Khám phá 5 chiến lược marketing cho kênh thương mại điện tử

Việc cập nhật các kỹ thuật và xu hướng marketing thương mại điện tử (TMDT) quan trọng đối với hầu hết các doanh nghiệp bán lẻ online từ quy mô nhỏ đến lớn. Do đó, việc đầu tư vào khởi tạo một website TMDT và chiến lược marketing hiệu quả là không thể bỏ qua.

Nếu bạn đang tìm các phương pháp, kỹ thuật mới nhất về marketing cho doanh nghiệp TMDT, hãy cùng điểm qua chiến lược dưới đây.

1. Sáng tạo content mới lạ thu hút

Bước đầu để thiết lập một website TMDT là tạo nội dung. Tạo nội dung mới, sáng tạo và chất lượng sẽ thu hút khách hàng tương tác, mua hàng của bạn và duy trì theo dõi trang.

Đây là cách hữu ích để truyền đạt thông điệp, đưa ra những ý tưởng hấp dẫn ghi điểm trong mắt người dùng. Nhưng ranh giới giữa content mới lạ thu hút và content vô duyên khiến khách hàng khó chịu cũng rất mong manh.

Vậy nên, một chiến lược marketing TMDT có hiệu quả lâu dài không thể thiếu những nội dung mới lạ hấp dẫn nhằm góp phần thúc đẩy doanh thu trong nhiều năm tới.

Sáng tạo content mới lạ thu hút

2. Tối ưu hóa layout website TMDT

Sau khi tạo mới hoặc tân trang lại website TMDT, bạn cần test thử layout website, ngôn ngữ, vị trí các yếu tố như button/form/… mang lại tỉ lệ conversion, v.v để xem có gì sai sót không. Đặc biệt, khi khách truy cập vào website và tiến hành thanh toán (check-out), bạn cần đảm bảo tiến trình này nhanh gọn, đơn giản nhằm mang lại trải ngiệm mua hàng tự nhiên, dễ dàng nhất cho khách.

Ngoài ra, bạn nên test khả năng hiển thị của các loại ngôn ngữ trên landing page, trang sản phẩm, trong các yếu tố ảnh hưởng đến conversion và các icon, phần tử (element) quan trọng của website. Có khá nhiều phương pháp test tính khả dụng của website bạn có thể tìm thấy.

Một công cụ phổ biến hiện nay là Mouseflow – trình chiếu bản đồ nhiệt (heatmap) để theo dõi hành vi khách hàng trên website. Trong đó, heatmap theo dõi chuyển động cho thấy những phần thu hút nhất trên website dựa trên thao tác rê chuột của người dùng khi vào website của bạn.

Tối ưu hóa layout website TMDT

Dựa vào mức độ màu nóng lạnh khác nhau, Mouseflow cho biết nơi khách hàng dành nhiều thời gian xem nhất. Nếu thấy khu vực nào thu hút khách nhất (màu trắng) thì bạn nên chuyển các yếu tố conversion sang đó đển tăng tỉ lệ nhấp CTR.

Sau đó theo dõi số liệu để xem kết quả conversion thay đổi hay cải thiện, tăng doanh số bán hàng và thu hút khách hàng tiềm năng hay không. Nếu tận dụng tốt công cụ như Mouseflow, đây sẽ là lợi thế cạnh tranh đắc lực của công ty. Nếu muốn, bạn có thể đăng ký tài khoản miễn phí của Mouseflow trải nghiệm thử. Một chiến lược tối ưu hóa conversion tốt sẽ nâng chiến lược marketing TMDT của bạn lên tầm cao mới.

3. Content marketing

Content marketing là chiến lược marketing đem lại lượng tương tác và tỉ lệ conversion lâu dài cho marketing kênh TMDT. Các quảng cáo được tạo kèm với nội dung phải hấp dẫn và đảm bảo cập nhật tin tức mới và quan trọng nhất với khách hàng.

Content cho website thường gồm trang chủ, danh mục website, sản phẩm,v.v.. với mục tiêu hướng đến thu hút khách hàng, không ngừng cải tiến để gây ấn tượng với họ. Để làm được vậy, các buổi brainstorm với team là không thể thiếu để mang đến nhiều nội dung khác nhau như blog post, video, bản tin định kỳ, v.v. Ngoài ra, việc phân bổ ngân sách marketing cần tham khảo ý kiến và cân nhắc thuê ngoài, đầu tư vào các phần mềm chất lượng, đăng ký khóa học, nhân viên và training nếu cần.

Nếu làm việc với đúng người và cho ra content chất lượng thì cũng đáng để đầu tư. Đồng thời, tạo sự đa dạng trong team content và lắng nghe ý kiến của mọi người sẽ giúp content phong phú hơn.

Chúng tôi khuyên bạn nên tạo content theo quy tắc Pareto 80/20: Quảng cáo gồm 80% thông tin, tin tức và 20% quảng cáo có liên quan với đối tượng người dùng, càng thú vị độc đáo càng tốt.

