Trong tháng 10 năm 2011, Google đã thay đổi cách thức mà nó thu hoạch dữ liệu từ tìm kiếm để bảo vệ sự riêng tư của người dùng.
Nếu người dùng đăng nhập vào một sản phẩm của Google (như Gmail hoặc bất kỳ tài khoản Google) để tìm kiếm, tìm kiếm của họ được thực hiện qua SSL. Như vậy, các dữ liệu giới thiệu liên quan đến tìm kiếm được ẩn.
Dữ liệu giới thiệu bao gồm một số thông tin hữu ích như từ khóa được sử dụng để thực hiện tìm kiếm. Google vẫn có thể xem thông tin này, nhưng các chủ trang web – và chủ tài khoản Analytics – không thể truy cập nó.
Dữ liệu bị mất này để lại một lỗ hổng trong các báo cáo phân tích của chúng tôi, làm khó khăn cho chúng tôi , không biết thu nhập từ đầu của các từ khóa cụ thể, xếp hạng của chúng tôi trong tìm kiếm.
May mắn thay, có một vài cách giải quyết mà có thể tiết lộ các dữ liệu đằng sau những con số.
Làm thế nào để mở khóa ‘Không cung cấp’ cho kết quả
Trước khi chúng tôi nhận được vào hướng dẫn này, nó là một ý tưởng tốt để xác minh có bao nhiêu từ khóa tìm kiếm hữu cơ của bạn được liệt kê là ‘không được cung cấp, và liệu điều này có ngày càng tăng. Bạn sẽ cần phải đánh giá xem nó có giá trị đầu tư thời gian vào giải mã những kết quả này trước khi bạn tiến hành, vì không ai trong số những kỹ thuật này cung cấp một giải pháp duy nhất hoàn hảo.
Phương pháp 1: Hiểu Hành vi người dùng thông qua báo cáo của Landing Page
Cách đầu tiên để nhận được kết quả xung quanh “không được tin cung cấp” là khai thác Google Analytics cho các thông tin khác mà nó sẽ tiết lộ thêm về những những khách truy cập và họ đang làm gì trên trang web của bạn.
1. Trong tài khoản Analytics của mình, người đứng đầu để quản trị, sau đó có Hồ sơ.
2. Nhấp vào tên của tiểu sử bạn muốn làm việc cùng, và chọn tab Filters.
3. Tạo một bộ lọc mới trong tài khoản Analytics của bạn:
Lưu ý rằng bộ lọc này không thể áp dụng cho dữ liệu lịch sử, bạn sẽ chỉ nhìn thấy nó trong hành động cho các chuyến thăm mới.
Có một kỹ thuật tương tự trên blog của Avinash Kaushik có liên quan đến việc tạo ra một phân đoạn nâng cao để kiểm tra các trang đích ‘không được cung cấp” mà kết quả của bạn được dẫn đến.
Phương pháp 2: Sử dụng Nguồn dữ liệu Traffic
Trong Google Analytics, có một bộ thứ hai của các số liệu có thể giúp bạn giải mã khóa phổ biến nhất cho bạn. Báo cáo Search Engine Optimization được thiết kế đặc biệt cho mục đích này – đặc biệt là báo cáo truy vấn.
Tuy nhiên, đối với các trang web nhỏ hơn, báo cáo này là giá trị cho một cái nhìn tổng quan rất cơ bản của những gì đang xảy ra với tìm kiếm hữu cơ trên trang web của bạn.
Phương pháp 3: Kiểm tra dữ liệu Google AdWords
Như đã đề cập ở đầu bài viết này, ‘không được cung cấp “chỉ là một vấn đề cho các truy vấn tìm kiếm hữu cơ. Tìm kiếm trả tiền không bị ảnh hưởng. Điều đó có nghĩa bạn có thể phá vỡ các vấn đề gây ra bởi “không cung cấp” bằng cách trả cho Adwords và đo tỷ lệ đáp ứng với các từ khóa thông qua PPC. Đây là những hiển thị trong Google Analytics như Kết hợp truy vấn tìm kiếm.
Phương pháp 4: Sử dụng Webmaster Tools
Bảng điều khiển Webmaster Tools của Google không toàn diện như Google Analytics, nhưng trong tình huống này, các số liệu mà nó thu thập không thêm giá trị. Cụ thể, bạn có thể nhìn thấy một cái nhìn tổng quan rất cơ bản của các từ khóa dẫn khách truy cập vào trang web của bạn trong menu traffic, dưới Tìm kiếm truy vấn.
Cuối cùng, Google Webmaster Tools cũng cho bạn một số tiền xấp xỉ hiển thị tìm kiếm từ khóa của bạn được thu hút. Nếu bạn biết rằng một từ khóa nhất định đang thu hút một số lượng lớn, nó có thể là lợi ích tốt nhất để nỗ lực nhiều hơn đối với xếp hạng cho các từ khoá đó để có được lưu lượng truy cập. Một cách để làm điều này đơn giản là mở rộng nội dung của bạn liên quan đến từ khóa đó.
Kết luận
Google “không cung cấp dữ liệu” là một chủ đề gây tranh cãi, và không có cách nào chạy failsafe để truy cập dữ liệu. Tuy nhiên, nếu bạn đang mất đi một số lượng đáng kể các dữ liệu thống kê để “không được cung cấp” thì chắc chắn bạn phải đầu tư một thời gian để khắc phục vấn đề. Thực hiện một hoặc nhiều cách giải quyết có thể giúp bạn cải thiện sự hiểu biết của bạn về từ khóa hữu cơ và có được một cái nhìn sâu sắc hơn vào số liệu thống kê bị mất của bạn.
Về các Tác giả: Claire Broadley là một nhà văn sáng tạo làm việc cho WhoIsHostingThis.com, một trang web đánh giá lưu trữ độc lập.