1. Branded content là gì?
Branded content (nội dung định hướng thương hiệu) là loại nội dung có hình thức dưới dạng bài viết, video, podcast hoặc thậm chí là các yếu tố trực tiếp mang lại giá trị có liên quan cho người tiêu dùng. Nó không phải là loại nội dung quảng cáo thông thường như mọi người vẫn thấy (PR, quảng cáo banner, quảng cáo social media,..) Chìa khóa của branded content là thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và thúc đẩy sự tham gia thông qua những thông điệp thương hiệu, nội dung mang tính giải trí, mang lại lợi ích người tiêu dùng tốt hơn các loại nội dung thường.
Nielsen đã chỉ ra rằng, branded content chiếm tới 86% định hướng thương hiệu, trong khi đó đối với quảng cáo thông thường tỷ lệ này chỉ đạt 65%
Branded content là gì? Số liệu về định hướng thương hiệu.
Một branded content tuyệt vời thường là những khái niệm độc đáo, mới mẻ, nội dung phù hợp với tính cách thương hiệu và có yếu tố kết nối khán giả, tập trung vào người tiêu dùng nhiều hơn.
2. Branded content trên Facebook là gì?
Branded content trên Facebook là chức năng không còn quá xa lạ. Tuy nhiên hiện nay thì số thương hiệu sử dụng branded content chưa được nhiều trong các chiến dịch quảng cáo của họ trên facebook.
Ví dụ về branded content được Fanpage gắn thẻ (tag) Fanpage của thương hiệu trên bài viết. Bạn sẽ thấy dòng chữ “Paid Partnership” và tên Fanpage của thương hiệu trên bài viết.
Branded content là gì? Ví dụ về Branded Content trên facebook.
3. Ưu điểm của branded content trên facebook
Ưu điểm chính của branded content tag trên facebook là sự minh bạch, bởi lẽ brand có thể xem được post insight trên fanpage của một Kol mà thậm chí không cần quyền truy cập page. Điều này vừa có lợi cho doanh nghiệp, vừa có lợi cho kol vì thường họ sẽ không muốn chia sẻ quyền quản trị fanpage cho bên khác để đảm bảo sự riêng tư
4. Tại sao nên Branded content quan trọng và có nên sử dụng nó hay không ?
Năm 2015, theo một báo cáo của Nielsen thì họ đã có một cuộc khảo sát, họ đã thực hiện nó trên hơn 30.000 người thuộc hơn 60 quốc gia khác nhau về niềm tin vào quảng cáo. Kết quả cho thấy thì tỉ lệ được quảng cáo từ người quen đang cao nhất. Còn hình thức quảng cáo khác thì chiếm ở thứ hạng thấp hơn. Qua khảo sát đó cho thấy thì dù bạn là ai, cá nhân hoặc tổ chức thì đều cần nắm được xu hướng này để điều chỉnh được chiến lược cho content của mình một cách hợp lý nhất. Hãy theo dõi phần tiếp theo để có được cái nhìn tổng quát giúp bạn bắt kịp xu hướng Branded Content. Để trả lời cho câu hỏi có nên sử dụng Branded content hay không thì câu trả lời là Có.
Ví dụ điển hình của branded content
GE Reports
Một ví dụ điển hình về branded content là GE Reports của GE . GE ra mắt Báo cáo của GE để kể những câu chuyện thú vị liên quan đến ngành công nghiệp của họ. Báo cáo của GE cung cấp các bài viết từ nhiều giọng nói khác nhau. Họ nói về sự đổi mới, chuyển đổi kỹ thuật số, và cũng kinh doanh tại GE. Một điều họ không làm là quảng cáo sản phẩm của họ. Trang web của họ là nguồn tin tức và thông tin chứ không phải là bán hàng trực tiếp. Đây là nguồn có thẩm quyền và nó mang lại lợi ích cho người tiêu dùng.
Branded content là gì – ví dụ về branded content của GE Reports.
Hà Nguyễn – Marketing AI
Học Content Marketing 4.0 theo phương pháp mới nhất
Content marketing được đánh giá là chiến lược marketing online cực kỳ hiệu quả và chưa bao giờ bị lỗi thời. Để có thể nắm vững các kiến thức về content marketing các bạn hãy liên lạc ngay với First & One.
First & One có đội ngũ chuyên gia Content Marketing với 14 năm kinh nghiệm, đã tham gia trực tiếp hơn 500 dự án và chiến dịch Content Marketing lớn nhỏ tự hào sẽ đem đến cho bạn những khóa học Content Marketing, khóa học SEO, khóa học Digital Marketing tốt nhất. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành với các học viên trong suốt quá trình học và cả sau khi đã hoàn thành khóa học cho đến khi bạn có thể trở thành một chuyên gia về content marketing.