Tiết lộ cách viết bài theo cấu trúc chuẩn trên facebook

Nội dung content cần phải đi kèm với chất lượng khi xuất bản bất kì một bài viết nào. Nội dung bạn mang đến cho người đọc phải đảm bảo tính có ích, phải đầy đủ thông điệp nhằm giải quyết được vấn đề nào đó cho độc giả. Một bài viết đạt yêu cầu phải có nội dung sắp xếp hợp lí, khoa học và có mục đích hướng khách hàng sử dụng sản phẩm hay dịch vụ ngay khi theo dõi bài viết. Cùng tìm hiểu thêm cách viết bài theo cấu trúc chuẩn trên facebook qua bài viết dưới đây nhé.

​Các dạng bài viết facebook

Thông thường, các bài viết trên Facebook sẽ bao gồm 3 dạng sau:

  • Bài viết bán sản phẩm/dịch vụ, quảng bá thương hiệu.
  • Bài viết chia sẻ kiến thức, thông tin cho khách hàng.
  • Bài viết tăng tương tác và tạo hoạt động trên Facebook.

Ngoài ra còn có những loại bài viết như: giới thiệu trực tiếp sản phẩm, các bài viết khuyến mãi, ưu đãi, về doanh nghiệp, bài viết viral,… ​Tùy mục đích sử dụng facebook sẽ lựa chọn và có tỷ lệ các loại bài viết này khác nhau.

​Tại sao cấu trúc bài viết Facebook lại quan trọng?

​Chơi ở bất kỳ “sân chơi” nào cũng cần phải tuân thủ luật chơi ở chỗ ấy, Facebook cũng không ngoại lệ. Để tăng tương tác, thu hút thêm khách hàng và tăng doanh số, cần phải xây dựng cấu trúc bài viết đúng luật.

Vậy cấu trúc bài viết quan trọng như thế nào? Đó là:

  • Cấu trúc bài viết rõ ràng, logic giúp khách hàng dễ dàng tiếp thu thông điệp marketing muốn truyền tải.
  • Bài viết có cấu trúc đầy đủ vừa giúp khách hàng sự thỏa mãn thông tin họ cần. Và vừa giúp đạt được mục đích của doanh nghiệp, như tăng tương tác, bán hàng,… Đây chính là phương tiện để doanh nghiệp đến gần với khách hàng nhất.
  • Cấu trúc được “sắp xếp” khéo léo sẽ giúp khách hàng tin tưởng trong vô thức. Từ đó dễ dàng chấp nhận sản phẩm, dịch vụ cũng như quảng bá thương hiệu doanh nghiệp.

​Cấu trúc chuẩn cần có của một bài viết Facebook

Cấu trúc của một bài viết facebook chuẩn phải chứa đầy đủ các thông tin, giá trị, sự khác biệt của sản phẩm và những thông tin liên hệ.

Cấu trúc của bài viết bán sản phẩm/dịch vụ, quảng bá thương hiệu
Bài viết dạng này mục đích chính là dùng để quảng cáo, quảng bá sản phẩm. Người viết cần làm rõ vấn đề, để khách hàng nhận thấy giá trị sản phẩm, và cần phải sử dụng dịch vụ.

Bố cục bài viết bán sản phẩm trên Facebook thường có 3 phần chính:

  • Phần mở đầu, thường gồm những nội dung thuyết phục tại sao khách cần sản phẩm/dịch vụ.
  • Giới thiệu sơ lược về sản phẩm/dịch vụ.
  • Những vấn đề khách hàng hay gặp phải và giải pháp.
  • Những lợi ích/giá trị của sản phẩm.
  • Sự khác biệt của sản phẩm.
  • Chương trình khuyến mãi (nếu có).
  • Phần mô tả chi tiết.

Mô tả chi tiết về: kích thước, chất liệu, màu sắc, thành phần, công dụng,…

Phần kết:

  • Thường sẽ đưa ra cam kết, chính sách bảo hành, đổi trả tạo niềm tin.
  • Kêu gọi hành động, thông tin liên hệ để khách hàng dễ dàng đặt hàng.
​Cấu trúc bài viết facebook dạng chia sẻ thông tin

Trong chiến lược content, không thể thiếu những bài chia sẻ nhiều giá trị cho khách hàng. Những bài dạng này sẽ tránh làm họ nhàm chán với những nội dung bán hàng. Cấu trúc bài viết dạng chia sẻ cần các nội dung quan trọng sau:

