Bạn đã biết 7 chi phí khi triển khai Inbound Marketing cho doanh nghiệp?

Inbound Marketing là kiểu marketing dựa trên giá trị. Bạn có thể tìm kiếm khách hàng bằng cách thu hút khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ chất lượng. Không chỉ thế, triển khai inbound Marketing còn tiết kiệm chi phí hơn nhiều loại hình marketing khác. Chính vì vậy nên nhiều doanh nghiệp đã chọn sử dụng nó.

Tuy nhiên nghe đồn là tiết kiệm chi phí thôi, bạn đã biết mình thực chất khi triển khai inbound marketing sẽ tiêu tốn bao nhiêu không?

Bài viết dưới đây sẽ nêu ra một số chi phí khi triển khai Inbound Marketing mà bạn sẽ phải đối mặt khi lựa chọn nó làm hướng phát triển cho doanh nghiệp bạn.

Chi phí triển khai đội ngũ Inbound Marketing In-house

Chi phí triển khai đội ngũ Inbound Marketing In-house

Nếu bạn ở đây để đi tìm con số chi phí cụ thể bạn phải chi trả khi đầu tư cho chiến dịch Inbound Marketing thì có lẽ bạn đã lầm to rồi. Tôi sẽ chỉ liệt kê các chi phí bạn cần chi trả cho doanh nghiệp mình. Có 8 loại chi phí bạn cần lưu ý:

1. Thời gian

Trước hết, bạn cần phải cân nhắc vấn đề thời gian:

  • Tự triển khai chiến dịch Inbound Marketing nếu bạn không có tiền thuê hoặc outsource triển khai.
  • Tính đến lượng thời gian cần thiết để thấy kết quả từ inbound marketing.

Trên thực tế, một chiến dịch inbound marketing hiệu quả phải mất vài tháng để thu về traffic và khách hàng tiềm năng đáng kể. Bởi vì bạn còn phải chờ Submit URL lên Google  cho nội dung của bạn.

Nếu bạn đang xây dựng web mới, quá trình này có thể mất khá nhiều thời gian.

Nhìn chung, inbound marketing không phải là một phương pháp cho những người bận rộn, có quá ít thời gian.

2. Chiến lược và chi phí lập kế hoạch

Để một chiến dịch inbound marketing có thể thành công, bạn cần phải có một chiến lược cụ thể.
Chẳng hạn như:

  • Nghiên cứu tính cách người mua
  • Đề xuất giá trị và định vị thị trường
  • Nhận diện thương hiệu và hướng đi của bạn
  • Mục tiêu marketing của bạn
Để một chiến dịch inbound marketing có thể thành công, bạn cần phải có một chiến lược cụ thể

Nếu doanh nghiệp của bạn chưa có chiến lược inbound marketing vững chắc, có thể bạn cần một chuyên gia trong ngành tư vấn chiến lược. Ở đây tôi không đề cập đến vấn đề bạn có bạn bè xung quanh hỗ trợ tư vấn chiến lược.

Giả sử bạn đang bơ vơ lạc lõng giữa cuộc đời, không có ai am hiểu để tư vấn cho bạn thì sao. Ở Việt Nam có thể mô hình tư vấn lên chiến lược này chưa được phổ biến.

Và bạn sẽ phải chi một con số không nhỏ để tham gia các khóa đào tạo để lên chiến lược Inbound marketing này.

3. Chi phí phần mềm marketing

Mặc dù phần mềm marketing là không bắt buộc, nhưng nó giúp việc thực hiện và phân tích inbound marketing dễ dàng hơn rất nhiều.

Có rất nhiều phần mềm marketing tiện ích cho bạn lựa chọn:

  • Infusionsoft
  • HubSpot

Nó cho phép bạn kiểm soát mọi khía cạnh của kênh marketing của bạn (email, social media, landing page, biểu mẫu, blog, …) trên một nền tảng. Và bạn có thể thường xuyên theo dõi các tương tác của người dùng để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho họ.

Đa phần các phần mềm marketing này là các phần mềm nước ngoài. Thông thường đối với bất kỳ phần mềm nào, con số chi phí ước tính tối thiểu cũng khoảng $200/ tháng đến vài nghìn đô.

