Tổng hợp cách Digital Marketing hoạt động chi tiết nhất

Với sự hỗ trợ của Digital Marketing, các doanh nghiệp đã vượt qua các giới hạn tiếp thị và khám phá ra lợi nhuận to lớn từ các khách hàng tiềm năng trực tuyến. Digital Marketing không chỉ là giao tiếp bằng mắt. Đó là phép màu của công nghệ tiên tiến đã giúp các doanh nghiệp trên toàn thế giới phát triển mạnh mẽ. Và bạn luôn không biết cơ chế hay Digital Marketing hoạt động như thế nào? Cơ chế và các khía cạnh chính đằng sau nó là gì?

Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời cho câu hỏi của bạn trong bài viết này và giúp bạn tìm hiểu sâu về những gì chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Hãy bắt đầu với việc xác định Digital Marketing là gì.

Định nghĩa về Digital Marketing là gì?

Digital Marketing là một phương tiện đạt được các mục tiêu kinh doanh thông qua sự hỗ trợ của các nền tảng kỹ thuật số

Digital Marketing là một phương tiện đạt được các mục tiêu kinh doanh thông qua sự hỗ trợ của các nền tảng kỹ thuật số bằng cách quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Thuật ngữ này đã trở nên phổ biến rộng rãi trong vài năm qua và bây giờ là một trong những thuật ngữ được sử dụng thường xuyên nhất ở khắp mọi nơi kể cả các doanh nghiệp lớn và nhỏ.

Một số chiến lược nổi tiếng nhất của Digital Marketing là:

– Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO)

– Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC)

– Tiếp thị Trang web

– Tiếp thị Nội dung

– Tiếp thị truyền thông xã hội (SMM)

– Thư điện tử quảng cáo

– Tiếp thị liên kết

Quảng cáo trực tuyến có nhiều hình thức. Biết bộ công cụ kỹ thuật số nào sẽ sử dụng cho doanh nghiệp cụ thể của bạn có thể giúp bạn lập kế hoạch phù hợp và đạt được các mục tiêu tiếp thị của mình một cách hiệu quả.

Cách hoạt động của Digital Marketing

Digital Marketing sử dụng các chiến lược khác nhau để đạt được một mục tiêu chính thông qua các lộ trình khác nhau. Hãy coi  Digital Marketing như một công ty, các chiến lược là những nhân viên của công ty làm việc ở các bộ phận khác nhau. Tất cả nhân viên làm việc cho cùng một tổ chức với một động cơ; để làm cho việc kinh doanh thành công.

Digital Marketing sử dụng các chiến lược khác nhau để đạt được một mục tiêu

Tương tự, tất cả các chiến lược Digital Marketing phối hợp với nhau để tạo ra lưu lượng truy cập, tạo nhận thức và chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành cho doanh nghiệp. Vậy hãy cùng đi sâu vào chi tiết hơn về bảy chiến lược Digital Marketing chính mà Viecoi.vn đã đề cập trước đó.

1. Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm

Mỗi khi bạn cần biết hoặc mua một thứ gì đó, điều đầu tiên bạn làm là tìm kiếm nó trên công cụ tìm kiếm Google. Khi kết quả được phân phối, người tiêu dùng thường tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm trên trang đầu tiên hoặc trang thứ hai của tìm kiếm google.

Đó là lúc SEO phát huy tác dụng. Làm cho trang web của bạn thân thiện với SEO là một trong những bước quan trọng nhất trong tiếp thị kỹ thuật số. Nếu không tối ưu hóa trang web của bạn để thân thiện với Công cụ tìm kiếm, bạn sẽ bị tụt hậu trong các tìm kiếm và bỏ lỡ cơ hội thu hút khách hàng tiềm năng và tiếp xúc với doanh nghiệp của bạn.

