Tips content này khiến bạn nổi bật trên facebook?

Hiện nay, mạng xã hội phát triển, nhà nhà người người sử dụng facebook như là nơi thể hiện tâm tư, hay là khoe mẽ cái gì đấy, hay chỉ đơn giản là cho người khác biết cuộc sống của bản thân như thế nào. Nhờ đó, facebook cũng trở thành là nơi kinh doanh mọi thể loại hàng hóa. Vì vậy nhiều người nổi lên ý tưởng content facebook, và những tips nào có thể khai thác tốt?

1. Định nghĩa content facebook là gì?

Vẫn theo lối mòn tư duy cũ, bạn dễ sa chân vào định nghĩa content chỉ là chữ viết và tất nhiên… content facebook ám chỉ các bài đăng toàn chữ. Content bao gồm tất cả những nội dung có thể hiển thị, trên facebook – chúng chính là nội dung truyền tải trong từng bài đăng mà bạn post lên.

Contents facebook sẽ bao gồm tất cả những thành phần có thể mang nội dung như: Hình ảnh, Video hay thậm chí là Minigame, một giai điệu hay một âm thanh nào đó… Tất cả những nội dung này đều nhằm truyền tải thông điệp mà thương hiệu mong muốn đến các đối tượng trong “cộng đồng” của họ.

2. Tips khai thác một số hình thức content marketing hiệu quả

​Thông thường, nội dung trên facebook được thể hiện dưới các dạng: chữ (text), ảnh (image), video clip, khảo sát (polls), đường dẫn (link),… tuy nhiên, tùy theo ý tưởng content facebook của bạn mà chúng ta có thể kết hợp các hình thức này với nhau để cho ra một nội dung hoàn thiện, đáp ứng đúng mục tiêu truyền thông và mong mỏi từ audience.

Picture

Mỗi ngày audience tiếp xúc với rất nhiều nội dung trên Facebook, bạn cần tips để chinh phục họ.

2.1. Bài viết (Text)

Đây có lẽ là định nghĩa “content facebook là gì” rõ ràng nhất với những ai mới chập chững tìm hiểu, dù không đúng. Bạn có thể triển khai hình thức này dài ngắn tùy ý trên “tường nhà”. Tuy nhiên, Facebook chỉ cho phép hiển thị công khai 125 ký tự cho văn bản, 40 ký tự cho tiêu đề và 25 ký tự cho miêu tả liên kết. Số lượng này tương ứng với cỡ 5 – 7 dòng đầu tiên trên bài viết, phần còn lại sẽ bị ẩn vào phần “xem thêm…”

Vì thế, lưu ý rằng bạn chỉ có 3s với 3-5 dòng đầu tiên của bài viết để tạo dấu ấn cho khách hàng về bài viết của mình. Hãy tạo sự tò mò về nội dung và thu hút audience ngay từ đầu với những key words, taglines, slogan hay những cụm CTA kêu gọi hành động người dùng.

2.2. Hình ảnh (Image)

Facebook thường ưu tiên hiển thị với những bài đăng chứa hình ảnh giúp đạt được lượng reach cao hơn so với các nội dung chỉ chứa chữ. Bạn cần lưu ý đến định dạng của hình, kích thước ảnh cũng như quy định hiển thị, chạy ads của Facebook để nội  dung đăng tải có kết quả cao hơn.

Thông thường Facebook hỗ trợ hiển thị hình ảnh dưới dạng jpg/jpeg và png, gif (cho ảnh động), khoảng 10 ảnh được phép up lên trong 1 bài viết, trong đó Facebook khuyến nghị tỉ lệ 1:1 ( khung ảnh vuông) để nội dung của bạn được hiển thị rõ ràng nhất. Ngoài ra, để đảm bảo hiệu quả quảng cáo và tôn trọng sự trải nghiệm của người dùng, những hình ảnh có chứa trên 20% phần Text sẽ bị Facebook hạn chế tiếp cận.

Picture

Hiển thị hình ảnh ở dạng ô vuông.