Content marketing là chiến lược marketing đem lại lượng tương tác và tỉ lệ conversion lâu dài

4. Marketing kênh social media

Marketing TMDT trên social media là kênh marketing rất phổ biến giúp bạn tương tác với người trong ngành, khách hàng, thị trường một cách cá nhân hóa hơn. Hãy tận dụng kênh social media để khuyến khích mọi người tham gia, tăng tương tác, traffic cho website và chuyển đổi được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Sử dụng đa kênh social media với mục đích marketing khác nhau sẽ mang lại những hình ảnh thương hiệu đa dạng, tối ưu hóa tài nguyên marketing của công ty. Nhờ đó, doanh nghiệp tiếp cận và đáp ứng nhu cầu khách hàng dễ hơn và phát triển kinh doanh theo thời gian.

Đặc biệt, sự nhất quán trọng cách thể hiện tiếng nói của thương hiệu qua các kênh social media khác nhau là rất quan trọng để mang lại niềm tin trong lòng công chúng. Để duy trì sự công nhận và uy tín thương hiệu, hãy đảm bảo cách tiếp cận, content marketing của bạn thống nhất trong quan điểm, cách giao tiếp với khách hàng ở mọi nền tảng.

5. Email marketing

Một trong những hình thức hiệu quả nhất để tiếp cận khách hàng là thông qua email marketing. Email marketing đến giờ vẫn hiệu quả vì tiếp cận được đối tượng khách hàng quan trọng ở phạm vi gần, nên bạn phải cân nhắc nhiều khi soạn nội dung cho email.

Bạn nên cung cấp content hữu ích, cá nhân hóa email đến từng khách hàng nhất có thể, cập nhật content về khuyến mãi và những tin tức giúp tăng tương tác với khách hàng. Ngoài ra, hãy công khai kể về những gì doanh nghiệp tự hào: dự định sắp tới, sự kiện tham dự, tính năng sản phẩm mới, sự minh bạch trong phục vụ, v.v để tăng tương tác và thăm dò sự quan tâm của khách với thương hiệu.

Cuối dùng đừng quên theo dõi, phân tích các nỗ lực marketing email và các yếu tố chiến lược TMDT liên quan. Công cụ hỗ trợ theo dõi phổ biến là Google Analytics cung cấp dữ liệu giá trị cho chiến lược email marketing của bạn.

Một trong những hình thức hiệu quả nhất để tiếp cận khách hàng là thông qua email marketing

Bạn có thể sử dụng Mouseflow bằng cách đặt một URL tùy chỉnh, khi người dùng thông qua email truy cập vào website và họ sẽ được gán cho 1 URL duy nhất để theo dõi hành động trên website. Để theo dõi được, bạn cần nối các biến UTM vào URL.

Để phân tích thông qua Mouseflow, bạn sử dụng bộ lọc filter hoặc tính năng search tìm kiếm người dùng có phiên truy cập chứa URL tùy chỉnh của mình. Từ đây bạn có thể lưu và xuất danh sách để thực hiện phân tích, theo dõi hành vi người dùng. Với tính năng lọc, bạn có thể lọc heatmap theo dữ liệu email marketing để phân tích cách tương tác trên mỗi trang của website, yếu tố nào hấp dẫn họ nhất.

Chúng tôi tin rằng với sự kết hợp những kỹ thuật marketing phù hợp, doanh nghiệp sẽ cải thiện conversion rate và phát triển hoạt động kinh doanh bền vững theo thời gian.

Nguồn Mangoads

Những khóa học tại First & One giúp bạn marketing hiệu quả:

Ưu đãi học phí, áp dụng tới hết 31/12/2022.

  • Ưu đãi 50% học phí dành cho Sinh viên/Mới tốt nghiệp các trường Đại học, Cao Đẳng, THCN.
  • Ưu đãi 30% học phí cho học viên đăng ký theo nhóm từ 3 người trở lên.
  • Ưu đãi 40% học phí cho công ty đăng ký cho nhân viên học tập từ 5 người trở lên.

Chia sẻ ngay

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài viết liên quan
Ưu điểm và nhược điểm của blog marketing là gì?
Ưu điểm và nhược điểm của Blog Marketing
Blog marketing – một hình thức quảng bá sản phẩm trên nền tảng online hiệu...
Tính năng bảo mật dữ liệu người dùng của Apple
Cập nhật ngay xu hướng Content Marketing sẽ bùng nổ trong năm 2023
Content Marketing được tạo ra với mục đích thu hút đúng đối tượng độc giả mục tiêu...
Amazon thường xuyên đăng tải những nội dung liên quan đến nhân viên trên toàn thế giới
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu trên LinkedIn từ 3 doanh nghiệp lớn nhất
LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp với hơn 660 triệu người dùng trên toàn thế...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x