Nhưng sự khác biệt giữa nội dung và tiếp thị nội dung là gì?
Tiếp thị nội dung là về việc thu hút khán giả đến một trải nghiệm (hoặc điểm đích) mà bạn sở hữu, xây dựng và tối ưu hóa để đạt được mục tiêu tiếp thị của mình.
Nội dung ở khắp mọi nơi. Có nội dung sản phẩm, nội dung bán hàng, nội dung dịch vụ khách hàng, nội dung sự kiện, nội dung do nhân viên tạo ra, nội dung tiếp thị và chiến dịch. Ngay cả quảng cáo cũng là nội dung.
Với tiếp thị nội dung, bạn đang thu hút khán giả đến một điểm đến thuộc sở hữu thương hiệu thay vì làm gián đoạn hoặc dùng tiền để mua đối tượng trên nền tảng khác của người khác.
Nhưng làm thế nào để bạn xây dựng một điểm đến tiếp thị nội dung hiệu quả? Hãy cùng tôi thực hiện theo tám bước sau:
1. Xác định lời tuyên bố về sứ mệnh tiếp thị nội dung của bạn
2. Chọn một URL
Ví dụ: Nhà cung cấp thương mại điện tử Big Commerce mang đến cho các nhà bán lẻ nhỏ những điều cơ bản về chức năng mua sắm trực tuyến, tối ưu hóa chuyển đổi, tiếp thị kỹ thuật số và trải nghiệm khách hàng thông qua một URL blog đơn giản trên cùng một tên miền.
3. Xác định trang web thương hiệu của bạn sẽ như thế nào?
4. Suy nghĩ về các thành phần của một điểm đến tiếp thị nội dung hiệu quả
Trang web của bạn nên bao gồm tất cả các thành phần thường có trên bất kỳ trang web của nhà xuất bản nào, chẳng hạn như:
- Danh mục trên đầu trang để hiển thị những chủ đề bạn có.
- Các bài báo được xuất bản thường xuyên với các tác giả nổi tiếng có thể nhìn thấy và ngày xuất bản.
- Hình ảnh để hỗ trợ chủ đề và chia nhỏ văn bản.
- Tập trung mạnh vào việc tăng lượng khách hàng bạn sở hữu bằng cách tạo các thông tin đăng ký trong các bản cập nhật của bạn.
- Điểm nổi bật của web là tần suất xuất hiện nội dung để người đọc có thể dễ dàng khám phá những nội dung tốt nhất của bạn.
- Rêu gọi hành động, một đề nghị hoặc trang liên hệ: Cho những người muốn tiếp cận trực tiếp với bạn.
- Thêm mục tùy chọn chia sẻ xã hội để người đọc của bạn có thể dễ dàng giúp quảng bá nội dung tốt nhất.
5. Tạo một kế hoạch để xây dựng nội dung trực quan
6. Xây dựng trang web để khách hàng tập trung vào đăng ký
7. Xuất bản liên tục
8. Xác định kế hoạch đo lường của bạn
Bằng cách làm theo các bước này, bạn có thể xây dựng một điểm đến tiếp thị nội dụng để tiếp cận, thu hút và chuyển đổi khách hàng mới cho doanh nghiệp của bạn.
Học Content Marketing 4.0 theo phương pháp mới nhất
Content marketing được đánh giá là chiến lược marketing online cực kỳ hiệu quả và chưa bao giờ bị lỗi thời. Để có thể nắm vững các kiến thức về content marketing các bạn hãy liên lạc ngay với First & One.
First & One có đội ngũ chuyên gia Content Marketing với 14 năm kinh nghiệm, đã tham gia trực tiếp hơn 500 dự án và chiến dịch Content Marketing lớn nhỏ tự hào sẽ đem đến cho bạn những khóa học Content Marketing, khóa học SEO, khóa học Digital Marketing tốt nhất. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành với các học viên trong suốt quá trình học và cả sau khi đã hoàn thành khóa học cho đến khi bạn có thể trở thành một chuyên gia về content marketing.