Ngoài phần mềm tự động hóa marketing, tôi khuyên bạn nên sử dụng Customer Relationship Management (CRM) – Quản lý mối quan hệ khách hàng.

4. Chi phí thiết kế trang web

Mọi thứ bạn làm cần làm là trong inbound marketing là lý tưởng để đưa khách hàng tiềm năng trở lại trang web

Mọi thứ bạn làm cần làm là trong inbound marketing là lý tưởng để đưa khách hàng tiềm năng trở lại trang web của bạn và biến họ thành khách hàng tiềm năng. Vì vậy thiết kế web là một khía cạnh quan trọng trong ngân sách của bạn.

Bởi lẽ một trang web thiết kế không được đẹp mắt có thể khiến khách hàng tiềm năng của bạn bỏ đi. Ngay cả khi ai đó quan tâm đến những gì bạn cung cấp nhưng họ có trải nghiệm không tốt hoặc gặp vấn đề trong thiết kế đều có thể ngăn cản họ sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Nếu bạn đã có một trang web hiện đại với thiết kế gọn gàng, thân thiện với thiết bị di động, bạn chỉ cần điều chỉnh và update content một chút. Nhưng nếu website của bạn vẫn chưa được tối ưu về thiết kế, bạn nên xem xét lại.

Nếu đã có kinh nghiệm về thiết kế web:

  • Hãy mua một theme cao cấp với giá khoảng $200 và tự mình thực hiện công việc này.
  • Thiết kế web crowdsource từ một số phần mềm như 99Designs (mức chi phí từ $ 599 đến $ 2,499.

5. Chi phí sáng tạo nội dung

Đây chính là phần quan trọng và tiêu tốn nhiều thời gian nhất trong quy trình triển khai Inbound Marketing. Bạn có thể tự học content marketing và viết riêng cho dự án của mình nhưng tôi không khuyến khích điều này. Nó sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian của bạn.

Vì vậy điều bạn cần làm là tự xây dựng đội ngũ content cho doanh nghiệp hoặc thuê một bên thứ 3 sáng tạo content. Tùy thuộc vào độ dài của bài viết và lĩnh vực mà bạn cần sáng tạo content sẽ có mức chi phí khác nhau.

Tôi sẽ không cho bạn con số chi phí cụ thể. Việc của bạn là tự thống kê mức phí cho mỗi bài viết của riêng doanh nghiệp mình.

6. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Một trong các yếu tố quan trọng trong chiến dịch Inbound Marketing là bạn cần phải tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho website của bạn.

Bạn cần phải tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho website của bạn

Mục tiêu của bạn nhằm:

  • Thu hút người dùng truy cập vào website của bạn.
  • Tăng tỉ lệ chuyển đổi người dùng thành khách hàng.
  • Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp.

Các khoản bạn cần phải chi trả:

  • Mức lương cho một kỹ thuật SEO fulltime hoặc đội ngũ triển khai SEO.
  • Chi phí chạy quảng cáo có trả phí kết hợp với triển khai SEO để nhanh chóng thấy được hiệu quả.

7. Social media

Nếu bạn có thể tận dụng social media – phương tiện truyền thông xã hội hiệu quả thì đây thực sự là một công cụ quảng cáo vô cùng mạnh mẽ.

Thương hiệu của bạn càng xuất hiện trên nhiều kênh mạng xã hội khác nhau, khả năng người dùng biết đến thương hiệu của bạn càng cao.

Đây là công việc đòi hỏi tốn nhiều thời gian để tạo content, quản lý content và thu hút lượng lớn người dùng. Do vậy, bạn luôn cần một người quản lý social media.

Và khoản chi phí bạn cần đầu tư chính là mức lương cho người trực tiếp quản lý kênh social media của bạn.

8. Chi phí trả cho mỗi lần click (PPC)

Nói về quảng cáo trả tiền, PPC (Pay per click) là một trong những phần quan trọng nhất trong bất kỳ chiến lược inbound marketing nào hiện nay. Đặc biệt là trên 2 kênh: Google và Facebook.

Trừ khi bạn có nhiều kinh nghiệm làm việc với PPC, còn không bạn nên thuê một chuyên gia tư vấn hoặc agency để quản lý các chiến dịch PPC cho bạn.

