marketing online cực kỳ hiệu quả và chưa bao giờ bị lỗi thời. Để có thể nắm vững các kiến thức về content marketing các bạn hãy liên lạc ngay với First & One.

First & One có đội ngũ chuyên gia Content Marketing với 14 năm kinh nghiệm, đã tham gia trực tiếp hơn 500 dự án và chiến dịch Content Marketing lớn nhỏ tự hào sẽ đem đến cho bạn những khóa học Content Marketingkhóa học SEO, khóa học Digital Marketing tốt nhất. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành với các học viên trong suốt quá trình học và cả sau khi đã hoàn thành khóa học cho đến khi bạn có thể trở thành một chuyên gia về content marketing.

Chia sẻ ngay

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài viết liên quan
Ưu điểm và nhược điểm của blog marketing là gì?
Ưu điểm và nhược điểm của Blog Marketing
Blog marketing – một hình thức quảng bá sản phẩm trên nền tảng online hiệu...
Tính năng bảo mật dữ liệu người dùng của Apple
Cập nhật ngay xu hướng Content Marketing sẽ bùng nổ trong năm 2023
Content Marketing được tạo ra với mục đích thu hút đúng đối tượng độc giả mục tiêu...
Amazon thường xuyên đăng tải những nội dung liên quan đến nhân viên trên toàn thế giới
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu trên LinkedIn từ 3 doanh nghiệp lớn nhất
LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp với hơn 660 triệu người dùng trên toàn thế...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x