Dẫn đầu 5 xu hướng Content Marketing vẫn tiếp tục phát triển vào năm 2023

Content Marketing đang ngày càng không ngừng phát triển, nhất là trong thời đại kỹ thuật số. Chính vì vậy mà sự canh tranh để đưa ra những giải pháp truyền thông hiệu quả càng đòi hỏi nhiều sự sáng tạo. Chúng tôi cập nhật xu hướng Content Marketing 2023 “hot” nhất dưới đây.

1. Content Video tiếp tục dẫn đầu xu hướng Content Marketing 2023

Có thể bạn chưa biết, một bức ảnh có thể truyền tải thông điệp hơn vạn lời nói, nhưng với một video thì thông điệp đó sẽ lan tỏa gấp triệu lần. Dựa theo dự báo của Cisco (năm 2020) đến năm 2022 hơn 80% lưu lượng truy cập trực tuyến của người dùng sẽ xem video. Đó có thể là video trên trang web hoặc các nền tảng xã hội khác.

Năm 2021, có hơn 86% công ty/doanh nghiệp đã sử dụng video để làm “công cụ” tiếp thị, tăng 1% so với năm 2020 ( Theo Hubspot). Cụ thể là 93% công ty/doanh nghiệp cho rằng video chiếm đã – đang và sẽ tiếp tục dẫn đầu xu hướng Content Marketing 2023.

Content Video tiếp tục dẫn đầu xu hướng Content Marketing 2023

2. SEO – Lựa chọn số 1 trong cuộc chiến thứ hạng tìm kiếm

Bạn nên “đào sâu” chiến lược SEO với kế hoạch backlink và internal link để có thể dễ dàng dẫn dắt khách hàng thông qua các bài viết chuẩn SEO với nội dung hữu ích để họ đưa ra quyết định sáng suốt.

Mặc dù hiện nay có nhiều phương pháp tối ưu cho chiến lược Content Marketing của công ty/doanh nghiệp bạn, nhưng SEO vẫn luôn là sự lựa chọn số 1 trong cuộc chiến thứ hạng tìm kiếm. Đặc biệt là khi khách hàng sử dụng các công cụ tìm kiếm để tìm hiểu thông tin thương hiệu hoặc sản phẩm/dịch vụ.

Sau đây, chúng tôi sẽ cập nhật đến bạn Top các xu hướng SEO trong thời gian sắp tới:

Mobile First Index: Google thực hiện Index và xếp hạng website dựa trên phiên bản web điện thoại. Cơ chế này đã được Google áp dụng vào năm 2018.

Tối ưu tốc độ tải trang: Một trong những yếu tố giúp cho website của bạn được Google đánh giá cao hơn.

Tìm kiếm hình ảnh (Image Search): Rất nhiều trang web bị giảm lượng truy cập do người dùng không cần thực hiện thao tác truy cập website vẫn có thể xem hình ảnh trên trang tìm kiếm của Google. Bạn hoàn toàn có thể tối ưu hình ảnh tìm kiếm thông qua phương thức SEO hình ảnh.

SEO – Lựa chọn số 1 trong cuộc chiến thứ hạng tìm kiếm

3. Evergreen Content chưa bao giờ hết “hot”

Sau khi bạn thực hiện triển khai Content Marketing, đăng tải bài post, hình ảnh, video… thì các Content này sẽ không ngừng “hoạt động”. Chúng đảm nhận nhiệm vụ cung cấp nội dung cho người dùng, thúc đẩy họ mua hàng và khiến họ trở thành những người khách hàng trung thành.

Thế nên, bạn cần nên ưu tiên nội dung Evergreen vì chúng chưa bao giờ hết “hot”. Với đặc điểm tồn tại lâu bền theo thời gian, không lỗi thời, luôn đảm bảo mang đến thông tin hữu ích cho người dùng… Nội dung Evergreen xứng đáng được bạn đầu tư kỹ lưỡng và cập nhật đều đặn.

Evergreen Content chưa bao giờ hết “hot”

4. Không bỏ qua bất kỳ kênh truyền thông sẵn có nào

Xu hướng Content Marketing 2023 là không nên bỏ qua bất cứ kênh truyền thông sẵn có nào. Bên cạnh website thì chắc hẳn công ty/doanh nghiệp nào cũng xây dựng các kênh truyền thông như Facebook, Zalo, Instagram, Linkedin… Tất cả chúng đều là kênh lý tưởng để bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng bởi vì lượng người dùng đông đảo.

Chúng tôi tin rằng, chắc hẳn bạn còn nhớ sự cố khiến cho nền tảng Facebook, Instagram và WhatsApp từng bị “chết lâm sàng” gần 4 giờ đồng hồ. Hãy tranh thủ xây dựng kế hoạch phát triển Content Marketing cho nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau để không bị “mất kết nối với người dùng nếu chẳng may sự cố xảy ra nhé. Ngoài việc sáng tạo nội dung mới tùy thuộc vào từng kênh, bạn cần tận dụng Content Website bằng cách share (chia sẻ) link về mạng xã hội nhé.

Không bỏ qua bất kỳ kênh truyền thông sẵn có nào

5. Marketing theo ngôn ngữ khách hàng tiềm năng sử dụng

Hãy luôn xem xét nội dung và phương thức truyền tải chúng. Mặc dù điều này không quá mới mẻ nhưng luôn cần thiết. Thông thường, đối tượng khách hàng của bạn sẽ trưởng thành theo thời gian và ở mỗi giai đoạn họ sẽ có những thay đổi nhất định về tâm lý, sở thích, hành vi mua hàng… Vì thế, bạn cần luôn theo dõi và cập nhật nhanh chóng để điều chỉnh ngôn ngữ sao cho thật phù hợp.

Đặc biệt theo dòng chảy thời gian, gen Z sẽ dần trở thành đối tượng chính của nhiều dịch vụ/sản phẩm và chính thức trở thành số đông trên bản đồ khách hàng tiềm năng của đa số ngành hàng. Bạn cần tập trung cập nhật từ mới, từ lóng hoặc trend thịnh hành để có kế hoạch Content Marketing hiệu quả.

Nguồn The7

Những khóa học tại First & One giúp bạn marketing hiệu quả:

Ưu đãi học phí, áp dụng tới hết 31/12/2022.

  • Ưu đãi 50% học phí dành cho Sinh viên/Mới tốt nghiệp các trường Đại học, Cao Đẳng, THCN.
  • Ưu đãi 30% học phí cho học viên đăng ký theo nhóm từ 3 người trở lên.
  • Ưu đãi 40% học phí cho công ty đăng ký cho nhân viên học tập từ 5 người trở lên

Chia sẻ ngay

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài viết liên quan
Ưu điểm và nhược điểm của blog marketing là gì?
Ưu điểm và nhược điểm của Blog Marketing
Blog marketing – một hình thức quảng bá sản phẩm trên nền tảng online hiệu...
Tính năng bảo mật dữ liệu người dùng của Apple
Cập nhật ngay xu hướng Content Marketing sẽ bùng nổ trong năm 2023
Content Marketing được tạo ra với mục đích thu hút đúng đối tượng độc giả mục tiêu...
Amazon thường xuyên đăng tải những nội dung liên quan đến nhân viên trên toàn thế giới
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu trên LinkedIn từ 3 doanh nghiệp lớn nhất
LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp với hơn 660 triệu người dùng trên toàn thế...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x