6 mẹo giúp cân bằng sự sáng tạo khi viết content SEO

Trong quá trình làm content, nếu thiếu sự sáng tạo, bạn sẽ tạo ra content giống nhiều đối thủ cạnh tranh của mình và làm giảm cơ hội nổi bật giữa đám đông. Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ 6 mẹo viết content SEO giúp bạn cân bằng sự sáng tạo trong công việc của mình.

1.Tìm kiếm các keyword phổ biến

Picture

Tìm kiếm các keyword phổ biến
Bước đầu tiên để tạo content có giá trị là tìm các keyword và cụm từ phổ biến mà khán giả của bạn sử dụng để tìm kiếm trên Google. Sử dụng công cụ miễn phí Google Keyword Planner để tìm hiểu các cụm từ mà khán giả của bạn sử dụng để tiến hành tìm kiếm trực tuyến. Khi bạn đã có danh sách từ khóa, hãy đưa những từ ấy vào content của mình.

Hãy thêm các keyword vào content một cách tự nhiên, đừng cố gắng nhồi nhét, việc cố ý dùng quá nhiều keyword sẽ gây hại ảnh hưởng xấu cho doanh nghiệp. Càng sử dụng nhiều long tail keyword thì content của bạn sẽ xếp hạng trên Google càng cao.

​2. Giải quyết các vấn đề của khách hàng

​Viết content giải quyết các vấn đề của khách hàng tiềm năng và khách hàng của bạn đảm bảo sẽ giúp bạn SEO thành công. Vì mọi người có xu hướng chia sẻ content mà họ thấy hữu ích nên hãy tăng phạm vi tiếp cận của content. Càng nhiều người đọc content của bạn thì Google sẽ càng thích những content ấy. Do đó, hãy để những vấn đề của khách hàng làm chiến lược content SEO.

3. Sắp xếp nội dung theo hấp dẫn theo ngữ cảnh

​Thời gian chú ý của con người ngắn hơn cá vàng – và cá vàng có sự chú ý không quá 9 giây – điều này có nghĩa là khách truy cập có thể rời khỏi trang web mà hoàn toàn không đọc content. Thậm chí nếu ở lại, hầu hết họ sẽ không hiểu những ẩn ý mà bạn muốn truyền đạt.

Vì thế nào dung của bạn phải sự thật thu hút ở những dòng đầu tiên và xuyên suốt trong bài viết. Sử dụng dấu đầu dòng, tiêu đề phụ và in nghiêng để làm nổi bật thông tin quan trọng. Viết các câu và các đoạn văn ngắn. Đặt thông tin quan trọng ngay phần đầu, giữa và cuối của content.

​4. Bổ sung các sự kiện và số liệu

Nếu bạn muốn một content thuyết phục, hãy sử dụng những sự kiện và số liệu. Sự kiện và số liệu sẽ giúp nêu lên những lí lẽ và quan điểm của mình trong content. Content sẽ thuyết phục và đầy cảm hứng hơn nếu có phong phú những dữ liệu hỗ trợ. Tuy nhiên, các dữ liệu nên được trình bày một cách hấp dẫn để content không giống như một báo cáo nhàm chán được vẽ bằng các con số. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng dữ liệu đang được sử dụng có ý nghĩa cho content. Khán giả sẽ mất hứng nếu phải cố gắng  hiểu ý nghĩa của những con số bạn đã đề cập trong content dù nó hữu ích đến mức nào.

5. Sử dụng hình ảnh liên quan hấp dẫn

Picture

Sử dụng hình ảnh liên quan hấp dẫn
Một tấm ảnh có thể lột tả được hàng ngàn con chữ – và những bức ảnh đẹp mắt sẽ khiến bạn chú ý. Hãy luôn sử dụng hình ảnh liên quan hấp dẫn trong content SEO của mình. Có một số cách hay để đưa hình ảnh vào content của bạn. Hình ảnh sản phẩm, hình ảnh blog và infographics là những cách để làm phong phú content. Khi sử dụng hình ảnh trong content, đừng quên thêm  ALT tag để khiến công cụ tìm kiếm dễ dàng hơn. Đôi khi, rất khó để tìm/tạo ra hình ảnh phù hợp nhưng việc bổ sung một hình ảnh chất lượng có thể mang lại giá trị xứng đáng với thời gian mà bạn bỏ ra.

​6. Viết cho khách hàng

​Một điều quan trọng và cốt lỗi mỗi khi viết là hãy suy nghĩ đến người đọc, họ mong muốn sẽ đọc những gì và được trình bày như thế nào. Trong khi viết content SEO, hãy xem xét các câu hỏi sau:

Đây có phải là cách mà một người bình thường sẽ nói hay thường suy nghĩ ?
Làm thế nào một ai đó cảm nhận được những thương hiệu bạn đang truyền đạt?
Quan điểm có được trình bày rõ ràng không?
Nếu vứt bỏ tất cả các từ marketing học thuật, viết bằng giọng điệu và ngôn ngữ gần gũi của khách hàng, content của bạn sẽ tạo ấn tượng lâu dài. Ai cũng dễ dàng liên tưởng và nhận ra với những điều giống mình và gần gũi vì thì việc làm cho khách hàng cảm thấy gần gũi với nội dung cũng là một nghệ thuật.

Content độc đáo rất quan trọng cho sự thành công SEO. Nếu bạn viết content dựa trên các keyword, hãy tổ chức nó cho thông minh, bổ sung dữ liệu để thêm độ tin cậy và bổ sung các hình ảnh liên quan, như vậy không có lý do gì khiến khách truy cập không thích đọc content của bạn. Và một trong những yếu tố giúp khách hàng ở lại website của bạn lâu dài, đó là gợi ý những bài liên quan đến những điều họ đang mong muốn tìm kiếm.

Mọi người yêu thích content của bạn thì Google cũng sẽ yêu thích nó, vì chúng đang sống cộng sinh với nhau mà.

Nguồn: ​hocvien.haravan.com

​Học Content Marketing 4.0 theo phương pháp mới nhất

Học Content Marketing 4.0 theo phương pháp mới nhất​Content marketing được đánh giá là chiến lược marketing online cực kỳ hiệu quả và chưa bao giờ bị lỗi thời. Để có thể nắm vững các kiến thức về content marketing các bạn hãy liên lạc ngay với First & One.

First & One có đội ngũ chuyên gia Content Marketing với 14 năm kinh nghiệm, đã tham gia trực tiếp hơn 500 dự án và chiến dịch Content Marketing lớn nhỏ tự hào sẽ đem đến cho bạn những khóa học Content Marketingkhóa học SEO, khóa học Digital Marketing tốt nhất. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành với các học viên trong suốt quá trình học và cả sau khi đã hoàn thành khóa học cho đến khi bạn có thể trở thành một chuyên gia về content marketing.

Chia sẻ ngay

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài viết liên quan
Ưu điểm và nhược điểm của blog marketing là gì?
Ưu điểm và nhược điểm của Blog Marketing
Blog marketing – một hình thức quảng bá sản phẩm trên nền tảng online hiệu...
Tính năng bảo mật dữ liệu người dùng của Apple
Cập nhật ngay xu hướng Content Marketing sẽ bùng nổ trong năm 2023
Content Marketing được tạo ra với mục đích thu hút đúng đối tượng độc giả mục tiêu...
Amazon thường xuyên đăng tải những nội dung liên quan đến nhân viên trên toàn thế giới
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu trên LinkedIn từ 3 doanh nghiệp lớn nhất
LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp với hơn 660 triệu người dùng trên toàn thế...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x