Một chiến lược giảm giá thành công phải được thực hiện cân bằng qua nhiều yếu tố. Có rất nhiều yếu tố mà bạn phải xem xét khi thiết lập một chương trình giảm giá.
Để chiến lược giảm giá thành công bạn phải xây dựng giá trị cảm nhận. Tức là mã giảm giá của bạn đủ lớn để khách hàng cảm nhận được lợi ích mà họ mang lại. Còn nếu số tiền giảm giá quá nhỏ khách hàng sẽ thấy không xứng đáng với thời gian họ thực hiện mua sắm..
1. Các yếu tố chính
Nếu bạn đang xem xét triển khai một chương trình tiếp thị giảm giá, hãy đánh giá ưu đãi đó có mang giá trị cảm nhận, cân bằng giữa yếu tố tiết kiệm và kích thích khách hàng mua hàng lần tiếp theo. Quan trọng nhất, chương trình của bạn phải kích thích đủ nhiều khách hàng mua sắm đề không bị lỗ.
Trước khi chương trình giảm giá được thực hiện bạn cần xem xét những yếu tố sau đây:
- Tăng quy mô của chương trình giảm giá không chỉ làm tăng doanh số bán hàng mà còn tăng tỷ lệ mua lại.
- Yêu cầu nỗ lực ngày càng tăng để đổi lại khoản giảm giá làm giảm doanh số bán hàng và tỷ lệ quy đổi.
- Việc cho người dùng thêm thời gian để đổi khoản giảm giá sẽ làm tăng tỷ lệ đổi hàng.
2. Những lưu ý lên chiến lược giảm giá
Trước hết bạn hải nêu rõ chi phí trước khi giảm giá cũng như số tiền giảm giá. Người tiêu dùng phải có khả năng xác định rõ ràng chi phí tự trả của họ là bao nhiêu.
Chương trình khuyến mãi giảm giá của bạn phải rõ ràng về điều khoản chính và các điều khoản bổ sung, và phải tiếp thị để khách hàng hiểu rõ những điều khoản này.
Đầu tiên phải có một kế hoạch để theo dõi và xử lý bất kỳ gian lận nào. Cách tốt nhất để xử lý gian lận đó chính là thiết lập một giao thức đánh giá với các cuộc đánh giá so sánh dữ liệu khách hàng được giao và dữ liệu và bên công ty giữ lại.
3. Thực hiện giảm giá thông minh
3.1 Tăng chiến lược hậu mãi
Hình thức này không trực tiếp giảm giá sản phẩm được bán ra mà thay vào đó là giữ nguyên giá và kèm theo một số dịch vụ hẫu mãi sẽ khiến cho khách hàng có ấn tượng tốt về cửa hàng và thoải mái hơn về chuyện giá cả.
3.2 Tập trung vào dịch vụ mua hàng
Khách hàng không trung thành với bạn nếu giá bán của bạn thấp, mà còn cả yếu tố dịch vụ và trải nghiệm mua hàng. Ngoài độ uy tín và chất lượng sản phẩm, thiết kế bao bì cũng tạo cho khách hàng cảm giác mình là thượng đế và rất hài lòng với sản phẩm đã mua.
Một số dịch vụ khách hàng mà bạn có thể triển khai như đổi trả hàng dễ dàng, tăng thời gian bảo hành, đặt hàng online nhanh chóng,… Những dịch vụ được thực hiện tốt sẽ giúp bạn không phải lao vào cạnh tranh về giá với đối thủ mà vẫn duy trì được mối quan hệ thân thiết với khách hàng.
Nhìn chung hình thức giảm giá có nhiều ưu và nhược điểm khác nhau, không phải lúc nào bạn cũng có thể thực hiện thực hiện thành công chiến dịch này. Hãy ghi nắm rõ và cân nhắc những ưu và nhược điểm trước khi quyết định triển khai chiến dịch này hay không.
Nguồn Zeimedia
Những khóa học tại First & One giúp bạn marketing hiệu quả:
Ưu đãi học phí, áp dụng tới hết 31/12/2022.
- Ưu đãi 50% học phí dành cho Sinh viên/Mới tốt nghiệp các trường Đại học, Cao Đẳng, THCN.
- Ưu đãi 30% học phí cho học viên đăng ký theo nhóm từ 3 người trở lên.
- Ưu đãi 40% học phí cho công ty đăng ký cho nhân viên học tập từ 5 người trở lên