Để tạo ra lưu lượng truy cập không phải trả tiền vào trang web của bạn, bạn phải mất thời gian, nỗ lực và kiên nhẫn nhưng nếu bạn không muốn trả tiền để xuất hiện trên trang đầu tiên của công cụ tìm kiếm Google, thì SEO là cách để đi. SEO được thực hiện miễn phí và tăng lưu lượng truy cập trang web dần dần theo thời gian

2. Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột

Nói cách đơn giản, mỗi khi người dùng nhấp vào quảng cáo được quảng cáo của bạn, bạn sẽ phải trả tiền cho số lần nhấp. Đây là cách dễ nhất và nhanh nhất để đạt được lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Lưu lượng nhận được thông qua phương pháp này không được coi là không phải trả tiền.

Tuy nhiên, điều quan trọng vẫn là sử dụng quảng cáo PPC vì SEO cần thời gian làm việc để mang lại lưu lượng truy cập không phải trả tiền.

3. Tiếp thị Trang web

Trang web của bạn là một trong những tài sản tiếp thị lớn nhất có thể giúp khách hàng tiềm năng của bạn tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm và thực hiện mua hàng cuối cùng.

Một người mua trung bình dành một lượng thời gian đáng kể trên một trang web trước khi chuyển sang quyết định mua hàng cuối cùng. Trách nhiệm của bạn là cung cấp trải nghiệm người dùng tuyệt vời để giữ chân khách hàng trên trang web của bạn lâu hơn. Họ sẽ dễ dàng tìm thấy thông tin về các sản phẩm và dịch vụ mong muốn của họ.

Cung cấp trải nghiệm người dùng tuyệt vời để giữ chân khách hàng trên trang web của bạn lâu hơn

Trong khi tạo một trang web, hãy ghi nhớ về đồ họa, thiết kế và bố cục tổng thể của trang web của bạn. Đảm bảo rằng nó thân thiện với thiết bị di động vì đó là nơi mà hầu hết người tiêu dùng.

4. Content Marketing

Content Marketing – hay còn được gọi là tiếp thị nội dung giữ một vị trí có giá trị trong thế giới  Digital Marketing. Dù bạn có chiến lược tiếp thị trực tuyến nào đi chăng nữa, nếu không có tiếp thị nội dung, bạn sẽ không thể xây dựng cơ sở khách hàng, thương hiệu và thu hút đối tượng mục tiêu quan tâm đến doanh nghiệp của bạn.

Về cơ bản, content marketing là quảng bá doanh nghiệp của bạn thông qua tương tác với khách hàng và thuyết phục họ mua hàng. Một số hình thức tiếp thị nội dung là: Video, Lời chứng thực, Sách điện tử, Podcast, Đồ họa thông tin, Bài đăng trên blog, Bài đăng trên mạng xã hội và danh sách tiếp tục.

Tất cả những điều này có thể góp phần trở thành một phần của chiến dịch Digital Marketing giúp nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về doanh nghiệp.

5. Tiếp thị truyền thông xã hội – Online Marketing

Một trong những hình thức Digital Marketing có xu hướng và hiệu quả nhất là mạng xã hội. Sự thay đổi mang tính cách mạng mà phương tiện truyền thông xã hội đã mang lại cho lĩnh vực tiếp thị kinh doanh là không thể so sánh được.

Với số lượng ngày càng tăng của người dùng mạng xã hội trên khắp thế giới, thật đáng kinh ngạc về mức độ hiển thị mà doanh nghiệp của bạn có thể nhận được. Và với tất cả dữ liệu hành vi của người tiêu dùng, bạn sẽ không ném phi tiêu vào bóng tối để tiếp thị thành công.

Truyền thông xã hội là tấm vé vàng để bạn rao giảng về sản phẩm và dịch vụ của mình trong khi tiếp xúc với khách hàng tiềm năng trên nền tảng mà họ dành phần lớn thời gian. Ngoài việc cung cấp dịch vụ khách hàng, bạn có thể sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để chạy các chiến dịch quảng cáo, cuộc thi, tạo nội dung sáng tạo và hấp dẫn và thậm chí có thể trở nên lan truyền.

