5 bước để tạo chiến lược tiếp thị nội dung

Như nhiều người nói, một hành động có thể đánh bại một hành động và điều này cũng đúng khi chúng ta tạo chiến lược tiếp thị nội dung. Nhưng các bước cần thực hiện để chuyển ý tưởng và khái niệm nội dung của chúng ta thành hiện thực là gì? Vì vậy, chúng ta hãy đi sâu vào chủ đề đó trong bài viết này.

Chủ đề này xuất hiện trong tâm trí tôi khi tôi trò chuyện với chuyên gia nội dung Cathy McKnight trên Chương trình Kể chuyện Kinh doanh. Chiến lược là điều cần thiết, nhưng nó sẽ không mang lại lợi ích gì cho chúng ta nếu nó không được triển khai. Sử dụng khung hoạt động nội dung có thể giúp các nhóm triển khai thành công hơn.

Trong tập này, chúng ta đã thảo luận về chủ đề hoạt động của nội dung và cách chúng ta chuyển nội dung về phía trước theo cách làm cho nó có giá trị và hiệu quả cho một công ty.

Tăng trưởng khách hàng và lợi nhuận bền vững với Tiếp thị nội dung.

1) Thiết lập hoạt động nội dung

Hoạt động nội dung đề cập đến việc thiết lập một nhóm nội dung, quy trình và quy trình của nhóm nội dung trong một công ty. Do đó, việc thiết lập khung hoạt động nội dung phù hợp là điều cần thiết vì nó có thể giúp chúng tôi triển khai chiến lược nội dung một cách chính xác.

Nó định nghĩa:

  • Vai trò và trách nhiệm, bao gồm người chỉnh sửa và phê duyệt những gì
  • Dòng thời gian
  • Quy trình làm việc và các bước cần thực hiện trong các dự án để thực hiện chiến lược nội dung
  • Cam kết đầu ra và kết quả nội dung

Cathy đã đề cập trong tập phim rằng mô hình hoạt động nội dung có thể được sử dụng cho bất kỳ nhóm quy mô nào, kể cả khi một công ty chỉ có một nhà tiếp thị nội dung. Nhà tiếp thị nội dung đó rất có thể không làm việc chân không và đang làm việc với các chuyên gia về nội dung, các bên liên quan và những người khác để có ý tưởng, đánh giá và phê duyệt.

2) Bắt đầu với chiến lược

Thật vậy, chúng ta cần bắt đầu từ đây và nên ghi lại chiến lược ngay cả khi nó ở cấp cao.

  • Xác định đề xuất giá trị của bạn
  • Hiểu tính cách của bạn

Chúng tôi muốn bắt đầu suy nghĩ về cách chúng tôi thực hiện văn hóa viết chiến lược – hay sáng tạo nội dung nói chung. Trước tiên, hãy xác định câu chuyện của bạn, các chủ đề bạn nên đề cập trên các kênh khác nhau cho khán giả mục tiêu và xác định quy trình công việc để chia sẻ câu chuyện sao cho chúng có ý nghĩa nhất đối với khán giả của bạn.

Trước tiên, chúng ta cần xác định nội dung trọng tâm của chiến lược. Đây có thể là blog của bạn, hội thảo trên web của bạn hoặc podcast của bạn. Blog của tôi là tài sản nội dung quan trọng nhất của tôi, nhưng rất nhiều nội dung ở đây được lấy cảm hứng và rút ra từ phạm vi được thảo luận trên Podcast Chương trình Kể chuyện Kinh doanh của tôi.

Vì vậy, mặc dù mục tiêu số 1 của tôi là phát triển blog, danh sách email, v.v., điều đó có thể không thực hiện được nếu không chạy một podcast thành công tiếp cận khán giả âm thanh và cho phép tôi tạo nội dung tốt hơn tại đây.

3) Xác định quy trình làm việc

Bước tiếp theo, chúng ta phải xác định và thống nhất quy trình làm việc, bao gồm việc giải quyết ai làm những gì và tần suất của nội dung. Ví dụ, có thể bao gồm:

  • 1-3 buổi phát trực tiếp và podcast mỗi tuần
  • 1-2 bài đăng blog chuyên sâu mỗi tuần
  • 1-4 phần nội dung được cập nhật và tối ưu hóa đã tồn tại

Từ đó, xác định xem các mục này được tạo ra như thế nào. Nền tảng nào để sử dụng cho luồng trực tiếp và podcast? Tôi sử dụng Restream thành multistream và sau đó xuất bản podcast của mình lên tất cả các mạng podcast qua Anchor.

Tôi thích tạo trực tiếp trong WordPress và chỉnh sửa có thể xảy ra ở đó. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn không thể làm theo quy trình viết trong WordPress, hãy thảo luận cộng tác về những kỹ thuật và công cụ nào nên được sử dụng.

4) Công nghệ tạo chiến lược tiếp thị nội dung

Tôi đã thấy rất nhiều chiến lược nội dung được viết tuyệt vời chưa từng được thực hiện. Hoặc chúng chỉ được thực hiện một phần và ít thành công hơn có thể. Tại sao? Bởi vì kế hoạch không được triển khai vào quy trình làm việc hàng ngày. Ví dụ: nếu tôi đồng ý xuất bản podcast và cập nhật blog, tôi cần tìm cách đảm bảo rằng tôi nhớ làm việc với những mục đó.

