Tầm quan trọng của Content Marketing thời 4.0

Tiếp thị 4.0 lấy con người làm trọng tâm trong sự phát triển liên tục của công nghệ số, chính vì thế các hình thức của content Marketing thời 4.0 cũng được mở rộng, kéo theo sự thay đổi trong các lĩnh vực ảnh hưởng như Branding, Communication, Design hay Digital marketing.

Cho dù bạn là Marketer hay Designer, làm startup, SMEs hay Big Corp, thì việc hòa mình vào dòng chảy của cơn sóng Marketing 4.0 hay cụ thể hơn là tìm ra phương thức làm Content Marketing thời 4.0 đạt kết quả tốt cũng sẽ đồng nghĩa với việc nắm lấy chìa khóa mở cửa trái tim khách hàng, góp một phần gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Sự đa chiều trong truyền thông

Đã qua rồi cái thời khách hàng hay người sử dụng chỉ tiếp nhận thông tin một cách bị động. Nếu như trước đó, quá trình truyền thông mang tính một chiều (từ công ty đến người dùng/công chúng/độc giả) thì ngày nay, đấy là một cuộc hội thoại đa hướng đến từ nhiều phía.

Sự đa chiều trong truyền thông

Trong thời đại 4.0, độc giả/khách hàng/công chúng ngày càng có quyền lực hơn trên cán cân truyền thông. Họ có khả năng phản hồi lại với thông điệp ngay tức thì thông qua các mạng xã hội thân thuộc. Họ cũng được tạo điều kiện để xây dựng và đóng góp vào chiến dịch content marketing chung của tổ chức.

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của các nhóm văn hóa nhỏ như phụ nữ, giới trẻ, cộng đồng mạng cũng tác động không ít đến suy nghĩ và quyết định của người dùng. Web trẻ thơ là một ví dụ điển hình. Đây chính là nơi tập trung hàng vạn người dùng cùng chia sẻ cho nhau các thông tin chung về cách nuôi dạy con cái, cách chăm con, chăm sóc sức khỏe…Có không ít bà mẹ bỉm sữa xem đây như một kênh đọc thêm đáng tin cậy trước khi mua sắm các sản phẩm dành cho bé.

Chính vì vậy, để có thể tác động đến khách hàng/ người dùng, công ty cần chú trọng đến việc xây dựng một nền tảng nội dung tốt. Content marketing phải vừa mang tính cá nhân lại vừa tạo được sự cộng hưởng đến các nhóm văn hóa xung quanh người sử dụng. Hơn nữa, công ty cũng cần chú trọng đến các nhóm công chúng và đặc điểm của từng nhóm để tìm được hướng đi thích hợp cho chiến dịch của mình.

Kênh mạng xã hội lên ngôi

Mạng xã hội được xem như một kênh truyền thông cực kì đạt kết quả tốt vào thời điểm hiện tại. Với số lượng người dùng lớn, mạng xã hội tựa một thế giới thu nhỏ, nơi mỗi người là một kênh truyền thông độc lập. Với các thuật toán và tính năng riêng, kênh mạng xã hội cho phép người dùng bày tỏ các quan điểm, câu chuyện và sẻ chia các nội dung này với nhau.

Kênh mạng xã hội giúp đỡ để công ty tiếp cận và trao đổi qua lại tốt hơn với người dùng/ công chúng. Tuy nhiên, đây cũng là một con dao hai lưỡi. Công ty có thể truyền thông các nội dung tốt, đáng tin cậy thông qua những người có sức liên quan tốt trên mạng xã hội để thu hút người dùng. Nhưng đồng thời, người sử dụng cũng có khả năng phát tán các thông tin xấu, gây bất lợi cho doanh nghiệp một cách dễ dàng.

Việc này đòi hỏi doanh nghiệp phải có một chiến lược content marketing mang tính gốc rễ, hệ thống kênh vệ tinh vững chắc và năng lực phòng ngừa rủi ro cũng giống như xử lý một cách linh hoạt khi có khủng hoảng xảy ra.

Kênh mạng xã hội lên ngôi

Nội dung cá nhân hóa, hướng đến người sử dụng

Như đã nói, người sử dụng ngày càng có nhiều quyền lực hơn trên cán cân truyền thông. Họ có thể tiếp xúc một cách đơn giản với nhiều luồng thông tin đến từ nhiều hướng. Họ cũng có quyền lựa chọn những cách thức và nội dung thông tin mà họ muốn tiếp cận. Chính bởi vậy, người dùng ngày càng “kén cá chọn canh” và có xu thế lựa chọn những thông tin liên quan mật thiết đến bản thân.

Nội dung cá nhân hóa, hướng đến người sử dụng

Lúc này, những content mang tính đại trà  đã không còn đạt kết quả tốt. Thay vì vậy, content marketing đang hướng tới việc cá nhân hóa nội dung sao cho phù hợp với từng đối tượng người sử dụng. Thông tin càng nhất quán, càng liên quan lại càng lôi cuốn người dùng.

Tạm kết

Đứng trước bối cảnh xã hội 4.0 vận động và đổi thay từng giờ, bạn có 2 lựa chọn, một là thay đổi để thích ứng và vươn lên, hai là cố chấp giữ nguyên cách làm truyền thống và “thả mình” rơi tự do vào trong tâm “bão”.

Dù là marketer, designer hay chủ doanh nghiệp, bạn không thể bỏ qua những xu thế tất yếu đi kèm với sự chuyển mình và vận động liên tục của toàn cầu sáng tạo. Hãy trang bị cho mình “vũ khí” tối ưu nhất để lao vào cuộc tranh đấu chinh phục trái tim khách hàng bằng Content Marketing thời 4.0.

Theo atpcorp

Những khóa học tại First & One giúp bạn marketing hiệu quả:

Ưu đãi học phí, áp dụng tới hết 31/12/2022.

  • Ưu đãi 50% học phí dành cho Sinh viên/Mới tốt nghiệp các trường Đại học, Cao Đẳng, THCN.
  • Ưu đãi 30% học phí cho học viên đăng ký theo nhóm từ 3 người trở lên.
  • Ưu đãi 40% học phí cho công ty đăng ký cho nhân viên học tập từ 5 người trở lên.

 

Chia sẻ ngay

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài viết liên quan
Ưu điểm và nhược điểm của blog marketing là gì?
Ưu điểm và nhược điểm của Blog Marketing
Blog marketing – một hình thức quảng bá sản phẩm trên nền tảng online hiệu...
Tính năng bảo mật dữ liệu người dùng của Apple
Cập nhật ngay xu hướng Content Marketing sẽ bùng nổ trong năm 2023
Content Marketing được tạo ra với mục đích thu hút đúng đối tượng độc giả mục tiêu...
Amazon thường xuyên đăng tải những nội dung liên quan đến nhân viên trên toàn thế giới
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu trên LinkedIn từ 3 doanh nghiệp lớn nhất
LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp với hơn 660 triệu người dùng trên toàn thế...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x