Theo Khảo sát CMO mới nhất, các CMO có kế hoạch đầu tư hơn 70% ngân sách của họ vào Digital Marketing. Vậy thì xu hướng digital marketing 2023 hàng đầu hiện nay là gì? Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu về xu hướng marketing của năm 2023.
Xu hướng Digital Marketing để tự động hóa tiếp thị
1. Nền tảng dữ liệu khách hàng (CDP)
CDP cung cấp một trung tâm dữ liệu chính cho dữ liệu người dùng. Điều này rất quan trọng đối với việc chuyển từ dữ liệu của bên thứ ba sang thứ nhất. Với CDP, doanh nghiệp của bạn có thể tập hợp tất cả dữ liệu của nó lại với nhau. Từ bán hàng đến marketing để hỗ trợ và đồng bộ hóa dữ liệu đó. Để tạo ra trải nghiệm đa kênh phù hợp nhằm tăng thêm doanh thu cho doanh nghiệp của bạn.
2. Theo dõi và tối ưu hóa kênh
Cho dù bạn hoạt động trong thị trường doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) hay doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C). Chúng đều không mô tả quá trình của người mua nữa. Với phần mềm tự động hóa marketing, bạn có thể bắt đầu lập bản đồ và hiểu rõ những hành trình này.
3. Quản lý quan hệ khách hàng (CRM)
Đối với các doanh nghiệp được cung cấp bởi khách hàng tiềm năng, việc các bộ phận bán hàng và marketing hoạt động riêng lẻ sẽ không hiệu quả. Khi nhóm bán hàng của bạn không biết khách hàng tiềm năng đến từ đâu ngoài web. Họ sẽ không có phương tiện để tạo quảng cáo phù hợp và được cá nhân hóa.
4. Cập nhật thuật toán của Google
Không thể dừng lại, sẽ không dừng lại là phương châm của Google khi cập nhật thuật toán của mình. Công ty đang liên tục phát triển các cải tiến mới cho thuật toán của mình. Vậy, tại sao các bản cập nhật thuật toán lại trở thành xu hướng SEO?
Bởi vì Google đã tập trung nhiều hơn vào trải nghiệm người dùng. Nếu bạn muốn xếp hạng tốt trong năm nay và năm tới, bạn cần phát triển nội dung chất lượng cao, tập trung vào người dùng. Vì vậy, hãy dành thời gian trong năm 2023 để tạo nội dung hoàn toàn mới và cập nhật nội dung bạn đã xuất bản từ những năm trước.
5. Core Web Vitals
Mọi người muốn thông tin nhanh hơn bao giờ hết, đó là lý do tại sao Google phát triển Core Web Vitals. Chúng làm cho trang web của bạn nhanh hơn đối thủ cạnh tranh. Và bạn có thể nắm vững yếu tố xếp hạng này, dẫn đến nhiều lưu lượng truy cập và doanh thu hơn.
6. Cập nhật Hồ sơ doanh nghiệp trên Google
Xu hướng digital marketing năm 2023 tiếp theo nên tập trung vào là tối ưu hóa danh sách Hồ sơ doanh nghiệp trên Google (GBP). Công cụ tìm kiếm lấy thông tin từ danh sách GBP để hiển thị trong kết quả tìm kiếm địa phương. Vì vậy, điều quan trọng là phải cập nhật hồ sơ của bạn với thông tin mới nhất. Với bài đăng Google, bạn có thể cung cấp cho người tìm kiếm thông tin bổ sung về sản phẩm, ưu đãi và sự kiện của bạn.
7. Dữ liệu của bên thứ nhất
Mặc dù Google đã trì hoãn việc xóa cookie của bên thứ ba, nhưng rõ ràng là dữ liệu của bên thứ ba sẽ biến mất.
Nếu doanh nghiệp của bạn muốn chuẩn bị cho sự thay đổi này. Bạn cần bắt đầu xây dựng hệ thống thu thập và lưu trữ dữ liệu của bên thứ nhất. Sau đó bạn có thể sử dụng hệ thống này trong các chiến dịch quảng cáo, chiến dịch email, v.v.
9. Tiếp thị video
Khi video trở nên quan trọng hơn đối với tiếp thị nội dung. Với video, bạn có thể tiếp cận khán giả của mình thông qua một kênh mới. Và cải thiện giao tiếp với những khán giả thích video hơn văn bản khi tìm hiểu, nghiên cứu hoặc thậm chí mua hàng. Ngoài ra bạn cũng có thể cá nhân hóa video.
10. Nội dung chiến lược
Ngày nay, mọi người đều tạo ra nội dung. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải thêm điểm nhấn cho chiến lược marketing nội dung của bạn. Ví dụ như cách tối ưu hóa nội dung của bạn cho các thành viên khán giả khác nhau. Và cách cá nhân hóa nội dung của bạn bằng dữ liệu của bên thứ nhất.
Nguồn 24hmoney
Những khóa học tại First & One giúp bạn marketing hiệu quả:
Ưu đãi học phí, áp dụng tới hết 31/12/2022.
- Ưu đãi 50% học phí dành cho Sinh viên/Mới tốt nghiệp các trường Đại học, Cao Đẳng, THCN.
- Ưu đãi 30% học phí cho học viên đăng ký theo nhóm từ 3 người trở lên.
- Ưu đãi 40% học phí cho công ty đăng ký cho nhân viên học tập từ 5 người trở lên