  • Các dịch vụ quản lý PPC như White Shark Media với mức chi phí khoảng $ 549 đến $ 1,099/ tháng.
  • Mức lương cơ bản của một nhà quản lý PPC fulltime tầm $50.000.

Nếu các chiến dịch và các trang tương ứng của bạn được tối ưu hóa một cách chính xác, bạn sẽ thấy ROI dương trên khoản đầu tư PPC của mình. Điều này có nghĩa là bạn đã mang về lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Chi phí thuê đội ngũ Inbound Marketing bên ngoài

Chi phí thuê đội ngũ Inbound Marketing bên ngoài

Lợi ích khi thuê đội ngũ bên ngoài

Vì inbound marketing đòi hỏi nhiều thời gian nên nhiều doanh nghiệp không nhất thiết muốn xây dựng đội ngũ nội bộ của riêng họ. Và thuê đội ngũ Inbound Marketing bên ngoài cũng là một giải pháp hợp lý.

Lợi thế khi thuê đội ngũ Inbound Marketing bên ngoài:

  • Tiết kiệm thời gian
  • Tiếp cận nhanh xu hướng marketing hiện tại
  • Mở rộng thêm kiến thức về marketing
  • Thêm cái nhìn khách quan về doanh nghiệp

Thực chất, đội ngũ Inbound Marketing In-house cũng sẽ mang lại cho doanh nghiệp của bạn một số lợi ích:

  • Đội ngũ chuyên dụng, tập trung
  • Kiến thức về thương hiệu tốt, mạnh mẽ hơn khi thuê agency
  • Có quyền truy cập dễ dàng hơn vào tài nguyên và thông tin từ công ty

Có thể nói, việc thuê agency hay xây dựng in-house đối với inbound marketing đều mang lại những lợi ích và nhược điểm nhất định.

Nếu công ty bạn:

  • Chưa có nhiều ngân sách đầu tư cho chiến dịch Inbound Marketing.
  • Thiếu kinh nghiệm trong marketing.
  • Triển khai chiến lược marketing chưa hiệu quả.
  • Chưa đáp ứng được yêu cầu đặt ra cho chiến dịch Inbound marketing.

Điều bạn cần làm ngay lúc này là hãy thuê ngay một đội agency marketing để hỗ trợ.Còn nếu như công ty bạn đã đủ lớn mạnh, đủ nguồn vốn cần thiết thì việc xây dựng đội ngũ marketing in-house sẽ làm tăng năng suất cho công việc.cho bạn.

Kết luận

Chi phí Inbound Marketing cho doanh nghiệp vẫn luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Bài viết trên tôi đã tổng hợp cho bạn một số chi phí bạn cần biết trước khi áp dụng Inbound Marketing cho doanh nghiệp mình.

Liệu giữa việc thuê dịch vụ SEO với đội ngũ Inbound Marketing bên ngoài và đào tạo đội ngũ Inbound Marketing in-house, phương án nào sẽ tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả hơn cho bạn.

Nguồn gtvseo

Những khóa học tại First & One giúp bạn marketing hiệu quả:

Ưu đãi học phí, áp dụng tới hết 31/12/2022.

  • Ưu đãi 50% học phí dành cho Sinh viên/Mới tốt nghiệp các trường Đại học, Cao Đẳng, THCN.
  • Ưu đãi 30% học phí cho học viên đăng ký theo nhóm từ 3 người trở lên.
  • Ưu đãi 40% học phí cho công ty đăng ký cho nhân viên học tập từ 5 người trở lên.

Chia sẻ ngay

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài viết liên quan
Ưu điểm và nhược điểm của blog marketing là gì?
Ưu điểm và nhược điểm của Blog Marketing
Blog marketing – một hình thức quảng bá sản phẩm trên nền tảng online hiệu...
Tính năng bảo mật dữ liệu người dùng của Apple
Cập nhật ngay xu hướng Content Marketing sẽ bùng nổ trong năm 2023
Content Marketing được tạo ra với mục đích thu hút đúng đối tượng độc giả mục tiêu...
Amazon thường xuyên đăng tải những nội dung liên quan đến nhân viên trên toàn thế giới
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu trên LinkedIn từ 3 doanh nghiệp lớn nhất
LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp với hơn 660 triệu người dùng trên toàn thế...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x