  • Tiêu đề hot, đúng nỗi đau hoặc sở thích, mối quan tâm của khách hàng.
  • Nội dung bài viết: thường sử dụng nghệ thuật kể chuyện để chia sẻ những kiến thức, thông tin hữu ích về ngành hàng; những feedback khách hàng, trước/sau khi dùng sản phẩm,…
  • Phần kết luận nên bẻ lái thật duyên dáng sao cho link với sản phẩm/dịch vụ đang cung cấp.
​Bài viết Facebook dạng tăng tương tác 

​Để duy trì và phát triển fanpage và tăng lượng fan cứng, rất cần những bài viết dạng này. Đây là những bài viết đánh vào cảm xúc của khách hàng, tạo sự khuấy động facebook. Vì vậy, bài viết thường sẽ có nội dung ngắn gọn, cấu trúc rất đơn giản, và mang tính sáng tạo.

Cơ bản nội dung bài viết sẽ xoay quanh các câu hỏi về:

  • Kiến thức sản phẩm.
  • Những câu đố vui
  • Những “lý do” để ưu đãi hoặc tặng sản phẩm miễn phí. .

Còn cấu trúc bài viết chuyên nghiệp thường đầy đủ 3 phần như:

  • Title thu hút, những phần quà hay giá trị hấp dẫn khách hàng.
  • Nội dung: có thể giới thiệu về thể lệ cuộc thi, chi tiết luật chơi, đối tượng, thời gian áp dụng, phần thưởng.
  • Phần kết: kêu gọi hành động và thông tin liên hệ.

​Một số lưu ý trong xây dựng cấu trúc bài viết facebook

Việc xây dựng cấu trúc bài viết chuẩn thể hiện sự chuyên nghiệp của người viết, của doanh nghiệp và thương hiệu. Do vậy cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Cần đặt mình vào vị trí khách hàng để hiểu họ cần gì, mạch suy nghĩ họ như thế nào. Từ đó lựa chọn cấu trúc bài viết phù hợp.
  • Hãy đơn giản hóa cấu trúc bài viết, chỉ nên chọn lọc và cung cấp những nội dung giá trị, hấp dẫn
  • Việc đầu tư vào hình ảnh, video, về kích thước, chất lượng cũng như nội dung để bài viết thu hút và hoàn hảo hơn.
  • Đừng quên bổ sung từ khóa và hashtag vào đúng bố cục bài viết để tiếp cận khách hàng dễ dàng nhé!
  • Thông tin được chia sẻ cần rõ ràng, trung thực, công khai.
  • Nên chèn thêm những icon để bài viết thêm sinh động.
  • Nên trình bày bài viết facebook theo cấu trúc rõ ràng giúp người đọc dễ theo dõi và tăng thẩm mỹ. Có thể format font chữ hoặc dùng dấu cách, dấu gạch ngang để phân chia các phần.
Theo: ​butthuemedia

​​​​​​​​ Học Content Marketing 4.0 theo phương pháp mới nhất

Content marketing được đánh giá là chiến lược marketing online cực kỳ hiệu quả và chưa bao giờ bị lỗi thời. Để có thể nắm vững các kiến thức về content marketing các bạn hãy liên lạc ngay với First & One.

First & One có đội ngũ chuyên gia Content Marketing với 14 năm kinh nghiệm, đã tham gia trực tiếp hơn 500 dự án và chiến dịch Content Marketing lớn nhỏ tự hào sẽ đem đến cho bạn những khóa học Content Marketingkhóa học SEO, khóa học Digital Marketing tốt nhất. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành với các học viên trong suốt quá trình học và cả sau khi đã hoàn thành khóa học cho đến khi bạn có thể trở thành một chuyên gia về content marketing.

Chia sẻ ngay

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài viết liên quan
Ưu điểm và nhược điểm của blog marketing là gì?
Ưu điểm và nhược điểm của Blog Marketing
Blog marketing – một hình thức quảng bá sản phẩm trên nền tảng online hiệu...
Tính năng bảo mật dữ liệu người dùng của Apple
Cập nhật ngay xu hướng Content Marketing sẽ bùng nổ trong năm 2023
Content Marketing được tạo ra với mục đích thu hút đúng đối tượng độc giả mục tiêu...
Amazon thường xuyên đăng tải những nội dung liên quan đến nhân viên trên toàn thế giới
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu trên LinkedIn từ 3 doanh nghiệp lớn nhất
LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp với hơn 660 triệu người dùng trên toàn thế...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x