Sau phần chia sẻ tổng quan về thị trường tiếp thị trực tuyến ấn tượng của Việt Nam như: hơn 30 triệu người dùng internet trong đó khoảng 92% sử dụng google và khoảng 17 triệu người dùng facebook.
Giảng viên đã chia sẻ cho chị học viên về cách làm seo cơ bản như:
– Hiểu việc Google đánh giá trang web/blog của chúng ta là gì?
– Đánh giá tổng thể trang web và hướng khắc phục
– Tiến hành SEO onpage cho trang web để đảm bảo đúng tiêu chí của Google
– Tiến hành trao đổi text link với các trang web khác.
– Sức mạnh của nội dung website và cách viết nội dung trang web
– Tối ưu hình ảnh, thẻ alt và đường dẫn url của anh cũng như trang web
Ngoài ra, học viên được giảng viên chia sẻ những khác biệt để tăng tỉ lệ conversion của trang web như:
– Tiến hành tạo conversion form
– Đặt vị trí tư vấn online bằng yahooo/skype hợp lý
– Tạo và liên kết trang web với mạng xã hội: Google +, Facebook, Twitter …
– Cài đặt form liên lạc khách hàng dễ dàng hơn
– Cách viết lời miêu tả cho nội dung ngắn khi search ở google
– SEO từ khóa đúng link đích của nội dung cần đẩy hiệu quả hơn trang chủ.
Tổng kết lại, giảng viên đã chia sẻ tất cả các kỹ năng, công cụ và cách làm seo từ khóa hiệu quả, trong đó tập trung vào nội dung riêng biệt của trang web.
Lớp học cũng giúp cho những ai không giỏi kỹ thuật web hoàn toàn làm seo được bằng nội dung, lợi thế của những người viết bài và làm về PR.
Bạn Nguyễn Đình Khánh, chủ shop Balo Phượt chia sẻ: nội dung của buổi học dễ hiểu, ít chuyên môn kỹ thuật và giúp bạn có thể tự tin làm seo từ khóa cho trang web của mình. Tuy nhiên, First & One cần chia tách nội dung hợp lý để giúp những bạn chưa làm seo hoặc không giỏi kỹ thuật web tiếp thu hiệu quả hơn nữa.