6. Tiếp thị qua email

Theo nghiên cứu, trung bình một người kiểm tra thư của họ 15 lần một ngày nhưng con số có thể nhiều hơn. Tiếp thị qua email có thể không phải là nguồn chính để tạo ra các khách hàng tiềm năng mới cho doanh nghiệp của bạn, nhưng nó thường được sử dụng như một hình thức giao tiếp với khách hàng đã thích dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn và đã chọn đăng ký nhận các bản cập nhật về doanh nghiệp của bạn.

Thông tin cách Digital Marketing hoạt động

Cơ hội thành công của bạn trong việc tạo ra những khách hàng trung thành tiếp tục mua lại từ bạn sẽ tăng lên thông qua tiếp thị qua email. Hầu hết các doanh nghiệp sử dụng email marketing để gửi bản tin hàng tuần, khuyến mại và cập nhật về sản phẩm và dịch vụ của họ.

7. Tiếp thị liên kết – Backlinks

Hình thức tiếp thị này liên quan đến việc có đại sứ thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn, người giúp tương tác với người tiêu dùng tiềm năng và giới thiệu các dịch vụ và sản phẩm của doanh nghiệp bạn để nhận hoa hồng hoặc trả tiền.

Bạn thậm chí có thể tiếp cận với những người có ảnh hưởng và những cá nhân thành công trong thế giới tiếp thị kỹ thuật số và trả tiền cho họ để quảng bá doanh nghiệp của bạn cho một số lượng lớn khán giả.

Hiểu rõ hơn về cách từng phân đoạn của Digital Marketing có thể đóng góp cho doanh nghiệp của bạn sẽ giúp bạn xác định cấu trúc của tiếp thị kỹ thuật số mà bạn muốn tạo và thực hiện.

Kết luận

Để Digital Marketing hoạt động hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn, bạn phải tạo ra một chiến lược duy nhất cho nhu cầu của doanh nghiệp bạn. Marketing trên Internet không phải là phù hợp với tất cả. Bạn có thể sử dụng một vài hoặc tất cả các công cụ kết hợp cho chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số của mình tùy thuộc vào loại doanh nghiệp, đối tượng ưa thích, mục tiêu kinh doanh và quy mô doanh nghiệp của bạn. Bằng cách sử dụng hình thức Digital Marketing phù hợp, bạn sẽ có thể thu hút đối tượng dự định đến với doanh nghiệp của mình, xây dựng nhận thức, thu hút họ và rút ngắn hành trình của người mua.

Theo viecoi

Những khóa học tại First & One giúp bạn marketing hiệu quả:

Ưu đãi học phí, áp dụng tới hết 31/12/2022.

  • Ưu đãi 50% học phí dành cho Sinh viên/Mới tốt nghiệp các trường Đại học, Cao Đẳng, THCN.
  • Ưu đãi 30% học phí cho học viên đăng ký theo nhóm từ 3 người trở lên.
  • Ưu đãi 40% học phí cho công ty đăng ký cho nhân viên học tập từ 5 người trở lên.

Chia sẻ ngay

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài viết liên quan
Ưu điểm và nhược điểm của blog marketing là gì?
Ưu điểm và nhược điểm của Blog Marketing
Blog marketing – một hình thức quảng bá sản phẩm trên nền tảng online hiệu...
Tính năng bảo mật dữ liệu người dùng của Apple
Cập nhật ngay xu hướng Content Marketing sẽ bùng nổ trong năm 2023
Content Marketing được tạo ra với mục đích thu hút đúng đối tượng độc giả mục tiêu...
Amazon thường xuyên đăng tải những nội dung liên quan đến nhân viên trên toàn thế giới
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu trên LinkedIn từ 3 doanh nghiệp lớn nhất
LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp với hơn 660 triệu người dùng trên toàn thế...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x