Top 5 xu hướng content marketing mà bạn nên áp dụng  năm trong 2020

Khi mà content marketing vẫn đang phát triển mạnh, những xu hướng này mới chỉ là khởi đầu của một sự dịch chuyển mới trong toàn ngành công nghiệp.
Chỉ trong vòng 1 năm qua, chúng ta đã chứng kiến hàng trăm nhãn hàng tái cấu trúc đối tượng mục tiêu, tập trung vào kể những câu chuyện chân thực và dần đưa nội dung lên nhiều kênh phân phối hơn nữa. Và những nhãn hàng đầu tư vào đúng xu hướng đã nhận được kết quả tích cực.  Cùng tìm hiểu thêm top 5 xu hướng content marketing mà bạn nên áp dụng  năm trong 2020 qua bài viết này nhé.
Xu hướng thể hiện nội dung qua các Live Video (video trực tiếp)

Live video vẫn là một xu hướng mới, và sức ảnh hướng của nó vẫn lan tỏa mạnh mẽ trong năm 2020 sắp tới. Live video mang đến sự tương tác cao, đem lại cảm xúc chân thực và những trải nghiệm trực tiếp cho người xem. Các ứng dụng mạng xã hội như Instagram Stories, Facebook Stories, Snapchat… khá phổ biến với tính năng live video. Theo khảo sát, người dùng trên Facebook dành thời gian xem video trực tiếp nhiều gấp 3 lần so với video thông thường.

Live video mang đến sự trải nghiệm với những nội dung marketing chân thực thông qua video quay trực tiếp, khách hàng dễ dàng tiếp nhận thông tin về sản phẩm – dịch vụ do chính thương hiệu giới tiệu trực tiếp qua video. Chính vì vậy, hãy kết hợp Live Video vào chiến lược Content Marketing vào năm 2020 nhé!

Nội dung tìm điều khiển và tìm kiếm bằng giọng nói (Voice Search)

Ngày càng có nhiều người sử dụng Voice Search như Siri trên Iphone, Alexa, Google Assistant. Do đó, các thương hiệu sẽ cần tối ưu hóa cho việc tìm kiếm bằng giọng nói.

Ngoài ra, tối ưu hóa cho thiết bị di động cũng cực kỳ quan trọng, vì hầu hết các tìm kiếm bằng giọng nói được thực hiện trên thiết bị di động, Google ưu tiên các trang web được tối ưu hóa cho thiết bị di động trong kết quả tìm kiếm.

Để tối ưu việc nói trên, bạn hãy làm cho nội dung trở nên giống cuộc đàm thoại. Content bao gồm các từ khóa đuôi dài, những cụm từ mô tả khu vực xung quanh vị trí của bạn, chẳng hạn như Quận 1.

Bạn hãy làm cho nội dung trở nên giống cuộc đàm thoại để tối ưu hóa việc tìm kiếm bằng voice search

Nội dung được thực hiện tự động qua chatbot

Theo thống kê năm 2019, 55% người yêu thích nhận được sự phản hồi ngay lập tức từ Chatbot trên Facebook và 35% người muốn thấy nhiều công ty sử dụng Chatbot thường xuyên hơn.

Chatbot là một tính năng vô cùng tiện ích giúp bạn giải đáp các câu hỏi đơn giản của khách hàng về dịch vụ của bạn, cung cấp chi tiết về thanh toán, phân phối sản phẩm và ghi lại phản hồi của người dùng.

Chatbot là một tính năng vô cùng tiện ích giúp bạn giải đáp các câu hỏi đơn giản của khách hàng

Video 360 độ giúp tăng trải nghiệm người dùng

Video 360 độ là xu hướng video marketing 2020 giúp người xem có nhiều trải nghiệm nội dung chân thực hơn, tốt hơn và mang đến chế độ xem phong phú, cho phép mỗi người chọn nơi để xem. Lợi thế của ảnh 360 độ sẽ không chỉ cho người dùng quan sát tất cả những cảnh vật ở trong tầm mắt mà còn xa ở trên bầu trời và cả dưới nơi mà người dùng đang đứng. Vì vậy những nội dung này thường được áp dụng để tăng trải nghiệm người dùng trên các website hay các nền tảng hình ảnh mới.

Content Marketing tương tác

Tương tác là cách nhanh nhất để thu hút nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu. Thông qua những nội dung tương tác như minigame, giveaway, cuộc thi… giúp khách hàng tiếp cận và có những trải nghiệm kết nối với các hoạt động của thương hiệu.

Theo nghiên cứu, các nội dung content được cá nhân hóa có thể tăng chi tiêu của khách hàng lên đến 500%. Do đó, nội dung content tương tác là một điều đáng thử trong năm 2020.

Tạo nhiều content tương tác giúp thu hút nhiều khách hàng mục tiêu

Xu hướng content marketing thay đổi theo từng năm, để có những chiến lược marketing hiệu quả, việc nắm bắt các xu hướng content marketing mới là điều vô cùng quan trọng. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong quá trình thực hiện content marketing hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé!

Tổng hợp by Tekka

​Học Content Marketing 4.0 theo phương pháp mới nhất ​

Content marketing được đánh giá là chiến lược marketing online cực kỳ hiệu quả và chưa bao giờ bị lỗi thời. Để có thể nắm vững các kiến thức về content marketing các bạn hãy liên lạc ngay với First & One.

First & One có đội ngũ chuyên gia Content Marketing với 14 năm kinh nghiệm, đã tham gia trực tiếp hơn 500 dự án và chiến dịch Content Marketing lớn nhỏ tự hào sẽ đem đến cho bạn những khóa học Content Marketingkhóa học SEO, khóa học Digital Marketing tốt nhất. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành với các học viên trong suốt quá trình học và cả sau khi đã hoàn thành khóa học cho đến khi bạn có thể trở thành một chuyên gia về content marketing.

Chia sẻ ngay

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài viết liên quan
Ưu điểm và nhược điểm của blog marketing là gì?
Ưu điểm và nhược điểm của Blog Marketing
Blog marketing – một hình thức quảng bá sản phẩm trên nền tảng online hiệu...
Tính năng bảo mật dữ liệu người dùng của Apple
Cập nhật ngay xu hướng Content Marketing sẽ bùng nổ trong năm 2023
Content Marketing được tạo ra với mục đích thu hút đúng đối tượng độc giả mục tiêu...
Amazon thường xuyên đăng tải những nội dung liên quan đến nhân viên trên toàn thế giới
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu trên LinkedIn từ 3 doanh nghiệp lớn nhất
LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp với hơn 660 triệu người dùng trên toàn thế...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x