Thu hút khách hàng với Inbound Marketing cùng 5 cách dưới đây

Inbound Marketing được xem là một trong những chiến lược thu hút khách hàng đem đến hiệu quả bền vững nhất cho doanh nghiệp. Cùng chúng tôi tìm hiểu về Inbound marketing và cách doanh nghiệp thu hút khách hàng tiềm năng với Inbound trong 2022 trong bài viết sau đây.

Doanh nghiệp thu hút khách hàng với inbound marketing như thế nào?

Bất kể bạn là doanh nghiệp B2C, B2B hay B2A, chiến lược truyền thông của bạn là sự kết hợp giữa Paid Advertising, PR, Event hay gì đi nữa, thì chúng đều có một nhược điểm là nếu bạn ngừng chi tiền, có đến 85% khách hàng sẽ không còn nhớ đến bạn.

Một điểm khác biệt khác mà chiến lược này đem lại cho thương hiệu, đó là việc khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu một cách chủ động. Thay vì như cách Marketing truyền thống, doanh nghiệp phải chi tiền để được “tiếp cận” đến nhóm đối tượng tiềm năng.

Khách hàng tiềm năng: Khách hàng tiềm năng là một người theo một cách nào đó, có hình thức hoặc hình thức thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bạn. (HubSpot)

Inbound giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách “thụ động” bền bỉ

Vậy tóm lại là, tại sao Inbound Marketing lại hiệu quả đến vậy?

Đây là lý do tại sao.Thu hút khách hàng với inbound marketing là quá trình cung cấp giá trị cho khách hàng tiềm năng, hiện tại và trong tương lai. Tạo nhận thức về thương hiệu phải là mục tiêu trong mỗi giai đoạn trong hành trình của người mua.

Hiểu về Inbound rồi, vậy làm thế nào để bạn tạo ra các khách hàng tiềm năng đủ điều kiện để thiết lập nhận thức về thương hiệu trong giai đoạn thu hút?

Thu hút khách hàng hiệu quả trong giai đoạn Attract State

Tất cả các chiến lược tiếp thị đều có một số phiên bản của giai đoạn thu hút, nhưng cách hoạt động của Tiếp thị trong nước có một chút khác biệt. Hãy xem cách phương pháp hướng đến sử dụng giai đoạn thu hút để tạo ra các khách hàng tiềm năng chất lượng cao.

Attract State trong Inbound Marketing là gì?

Attract State – Giai đoạn thu hút của phương pháp Inbound Marketing được cho là một trong những giai đoạn quan trọng nhất của phương pháp tiếp thị này.

Điều này đúng vì nhiều lý do.

Nếu một công ty đã phát triển thương hiệu và nội dung trang Web của họ dựa trên tính cách của nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng, người có nhu cầu mua sản phẩm, thì nội dung đó không chỉ thu hút khách hàng tiềm năng đến trang web mà còn thu hút khách hàng tiềm năng chất lượng cao.

Attract là giai đoạn đầu trong chiến lược Inbound, đóng vai trò tạo phễu khách hàng

Điều này có nghĩa là những cá nhân có những điểm khó khăn mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể giải quyết, họ sẽ gõ cửa trang Web của bạn để tìm kiếm thông tin dễ hiểu, dễ tiếp cận về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và cách thương hiệu của bạn có kế hoạch làm hài lòng họ sau lần mua đầu tiên.

5 cách thu hút khách hàng với inbound marketing

Có rất nhiều cách triển khai một chiến lược Inbound Marketing thành công, nhưng nó phụ thuộc rất nhiều vào mô hình của doanh nghiệp bạn, cũng như mục tiêu mà bạn đang hướng đến.

Dưới đây là 5 cách mà bạn có thể ứng dụng trong hầu hết các chiến lược Inbound hiện nay. 5 cách này sẽ giúp bạn hạn chế những sai lầm trong quá trình xây dựng kế hoạch Marketing của mình đi nhiều đấy

Có một mục tiêu rõ ràng

Đương nhiên rồi, mục tiêu rõ ràng dẫn đến kết quả rõ ràng.

Nếu bạn sắp sử dụng hết các nguồn lực tiếp thị, điều quan trọng là phải hiểu các nguồn lực đó đang hoạt động như thế nào để bạn có thể đo lường tốt hơn lợi tức đầu tư (ROI), theo dõi hiệu quả hoạt động tiếp thị và làm cho thương hiệu của bạn ngày càng tăng trưởng.

Xác định mục tiêu chiến dịch giúp bạn lên kế hoạch hiệu quả hơn

Có tương đối nhiều mục tiêu mà một chiến lược Marketing có thể hướng đến. Song, với Inbound thì sẽ thường xoay quanh 3 mục tiêu sau:

  • Thu hút khách hàng mới – Traffic
  • Tăng cường hiệu suất Website thông qua việc cung cấp nhiều nội dung bổ ích, từ đó cải thiện Time on site
  • Chuyển đổi: Đó có thể là để lại thông tin tư vấn, điền form đăng ký email, mua hàng, hay Subscribe kênh Youtube.

Xác định rõ được mục tiêu giúp bạn lên kế hoạch được chính xác và tối ưu nguồn lực của mình hiệu quả hơn rất nhiều đấy.

Hiểu rõ giá trị của thương hiệu

Phác thảo tính cách người mua (Buyer Persona) và hiểu rõ về đối tượng mục tiêu (Target Audience) của bạn là một phần quan trọng trong quá trình phát triển thương hiệu của doanh nghiệp mình. Có được tính cách của người mua sẽ cho phép bạn hiểu những điểm đau, những khó khăn, đam mê và thú vị của họ.