Một cách là sử dụng lịch và chặn thời gian lặp lại:

  • Thực hiện podcast vào lúc này
  • Chuẩn bị cho podcast vào lúc này
  • Xuất bản mọi thứ trong một khối thời gian khác

Nó có thể trông tương tự cho blog.

Danh sách kiểm tra mẫu để tạo chiến lược tiếp thị nội dung.

Một cách khác, và có lẽ là một cách có cấu trúc hơn, là sử dụng danh sách kiểm tra mẫu. Bạn có thể làm điều đó trong Trello và nhiều giải pháp phần mềm quản lý dự án khác. Nhiều tác vụ tôi làm theo để tạo một buổi phát trực tiếp và podcast và sau đó là một bài báo giống nhau.

  • Đặt khách
  • Hoàn thiện chủ đề dựa trên chuyên môn và nghiên cứu từ khóa của họ
  • Tạo ảnh bìa
  • Lên lịch và quảng bá chương trình
  • Phỏng vấn khách trực tuyến
  • Tải xuống tệp và chỉnh sửa (nếu cần)
  • Xuất bản podcast và gửi tệp tới Truyền hình DB&A
  • Quảng cáo của tập (nếu cần)

Theo dõi của khách (ví dụ: tôi luôn chia sẻ tập với khách của mình và thường yêu cầu họ xem xét để lại đánh giá)

Viết hoặc cập nhật một bài đăng trên blog hiện có có thể trông giống nhau:

  • Phân tích từ khóa để thu hẹp góc nội dung
  • Hoàn thiện chủ đề hoặc xác định nội dung hiện có cần được cập nhật
  • Thiết kế ảnh bìa
  • Xác định các tập podcast đã ghi trước đó có thể được thêm vào
  • Tạo một dàn ý
  • Bắt đầu viết
  • Tự chỉnh sửa
  • Gửi cho một biên tập viên
  • Công bố
  • Thăng cấp

Các bước đó khá dễ lặp lại và có thể nhanh chóng trở thành một danh sách mẫu có thể được kiểm tra trong một công cụ quản lý dự án kỹ thuật số.

Carrie Hane của sanity.io cũng tham gia với tôi trên podcast để thảo luận về cách các giám đốc nội dung có thể đưa ra các quyết định về công nghệ. Công nghệ có thể giúp cuộc sống của chúng ta dễ dàng hơn rất nhiều, nhưng đừng mong đợi nó có thể giải quyết những xung đột nội bộ điên cuồng. Chúng tôi vẫn phải xác định quy trình và chịu trách nhiệm với nhau để làm cho nó hoạt động.

5) Trách nhiệm giải trình

Tiếp tục là một thành phần thiết yếu của một chiến lược tiếp thị nội dung thành công. Đó là lý do mà tầm quan trọng của trách nhiệm giải trình xuất hiện.

Sử dụng công nghệ phù hợp cũng có thể giúp chúng ta có trách nhiệm với bản thân và nhóm của mình. Tôi biết rằng tôi chú ý khi Trello gọi tôi để cho tôi biết một nhiệm vụ sắp đến hạn. Bạn cũng có thể dễ dàng kéo danh sách kiểm tra trong các cuộc họp để xem nơi nào tồn tại tắc nghẽn và nơi các thành viên khác trong nhóm có thể giúp đỡ.

Holly Adams đang cùng tôi tham gia podcast để thảo luận về trách nhiệm giải trình tại nơi làm việc và cung cấp bảng tính trách nhiệm trên trang web của cô ấy.

Một chiến lược nội dung tốt có thể thúc đẩy kết quả, nhưng chỉ khi chiến lược đó được thực hiện đúng cách, được tích hợp hàng ngày và được thực hiện một cách chiến lược. Điều đó có nghĩa là thực sự tạo ra một chiến lược được suy nghĩ kỹ lưỡng và sau đó tìm cách triển khai nó vào quy trình làm việc hàng ngày một cách hiệu quả nhất.

Theo christophtrappe.com

Hãy đăng ký khóa học Content Marketing hôm nay hoặc gọi cho tôi để được tư vấn: 090 440 8006 .

Bạn cũng có thể đăng ký khóa học Inbound Marketing để tự nắm bắt và triển khai kế hoạch marketing của bạn hiệu quả tại đây.

Chia sẻ ngay

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài viết liên quan
Ưu điểm và nhược điểm của blog marketing là gì?
Ưu điểm và nhược điểm của Blog Marketing
Blog marketing – một hình thức quảng bá sản phẩm trên nền tảng online hiệu...
Tính năng bảo mật dữ liệu người dùng của Apple
Cập nhật ngay xu hướng Content Marketing sẽ bùng nổ trong năm 2023
Content Marketing được tạo ra với mục đích thu hút đúng đối tượng độc giả mục tiêu...
Amazon thường xuyên đăng tải những nội dung liên quan đến nhân viên trên toàn thế giới
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu trên LinkedIn từ 3 doanh nghiệp lớn nhất
LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp với hơn 660 triệu người dùng trên toàn thế...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x