2.3. Video/ Viral clip

Một trong những ý tưởng content facebook hay chính là xây dựng viral video cho thương hiệu. Những năm gần đây, việc sử dụng Viral Video trong Facebook content marketing ngày càng phổ biến.

Với những chính sách mới, Facebook cho phép các nhà Marketing hoàn toàn đạt được hiệu quả quảng cáo như mong đợi với các video dài ngắn tùy thích. Song, để đạt được hiệu quả chuyển tải thông điệp và bảo vệ nguồn tài nguyên chung, Facebook khuyến khích khai thác những video có độ dài 15s trở lại.

Trong trường hợp video của bạn không thể rút ngắn hơn được, cố gắng đặt những nội dung mang thông điệp, chủ đề, sản phẩm hay ý nghĩa bạn cần truyền thông đến audience ở 15s đầu tiên.

2.4. Khảo sát (polls) và đường dẫn (link)

Trong các cách viết content marketing facebook hiệu quả, việc tạo một cuộc khảo sát sẽ giúp bạn nhận được tương tác trực tiếp từ audience mà không tốn quá nhiều thời gian. Công cụ tạo khảo sát của Facebook cho phép bạn chèn hình ảnh, nội dung text để thu hút độc giả và trực tiếp thống kê số lượng tương tác, tạo cơ sở để đánh giá, triển khai các hướng content tiếp theo.

Trong khi đó, việc chia sẻ một đường link với nội dung rõ ràng, thân thiện và đúng thông điệp sẽ điều hướng người dùng đến một trang, nội dung khác mà bạn mong muốn. Lưu ý cân nhắc các thumbnail hiển thị trước của link để người đọc tin tưởng bấm vào link dẫn của bạn.
​Trong các cách viết content marketing facebook hiệu quả, việc tạo một cuộc khảo sát sẽ giúp bạn nhận được tương tác trực tiếp từ audience mà không tốn quá nhiều thời gian. Công cụ tạo khảo sát của Facebook cho phép bạn chèn hình ảnh, nội dung text để thu hút độc giả và trực tiếp thống kê số lượng tương tác, tạo cơ sở để đánh giá, triển khai các hướng content tiếp theo.

Trong khi đó, việc chia sẻ một đường link với nội dung rõ ràng, thân thiện và đúng thông điệp sẽ điều hướng người dùng đến một trang, nội dung khác mà bạn mong muốn. Lưu ý cân nhắc các thumbnail hiển thị trước của link để người đọc tin tưởng bấm vào link dẫn của bạn.

ERA

​​Học Content Marketing 4.0 theo phương pháp mới nhất

Content marketing được đánh giá là chiến lược marketing online cực kỳ hiệu quả và chưa bao giờ bị lỗi thời. Để có thể nắm vững các kiến thức về content marketing các bạn hãy liên lạc ngay với First & One.

First & One có đội ngũ chuyên gia Content Marketing với 14 năm kinh nghiệm, đã tham gia trực tiếp hơn 500 dự án và chiến dịch Content Marketing lớn nhỏ tự hào sẽ đem đến cho bạn những khóa học Content Marketingkhóa học SEO, khóa học Digital Marketing tốt nhất. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành với các học viên trong suốt quá trình học và cả sau khi đã hoàn thành khóa học cho đến khi bạn có thể trở thành một chuyên gia về content marketing.

Chia sẻ ngay

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài viết liên quan
Ưu điểm và nhược điểm của blog marketing là gì?
Ưu điểm và nhược điểm của Blog Marketing
Blog marketing – một hình thức quảng bá sản phẩm trên nền tảng online hiệu...
Tính năng bảo mật dữ liệu người dùng của Apple
Cập nhật ngay xu hướng Content Marketing sẽ bùng nổ trong năm 2023
Content Marketing được tạo ra với mục đích thu hút đúng đối tượng độc giả mục tiêu...
Amazon thường xuyên đăng tải những nội dung liên quan đến nhân viên trên toàn thế giới
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu trên LinkedIn từ 3 doanh nghiệp lớn nhất
LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp với hơn 660 triệu người dùng trên toàn thế...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x