Xây dựng content xoay quanh người tiêu dùng

Nếu bạn đã dành thời gian để hiểu đầy đủ và làm quen với những khách hàng mà bạn có, bạn đang trên đường đến với một chiến lược phát triển nội dung có khả năng đem lại hiệu suất ROI cao gấp 10 lần.

Điều quan trọng cần lưu ý tiếp theo đó là xác định phương tiện mà đối tượng mục tiêu của bạn thường xuyên sử dụng. Nội dung mà họ đang tìm kiếm, thói quen mua hàng và hành vi của họ trên Internet.

Inbound đóng vai trò như một chiếc nam châm, thu hút người dùng qua thông tin giá trị

Tất cả những điều trên sẽ giúp bạn hiểu được mình cần phải xây dựng nội dung như thế nào để đáp ứng tốt nhu cầu tìm kiếm của họ.

Bên cạnh đó, bạn hãy dành thời gian tìm hiểu về những vấn đề mà người dùng quan tâm, cũng như tìm kiếm trên Google. Từ đó xây dựng chiến lược nội dung xoay quanh chủ đề mà họ cần.

Xây dựng Content marketing xoay quanh người tiêu dùng là cách giúp thương hiệu của bạn ghi điểm trong mắt khách hàng một cách hiệu quả nhất.

Tối ưu UX trên mọi nền tảng

Bạn có biết rằng, hành trình thu hút khách hàng với inbound marketing đang ngày càng trở nên khó lường hơn bao giờ hết?

Khách hàng của bạn có thể

  1. Tìm kiếm thông tin trên Google
  2. Thấy và tương tác với quảng cáo trên Facebook
  3. Tìm kiếm về nó một lần nữa trên Instagram
  4. Xem đánh giá về sản phẩm và thương hiệu trên các trang TMĐT
  5. Lại tìm kiếm trên Google
  6. Và 2 tháng sau mới thực sự tạo ra chuyển đổi có giá trị!

Đây là hành trình khách hàng thường thấy trong hầu hết các chiến dịch Inbound Marketing kết hợp đa kênh mà chúng tôi triển khai cho đối tác của mình. Và thực vậy, việc thương hiệu của bạn tập trung vào một nền tảng mà bỏ quên những nền tảng khác sẽ giúp làm giảm tỷ lệ chuyển đổi đi trông thấy. Do đó, hãy có kế hoạch cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất có thể, đồng bộ nhất có thể. Một trải nghiệm tương tác với người dùng thú vị sẽ giúp xây dựng sự công nhận thương hiệu trên thị trường mà bạn đang hướng đến.

Tập trung vào những mục tiêu đo lường được

Sự tập trung sẽ đảm bảo bạn đang sử dụng thời gian và nguồn lực một cách hợp lý. Điều này rất quan trọng đối với chỉ số ROI trong quá trình triển khai chiến lược Inbound.

Nếu bạn đã tạo ra một chiến lược tiếp thị không bao gồm các mục tiêu kinh doanh tổng thể của mình, làm thế nào bạn có thể mong đợi để đạt được các chỉ số mục tiêu của mình?

Bên cạnh Inbound Marketing, hãy tập trung xây dựng các chiến lược Marketing khác xung quanh một tập hợp các mục tiêu SMART cụ thể để khuyến khích sự thành công của thương hiệu.

Xây dựng và phát triển chiến lược sử dụng SMART giúp quản lý và đạt mục tiêu hiệu quả

Inbound Marketing về mặt logic khá đơn giản:

  • Thu hút
  • Chuyển đổi
  • Chốt deal
  • Làm hài lòng

Bốn giai đoạn với các nhiệm vụ đơn giản.

Trở thành nhà lãnh đạo tư tưởng cụ thể trong ngành, người luôn chú ý đến khách hàng của họ và bạn sẽ có một khởi đầu suôn sẻ. Hiểu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đến cốt lõi của nó và biết quy trình suy nghĩ, thói quen mua hàng và cách sống của người mua. Điều này sẽ giúp bạn tốt hơn để phục vụ nhu cầu của họ.

Theo navee

Những khóa học tại First & One giúp bạn marketing hiệu quả:

Ưu đãi học phí, áp dụng tới hết 31/12/2022.

  • Ưu đãi 50% học phí dành cho Sinh viên/Mới tốt nghiệp các trường Đại học, Cao Đẳng, THCN.
  • Ưu đãi 30% học phí cho học viên đăng ký theo nhóm từ 3 người trở lên.
  • Ưu đãi 40% học phí cho công ty đăng ký cho nhân viên học tập từ 5 người trở lên.

Chia sẻ ngay

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài viết liên quan
Ưu điểm và nhược điểm của blog marketing là gì?
Ưu điểm và nhược điểm của Blog Marketing
Blog marketing – một hình thức quảng bá sản phẩm trên nền tảng online hiệu...
Tính năng bảo mật dữ liệu người dùng của Apple
Cập nhật ngay xu hướng Content Marketing sẽ bùng nổ trong năm 2023
Content Marketing được tạo ra với mục đích thu hút đúng đối tượng độc giả mục tiêu...
Amazon thường xuyên đăng tải những nội dung liên quan đến nhân viên trên toàn thế giới
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu trên LinkedIn từ 3 doanh nghiệp lớn nhất
LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp với hơn 660 triệu người dùng trên toàn thế...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x