Sponsored stories: Có khác mua lượt ở trang mua bán?

Sau một thời gian triển khai, quảng cáo thăng hạng bài viết (sponsored stories) của Facebook đã mang lại hiệu quả khi tương tác với khách hàng nhiều hơn, sự lan tỏa của thương hiệu tăng nhanh với chi phí không cao. Nhưng liệu loại hình này có thực sự là mới mẻ?

Hãy cùng nhìn lại 3-5 năm về trước, khi một loạt cái site rao vặt ở Việt Nam hoặc một số trang thương mại điện tử đã làm đó là bán tin VIP (cố định) và mua lượt đẩy tin trên trang rao vặt. Hiện nay hình thức này vẫn còn nhưng đã hạn chế do kênh tiếp thị qua rao vặt hạn chế nhiều yếu tố và không còn hiệu quả do Google adwords và Facebook lấn lướt.

Việc thăng hạng bài viết cũng giống như mua lượt đẩy tin lên top ở trang rao vặt khi mà tỉ lệ post của các page trên facebook rất lớn và thường mỗi người cũng like rất nhiều page khác nhau. Chưa tính tới việc post của bạn bè (friends) cũng xuất hiện rất nhiều nên việc thặng hạng bài viết là cần thiết.

Quảng cáo thăng hạng bài viết

Một quảng cáo thăng hạng do First & One thử nghiệm.

Ở đây tôi chỉ đề cập vấn đề về ý tưởng có lẽ không mới và khác biệt nhiều, có việc khác đó là cộng động facebook ổn định, có thông tin rõ ràng, ít nhất là tuổi, giới tính và địa điểm của người dùng. Việc nhắm trọn được khách hàng mục tiêu theo các yếu tố đó cũng giúp cho việc tiếp cận khách hàng không lãng phí và tỉ lệ  CTR sẽ cao.

Đặc biệt, nếu doanh nghiệp đầu tư trang web tốt cũng như hình ảnh thiết kế bắt mắt, lời bình cho post hợp lý sẽ thu hút nhiều khách hàng quan tâm hơn. Song phải nhìn nhận rằng, dù là facebook ads, google ads hay một kênh tiếp thị nào cũng chỉ phù hợp với một số nhóm ngành/doanh nghiệp nhất định.

Chẳng hạn, các doanh nghiệp về thời trang, làm đẹp … đặc biệt là nhóm doanh nghiệp ẩm thực tạo ra được sự quan tâm lớn, số lượng action (like/share/comment) rất cao và thường có chi phí trả cho quảng cáo rẻ hơn.

First & One đã thử nghiệm 10 mẫu quảng cáo của 10 page thuộc 10 lĩnh vực khác nhau thì kết quả đã chứng minh một page của doanh nghiệp ẩm thực luôn có tỉ lệ actions lẫn talking about rất cao, đặc biệt việc tiến hành thu hút like  cho page cũng rất nhanh do lượng khách quan tâm lớn và nhiều độ tuổi khác nhau gồm cả nam và nữ.

Xét cho cùng dù sponsored stories không hẳn là hình thức quá mới (nhưng có nhiều điểm khác) thì đây cũng là loại hình quảng cáo đang được ưa chuộng và mang lại hiêu quả nhất định. Tuy nhiên, tôi nhận định rằng chắc chắn Facebook sẽ có những phương án kiểm soát tốt hơn, nếu không khi mở facebook ra chúng ta đang dần thấy có quá nhiều quảng cáo hiển thị trước mắt gây ra những hành động tiêu cực.

Chúc các bạn thực hành tốt về Facebook Ads và doanh nghiệp ngày càng thành công hơn với Quảng cáo trên Facebook.

Chia sẻ ngay

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài viết liên quan
Ưu điểm và nhược điểm của blog marketing là gì?
Ưu điểm và nhược điểm của Blog Marketing
Blog marketing – một hình thức quảng bá sản phẩm trên nền tảng online hiệu...
Tính năng bảo mật dữ liệu người dùng của Apple
Cập nhật ngay xu hướng Content Marketing sẽ bùng nổ trong năm 2023
Content Marketing được tạo ra với mục đích thu hút đúng đối tượng độc giả mục tiêu...
Amazon thường xuyên đăng tải những nội dung liên quan đến nhân viên trên toàn thế giới
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu trên LinkedIn từ 3 doanh nghiệp lớn nhất
LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp với hơn 660 triệu người dùng trên toàn thế...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x