Sự khác biệt giữa nội dung và tiếp thị nội dung marketing

​Nội dung và tiếp thị nội dung giống như hai anh em – tuy có nhiều điểm chung nhưng vẫn có những khác biệt đáng kể. Chúng có những công dụng khác nhau trong việc nâng tầm thương hiệu doanh nghiệp, vì vậy phải được kết hợp một cách hài hòa để đạt được hiệu quả tốt nhất. Cùng tìm hiểu thêm về sự khác biệt giữa nội dung và tiếp thị nội dung marketing qua bài viết dưới đây nhé.

​Nhưng sự khác biệt giữa nội dung và tiếp thị nội dung là gì?

​Câu trả lời là ĐÍCH ĐẾN. Bạn không sở hữu khách hàng trên các nền tảng xã hội. Và một cuốn sách điện tử cũng không đủ nhất quán để xây dựng niềm tin mà khách hàng ngày nay đang mong đợi.

Tiếp thị nội dung là về việc thu hút khán giả đến một trải nghiệm (hoặc điểm đích) mà bạn sở hữu, xây dựng và tối ưu hóa để đạt được mục tiêu tiếp thị của mình.

Nội dung ở khắp mọi nơi. Có nội dung sản phẩm, nội dung bán hàng, nội dung dịch vụ khách hàng, nội dung sự kiện, nội dung do nhân viên tạo ra, nội dung tiếp thị và chiến dịch. Ngay cả quảng cáo cũng là nội dung.

Với tiếp thị nội dung, bạn đang thu hút khán giả đến một điểm đến thuộc sở hữu thương hiệu thay vì làm gián đoạn hoặc dùng tiền để mua đối tượng trên nền tảng khác của người khác.

Nhưng làm thế nào để bạn xây dựng một điểm đến tiếp thị nội dung hiệu quả? Hãy cùng tôi thực hiện theo tám bước sau:

1. Xác định lời tuyên bố về sứ mệnh tiếp thị nội dung của bạn

​Nó sẽ hỗ trợ hình ảnh thương hiệu của bạn và đặt khách hàng của bạn ở trung tâm. Xác định đối tượng mục tiêu của bạn là ai, chủ đề bạn hỗ trợ và giá trị bạn cung cấp cho đối tượng của bạn là gì.

​2. Chọn một URL

​Xem xét liệu điểm đến tiếp thị nội dung của bạn có phải là tên miền thương hiệu của công ty bạn (onese.vn) hoặc trên một trang web không có thương hiệu.

Ví dụ: Nhà cung cấp thương mại điện tử Big Commerce mang đến cho các nhà bán lẻ nhỏ những điều cơ bản về chức năng mua sắm trực tuyến, tối ưu hóa chuyển đổi, tiếp thị kỹ thuật số và trải nghiệm khách hàng thông qua một URL blog đơn giản trên cùng một tên miền.

​3. Xác định trang web thương hiệu của bạn sẽ như thế nào?

​Nội dung trên trang web phải chứa ít nhất một số yếu tố của thương hiệu công ty bạn.

​4. Suy nghĩ về các thành phần của một điểm đến tiếp thị nội dung hiệu quả

Trang web của bạn nên bao gồm tất cả các thành phần thường có trên bất kỳ trang web của nhà xuất bản nào, chẳng hạn như:

  • Danh mục trên đầu trang để hiển thị những chủ đề bạn có.
  • Các bài báo được xuất bản thường xuyên với các tác giả nổi tiếng có thể nhìn thấy và ngày xuất bản.
  • Hình ảnh để hỗ trợ chủ đề và chia nhỏ văn bản.
  • Tập trung mạnh vào việc tăng lượng khách hàng bạn sở hữu bằng cách tạo các thông tin đăng ký trong các bản cập nhật của bạn.
  • Điểm nổi bật của web là tần suất xuất hiện nội dung để người đọc có thể dễ dàng khám phá những nội dung tốt nhất của bạn.
  • Rêu gọi hành động, một đề nghị hoặc trang liên hệ: Cho những người muốn tiếp cận trực tiếp với bạn.
  • Thêm mục tùy chọn chia sẻ xã hội để người đọc của bạn có thể dễ dàng giúp quảng bá nội dung tốt nhất.

5. Tạo một kế hoạch để xây dựng nội dung trực quan

​Nội dung trực quan là một trong những yếu tố quan trọng quyết định thành công của tiếp thị nội dung.

​6. Xây dựng trang web để khách hàng tập trung vào đăng ký

​Người đăng ký là thước đo khả năng tiếp cận, tham gia và chuyển đổi. Xây dựng danh sách của bạn. Sau đó, xây dựng niềm tin bằng cách liên tục cung cấp cho họ nội dung tuyệt vời mà họ chỉ có thể tìm thấy trong hộp thư đến của mình. Đây là một bước quan trọng trong việc giáo dục khách hàng của bạn, đặc biệt nếu bạn là nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp hoặc công ty B2B.

​7. Xuất bản liên tục

​Nếu bạn đang tập trung vào một chủ đề, hãy xuất bản ít nhất một lần một tuần. Nếu bạn có hai chủ đề, xuất bản ít nhất hai lần một tuần. Nếu có thể, hãy xuất bản mỗi ngày trên các danh mục nội dung sẽ thu hút đúng đối tượng. Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng việc tăng tần suất của nội dung chất lượng mang lại một dự đoán và trong một số trường hợp lợi tức đầu tư theo cấp số nhân.

​8. Xác định kế hoạch đo lường của bạn

​Bạn không cần chọn ra hàng trăm số liệu để theo dõi. Chỉ cần nhìn vào lưu lượng truy cập (khách truy cập và lượt xem trang), sự tham gia (chia sẻ xã hội, nhận xét, thời gian trên trang web) và chuyển đổi người đăng ký, gủi biểu mẫu liên hệ).

Bằng cách làm theo các bước này, bạn có thể xây dựng một điểm đến tiếp thị nội dụng để tiếp cận, thu hút và chuyển đổi khách hàng mới cho doanh nghiệp của bạn.

Theo: HW2P

​​​​​​​Học Content Marketing 4.0 theo phương pháp mới nhất

Content marketing được đánh giá là chiến lược marketing online cực kỳ hiệu quả và chưa bao giờ bị lỗi thời. Để có thể nắm vững các kiến thức về content marketing các bạn hãy liên lạc ngay với First & One.

First & One có đội ngũ chuyên gia Content Marketing với 14 năm kinh nghiệm, đã tham gia trực tiếp hơn 500 dự án và chiến dịch Content Marketing lớn nhỏ tự hào sẽ đem đến cho bạn những khóa học Content Marketingkhóa học SEO, khóa học Digital Marketing tốt nhất. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành với các học viên trong suốt quá trình học và cả sau khi đã hoàn thành khóa học cho đến khi bạn có thể trở thành một chuyên gia về content marketing.

Chia sẻ ngay

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài viết liên quan
Ưu điểm và nhược điểm của blog marketing là gì?
Ưu điểm và nhược điểm của Blog Marketing
Blog marketing – một hình thức quảng bá sản phẩm trên nền tảng online hiệu...
Tính năng bảo mật dữ liệu người dùng của Apple
Cập nhật ngay xu hướng Content Marketing sẽ bùng nổ trong năm 2023
Content Marketing được tạo ra với mục đích thu hút đúng đối tượng độc giả mục tiêu...
Amazon thường xuyên đăng tải những nội dung liên quan đến nhân viên trên toàn thế giới
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu trên LinkedIn từ 3 doanh nghiệp lớn nhất
LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp với hơn 660 triệu người dùng trên toàn thế...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x