Inbound Marketing là một thuật ngữ được đặt bởi Giám đốc điều hành HubSpot, Brian Halligan. Đây là một phương pháp tạo và chia sẻ nội dung nhằm chuyển đổi khách hàng mục tiêu thành khách hàng thực sự của doanh nghiệp. Trong Inbound Marketing, Content đóng vai trò vô cùng quan trọng. Theo đó, cùng với SEO, Blog và Email, Social Media là công cụ cần thiết mà bạn có thể sử dụng cho kế hoạch Inbound Marketing của mình. Muốn biết Social Media hoạt động thế nào và tại sao nó lại quan trọng đối với Inbound Marketing, mời bạn đọc bài viết dưới đây.
1. Social Media hoạt động như thế nào?
Social Media đóng vai trò quan trọng trong cả bốn giai đoạn của Inbound Marketing. Tuy nhiên, nó đặc biệt mang lại hiệu quả cho giai đoạn thu hút khách hàng. Dưới đây là cách Social Media hoạt động trong giai đoạn thu hút khách hàng.
1.1 Thu hút khách hàng mới đến trang Web của bạn
Thu hút nhiều khách hàng truy cập hơn vào trang Web của bạn bằng cách tạo các bài đăng có liên quan, hấp dẫn và sâu sắc.
1.2 Xây dựng thương hiệu
Social Media giúp bạn xây dựng quyền hạn và tương tác với khách hàng trực tuyến. Gây dựng tiếng nói phù hợp để giữ chân khách hàng đến với thương hiệu của mình.
1.3 Tương tác xã hội cho thấy sự quan tâm của bạn đến khách hàng
Nhiều khách hàng tiềm năng mong muốn tìm kiếm những giải đáp tích cực trên mạng xã hội. Do đó, cách bạn phản hồi lại các thắc mắc của khách hàng sẽ mang lại hiệu quả lớn. Điều này khiến khách hàng cảm thấy rằng doanh nghiệp của bạn thực sự quan tâm đến họ.
2. Giai đoạn chuyển đổi từ người lạ thành khách hàng trong Inbound Marketing
Inbound Marketing là một quy trình trong đó bạn tạo và chia sẻ nội dung để biến những người xa lạ thành khách hàng thân thiết của mình, hay còn được gọi là “giai đoạn chuyển đổi”.
Blog hoặc các kênh truyền thông xã hội có thể biến một người lạ thành khách hàng truy cập vào trang Web. Sau đó, với hiệu quả của lời kêu gọi hành động…họ có thể trở thành khách hàng tiềm năng của bạn. Các nhà tiếp thị gọi đây là “kiếm tiền theo cách của bạn”.
Những khách hàng đơn thuần sau đó sẽ trở thành khách hàng tiềm năng. Lúc này, bạn chỉ cần tập trung 100% vào việc quản lý quan hệ khách hàng mà thôi. Tuy nhiên, hiệu quả lớn nhất mà Inbound Marketing mang lại là khi khách hàng trở thành người quảng bá cho doanh nghiệp của bạn.
2.1 Interruption Marketing
Interruption Marketing là hình thức quảng cáo làm ngắt quãng dòng hoạt động của ai đó nhằm thu hút sự chú ý của họ. Quảng cáo sản phẩm trên Facebook chính là ví dụ điển hình của Interruption Marketing. Và được sử dụng rất nhiều trong các chiến dịch Inbound Marketing. Có thể nhận thấy rằng, hầu hết người dùng không thích hình thức quảng cáo này. Bởi lẽ chẳng ai muốn bị làm phiền khi đang tập trung vào một vấn đề quan trọng khác.
2.2 Tìm kiếm nguồn cảm hứng
Nếu đang lo lắng nội dung của mình chưa hay, bạn có thể tìm kiếm nguồn cảm hứng trên mạng xã hội. Thực tế có rất nhiều ý tưởng bạn có thể vay mượn và thay đổi sao cho phù hợp. Sau đây là một vài trang mạng xã hội mà bạn có thể tìm kiếm nguồn cảm hứng để sáng tạo nội dung cho chiến dịch Inbound Marketing của mình:
- Personal Networks: Trang này giúp bạn biết người dùng đang đề cập vấn đề gì hoặc xem dữ liệu cá nhân của họ.
- Online Reviews: Nếu đã từng mua hàng Online, bạn sẽ thấy mục dành cho đánh giá của khách hàng. Đây luôn là một cách tuyệt vời và cần thiết để tạo ra nội dung có giá trị.
- Discussion Forums: Không có gì tốt hơn các diễn đàn thảo luận. Nơi mà mọi người chia sẻ câu chuyện của mình và tương tác hàng ngày với nhau. Bạn có thể theo dõi các xu hướng thảo luận và các chủ đề, lĩnh vực nóng hổi ngày nay.
Các nhà truyền thông xã hội có một lượng dữ liệu đáng kể có thể giúp bạn hiểu khán giả của mình. Muốn tăng lượng truy cập, bạn cần tạo được nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng.
Nguồn Navee
Những khóa học tại First & One giúp bạn marketing hiệu quả:
Ưu đãi học phí, áp dụng tới hết 31/12/2022.
- Ưu đãi 50% học phí dành cho Sinh viên/Mới tốt nghiệp các trường Đại học, Cao Đẳng, THCN.
- Ưu đãi 30% học phí cho học viên đăng ký theo nhóm từ 3 người trở lên.
- Ưu đãi 40% học phí cho công ty đăng ký cho nhân viên học tập từ 5 người trở lên