Khi đăng các bài viết mỗi ngày trên nhiều kênh khác nhau, thách thức đặt ra là bạn phải luôn cập nhật xu hướng và tạo ra những ý tưởng Content mới trên mạng xã hội. Mặt khác, nội dung bạn đăng tải cần phải chất lượng, mới mẻ và thu hút sự chú ý của người dùng. Từ đó tạo hứng thú cho họ, tăng khả năng tương tác với các bài đăng và tạo ra tiềm năng bán hàng cho doanh nghiệp.
Với cuốn “cẩm nang” được chúng tôi chia sẻ sau đây, các marketer có thể loại bỏ nỗi lo “bí” ý tưởng và sáng tạo những content chất lượng nhất cho các kênh truyền thông của mình!
1. Video
Theo các số liệu tổng hợp trong năm 2020, video kỹ thuật số đã thúc đẩy 82% lượng truy cập web. Nếu bạn không bắt đầu sản xuất và chia sẻ các nội dung bằng video, lượng người dùng tiếp cận và mức độ tương tác với thương hiệu sẽ giảm đi rất nhiều. Hiện nay, có nhiều nền tảng cung cấp khả năng truyền tải video đến người dùng mà bạn có thể lựa chọn như:
- Stories (Facebook và Instagram)
- Snapchat
- YouTube
- Livestream (LinkedIn, Facebook, Instagram)
- TikTok
- Video trên newsfeed (Facebook, Instagram, LinkedIn, Twitter, Pinterest)
2. Trích dẫn thú vị hoặc truyền cảm hứng
Bạn có thể sử dụng hình ảnh với một câu trích dẫn trên đó để thay cho những bài post nhiều chữ thông thường. Những hình ảnh này vừa tạo cảm xúc vừa mang đến góc nhìn thú vị về những thông tin bạn chia sẻ.
Để tạo được một bài trích dẫn hiệu quả, bạn nên chia sẻ các mẹo, lời khuyên và các thông tin hữu ích từ những nhân vật có tầm ảnh hưởng rộng. Dạng bài đăng này đặc biệt phổ biến trên Instagram và Facebook, hay bất cứ nền tảng xã hội nào cho phép đăng tải hình ảnh.
3. Post về nhân viên công ty
Có thể sẽ mất nhiều thời gian để bạn xây dựng một thương hiệu vững mạnh trong tâm trí khách hàng. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách xây dựng mối quan hệ cá nhân với khách hàng doanh nghiệp thông qua hình ảnh nhân viên thì kết quả mang lại sẽ vô cùng xứng đáng.
Hãy thử chia sẻ những bài viết về nhân viên đang làm việc cho công ty như bài post tuyên dương nhân viên hay những chia sẻ văn phòng hoạt động của công ty. Việc này giúp thương hiệu trở nên gần gũi với người đọc hơn. Đồng thời, hình ảnh thương hiệu sẽ được cá nhân hóa trở nên gần gũi hơn qua tiếng nói và tính cách riêng của các nhân viên.
4. Các bài báo, bài post trên website hoặc blog
Nếu thương hiệu có phát triển mục blog website hoặc kênh Youtube, hãy chia sẻ các bài blog và video đó lên kênh của mình. Các bài tin tức về công ty, tin tức ngành nghề hoặc thông báo tuyển dụng đều là các nguồn hữu ích để chia sẻ lên social media. Đừng quên sử dụng các tool miễn phí xây dựng social media content calendar nhé!
5. Các minigame tương tác và quà tặng
Nên thường xuyên tổ chức các cuộc thi hoặc tặng quà cho các followers – những người thường xuyên theo dõi bạn trên mạng xã hội. Đây là một cách hữu hiệu khi bạn muốn tăng lượng tương tác đến thương hiệu của mình. Người chơi sẽ tham gia và tương tác bằng các lượt thích, chia sẻ hoặc bình luận dưới bài đăng, chưa kể còn tăng tính viral đến bạn bè và người thân của họ. Đồng thời, các minigame cũng là một cách tuyệt vời để quảng bá sản phẩm và dịch vụ mới. Tuy nhiên, các Marketer cũng cần phải xem xét đến hình thức tham gia và cách thức nhận thưởng để không tạo ra những mâu thuẫn đáng tiếc trong suốt sự kiện.
6. Hình ảnh sản phẩm
Để hình ảnh sản phẩm trở nên thu hút hơn, hãy luôn tìm đến những cách mới lạ để quảng bá và không nên để chúng xuất hiện hàng loạt một cách đơn điệu như ở cửa hàng. Bạn có thể kết hợp các sản phẩm với nhau theo những cách mới mẻ hơn, hoặc hợp tác sản phẩm với một thương hiệu khác. Điều này không chỉ mang đến một cái nhìn mới về thương hiệu mà còn dễ dàng chạm đến nhiều đối tượng khách hàng nhất có thể.
Đảm bảo rằng bất kỳ ảnh sản phẩm nào bạn chia sẻ đều phù hợp với thẩm mỹ thương hiệu của bạn. Đặc biệt khi đăng trên các nền tảng trực quan như Instagram. Vấn đề là phải để các bức ảnh đồng nhất với các nội dung trước đó của bạn nhưng đồng thời vẫn nổi bật trên newsfeed của những người đang theo dõi.
Nguồn Mangoads
Những khóa học tại First & One giúp bạn marketing hiệu quả:
Ưu đãi học phí, áp dụng tới hết 31/12/2022.
- Ưu đãi 50% học phí dành cho Sinh viên/Mới tốt nghiệp các trường Đại học, Cao Đẳng, THCN.
- Ưu đãi 30% học phí cho học viên đăng ký theo nhóm từ 3 người trở lên.
- Ưu đãi 40% học phí cho công ty đăng ký cho nhân viên học tập từ 5 người trở lên