6 Mục tiêu cốt lõi để xây dựng thương hiệu trong CSR

CSR là một trong những cách để xây dựng thương hiệu bền vững cho doanh nghiệp và cũng là một kênh không thể thiếu nếu doanh nghiệp muốn có được thiện cảm thương hiệu từ nhóm khách hàng mục tiêu. Bản chất các hoạt động CSR là thực hiện các trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội để cống hiến vào sự phát triển bền vững chung.

Trên thực tế có rất nhiều doanh nghiệp có các hoạt động CSR, điều này giúp nâng cao hình ảnh thương hiệu, tạo ra các kết nối với khách hàng sâu sắc hơn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách xây dựng thương hiệu bằng kênh CSR? Có bao nhiêu mục tiêu của CSR nhé.

CSR là gì?

CSR là viết tắt của cụm từ Corporate social responsibility được dịch là trách nhiệm xã hội doanh nghiệp, là cam kết của doanh nghiệp đối với đạo đức kinh doanh và đóng góp vào phát triển kinh tế bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người lao động và xã hội.

6 Mục tiêu cốt lõi xây dựng thương hiệu trong CSR:

1. Tuân thủ pháp luật và đạo đức kinh doanh

Tuân thủ pháp luật và đạo đức kinh doanh

Tuân thủ các chuẩn mực đạo đức kinh doanh, tuân thủ pháp luật, kinh doanh và cạnh tranh lành mạnh là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của doanh nghiệp. Những vấn đề về tuân thủ pháp luật và đạo đức kinh doanh luôn là những giá trị ban đầu và xuyên suốt cả quá trình hoạt động của các doanh nghiệp.

2. Minh bạch thông tin

Để đảm bảo lợi ích cho các bên liên quan và khách hàng, luôn cung cấp thông tin kịp thời, phù hợp và hữu ích. Duy trì các kênh thông tin 2 chiều, quản lý thông tin một cách phù hợp. Công khai minh bạch thông tin có ý nghĩa to lớn trong việc bảo vệ quyền con người, tạo sự tin cậy về mọi mặt của doanh nghiệp.

3. Chất lượng và an toàn

Chất lượng và an toàn

Đảm bảo yêu cầu an toàn về chất lượng đối với sản phẩm cũng như phương pháp để sản xuất ra sản phẩm. Chất lượng phản ánh uy tín, danh tiếng và hình ảnh của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng. Tạo ra nơi làm việc an toàn với người lao động, tăng cường hiểu biết về an toàn và chất lượng cho người lao động.

4. Nhân quyền

Tôn trọng quyền con người của các đối tượng chịu ảnh hưởng từ hoạt động của doanh nghiệp. Tôn trọng nhân viên, người lao động, hỗ trợ nhân viên phát triển kỹ năng và nghề nghiệp. Nỗ lực hỗ trợ và không phân biệt đối xử hoặc bất kì hành vi nào khác làm tổn hại đến phẩm giá cá nhân.

5. Môi trường

Môi trường

Tuân thủ nghiêm ngặt về pháp luật môi trường. Quan tâm đến vấn đề môi trường trong các hoạt động kinh doanh. Phát triển và cung cấp hàng hóa, dịch vụ giảm bớt gánh nặng về môi trường. Hỗ trợ đẩy mạnh bảo vệ môi trường, áp dụng và chuyển giao các công nghệ thân thiện với môi trường.

6. Tham gia và phát triển cộng đồng

Việc chia sẻ và đóng góp cho cộng đồng xã hội không chỉ là việc “cho đi” của doanh nghiệp mà còn có ý nghĩa tạo lập và thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng. Việc này sẽ giúp cho đời sống được nâng cao và cải thiện, những nhóm người yếu thế được quan tâm và chia sẻ để có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Khi thực hiện khía cạnh này, các doanh nghiệp cần tham gia tích cực vào các hoạt động từ thiện làm cho cộng đồng phát triển bền vững và lành mạnh.

Tham gia và phát triển cộng đồng

CSR giúp thương hiệu hiện diện trước mắt khách hàng với gương mặt hào phóng, nhân ái và văn minh. Với cái nhìn dài hạn, nhiều công ty hàng đầu trên thế giới đã thúc đẩy và đặt CSR trở thành ưu tiên trong quá trình phát triển và xây dựng thương hiệu. Do đó, điều này cũng giúp khách hàng và thương hiệu gắn kết hơn. Cho dù là một tập đoàn lớn hay nhỏ, hãy dành thời gian và nỗ lực để cống hiến vào sự phát triển bền vững của xã hội thông qua các hoạt động CSR, đó cũng là cách để xây dựng thương hiệu bền vững cho doanh nghiệp

Nguồn Mocagency

Những khóa học tại First & One giúp bạn marketing hiệu quả:

Ưu đãi học phí, áp dụng tới hết 31/12/2022.

  • Ưu đãi 50% học phí dành cho Sinh viên/Mới tốt nghiệp các trường Đại học, Cao Đẳng, THCN.
  • Ưu đãi 30% học phí cho học viên đăng ký theo nhóm từ 3 người trở lên.
  • Ưu đãi 40% học phí cho công ty đăng ký cho nhân viên học tập từ 5 người trở lên.

Chia sẻ ngay

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài viết liên quan
Ưu điểm và nhược điểm của blog marketing là gì?
Ưu điểm và nhược điểm của Blog Marketing
Blog marketing – một hình thức quảng bá sản phẩm trên nền tảng online hiệu...
Tính năng bảo mật dữ liệu người dùng của Apple
Cập nhật ngay xu hướng Content Marketing sẽ bùng nổ trong năm 2023
Content Marketing được tạo ra với mục đích thu hút đúng đối tượng độc giả mục tiêu...
Amazon thường xuyên đăng tải những nội dung liên quan đến nhân viên trên toàn thế giới
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu trên LinkedIn từ 3 doanh nghiệp lớn nhất
LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp với hơn 660 triệu người dùng trên toàn thế...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x