Để có thể làm công việc marketing được tốt nhất thì việc sử dụng những công cụ (tool) phân tích của Facebook là cực kì quan trọng. Nếu không biết được mình đang đứng ở đâu, thì bạn đang làm marketing một cách mù quáng.
Với công cụ phân tích của Facebook, bạn có thể xem được những số liệu thuộc audience (khán giả – người theo dõi), khả năng tương tác của post, hiệu suất quảng cáo cũng như độ lan truyền và hàng tá thứ khác nữa trên mạng xã hội này. Tuy nhiên việc tìm ra đúng loại công cụ cần dùng có thể sẽ khá khó khăn, đặc biệt khi Facebook đã không còn cho phép sử dụng bộ công cụ standalone của họ từ năm 2021.
Thông qua bài viết này, bạn sẽ khám phá được 10 loại công cụ của Facebook mà bạn có thể sử dụng để đánh giá kết quả marketing của mình bao gồm loại có trả phí, miễn phí hoặc các loại công cụ phù hợp cho việc quản lý quảng cáo trên Facebook.
1. Sprout Social
Sprout Social là một công cụ quản lý mạng xã hội all-in-one được sử dụng để khởi tạo, lên lịch trình, quản lý và theo dõi content (nội dung) trên mạng xã hội.
Sprout có thể được sử dụng với bất kì các platform nào, và đặc biệt các công cụ phân tích của Sprout dành cho Facebook là cực kì hữu dụng.
Bộ công cụ này cho phép người dùng theo dõi tổng quan các trang Facebook Business của họ. Bạn có thể dễ dàng thấy ngay các chỉ số impressions ( độ ấn tượng ), lượt engagement – “va chạm” với người dùng, lượt click, biểu đồ tăng trưởng của audience và rất nhiều thứ khác. Thêm nữa là bạn có thể xem được demographics của audience ( biểu đồ các chỉ số thuộc thông tin người dùng ) để chắc chắn rằng bạn đang hướng tới đúng đối tượng audience.
Các tính năng:
- Giao diện nhiều màu sắc, các biểu đồ trực quan giúp người dùng dễ dàng theo dõi hiệu suất hoạt động
- Có mục Competitor reports cho phép người dùng so sánh với các đối thủ cạnh tranh
- Khả năng phân loại content cho từng campaign để có thể dễ dàng so sánh độ thành công của từng campaign
2. SocialPilot
SocialPilot là bộ công cụ cho phép người dùng publish (ra mắt), lên lịch, chọn lọc và biên tập content, hợp tác, quản lý quảng cáo và tất nhiên là phân tích dữ liệu Facebook. SocialPilot cho phép trải nghiệm miễn phí trong 14 ngày giúp các brands có cơ hội kiểm tra các tính năng của bộ công cụ này trước khi quyết định xuống tiền.
Các tính năng:
- Giúp người dùng tạo ra nhiều content có hiệu suất cao hơn thông qua phân tích các content cũ có hiệu suất tốt nhất
- Khám phá được các khoảng thời gian tối ưu nhất để đăng tải content dựa trên thông tin phân tích được từ audience
- Tập hợp các báo cáo phân tích từ Facebook dưới dạng PDF để người dùng có thể chia sẻ với team hoặc khách hàng của họ.
3. Keyhole
Khác với các bộ công cụ khác, Keyhole tập trung hoàn toàn vào mảng phân tích số liệu. Bộ công cụ này có thể được sử dụng trên nhiều platform, bao gồm Facebook, với mục tiêu giúp các brands phân tích tất cả các khía cạnh về marketing của họ trên mạng xã hội. Từ phân tích đối thủ cho đến campaign tracking (theo dõi) thậm chí là phân tích hashtag và influencer tracking, Keyhole có rất nhiều tùy chọn tuyệt vời dành cho các brands muốn có cái nhìn bao quát nhất có thể với các hoạt động Facebook của mình.
Các tính năng:
- Báo cáo tự động cho phép theo dõi hiệu suất dễ dàng nhất có thể
- Hashtag tracking giúp người dùng có cái nhìn sâu hơn về hiệu suất của các campaign
- Phân tích profile (thông tin cá nhân) và theo dõi account (tài khoản) giúp người dùng đánh giá được mức độ thành công của họ so với đối thủ cạnh tranh
4. Rival IQ
Bộ công cụ Rival IQ tập trung hoàn toàn vào phân tích mạng xã hội giúp các brands theo dõi nhiều platform như Facebook, Twitter, Instagram, Youtube, Linkedin và TikTok. Theo dõi các campaign trên mạng xã hội chỉ với một dashboard đơn giản nhưng trực quan. Đặc biệt là Rival IQ có hỗ trợ một số công cụ miễn phí dành cho các brands muốn quản lý các số liệu trên mạng xã hội của họ với chi phí thấp.
Các tính năng:
- Miễn phí tính năng Báo cáo thường nhật cho phép người dùng so sánh brands của mình với đối thủ trên bất kỳ nền tảng nào
- Kiểm toán thông minh trên mạng xã hội giúp người dùng tìm ra các content có hiệu suất tốt nhất cũng như tệ nhất của mình
- Machine learning phân tích cho người dùng các yếu tố giúp đối thủ của họ phát triển hơn
5. Brand24
Brand24 là bộ công cụ cho phép quản lý mạng xã hội giúp các brands theo dõi số liệu trên Facebook của họ. Theo dõi tất cả các lượt mention, hashtags, các trends, cảnh báo và nhiều dữ liệu khác thông qua dashboard của Brand24.
Các tính năng:
- Các biểu đồ thống kê số liệu cho phép người dùng phân tích tần suất được nhắc đến trên mạng xã hội
- Đưa vào các dữ liệu phân tích có ích giúp người dùng biết được các account nào đang nói về brand của họ
- Phân tích chỉ số cảm tình cho phép người dùng biết được mức độ yêu thích mà brand nhận được
6. Oktopost
Oktopost là một bộ công cụ B2B (Business to Business – Doanh nghiệp với doanh nghiệp) mạng xã hội chuyên về tương tác, với một số lượng các công cụ hữu ích cho việc quản lý mạng xã hội. Oktopost độc nhất vì nó đặc biệt dành cho mảng B2B.
Các tính năng:
- Dashboard có thể tùy chỉnh được với một số loại biểu đồ giúp hiển thị các kết quả dành cho đội ngũ quản lý của người dùng
- Giúp người dùng có cái nhìn sâu hơn vào lộ trình của khách hàng trên Facebook và các platform mạng xã hội khác
- Cái nhìn sâu hơn vào audience như mức độ tăng trưởng của lượt theo dõi, demographics, các lượt mention của brand và hơn thế nữa
7. Facebook Insights
Với sự vắng mặt của các công cụ độc lập từ Facebook, họ vẫn cung cấp cho người dùng mục Insights hoàn toàn miễn phí trên trang Facebook Business. Facebook Insights cho phép người dùng có cái nhìn tổng thể về hiệu suất hoạt động của những post trên Facebook của họ. Để truy cập Facebook Insights, hãy tới trang business, kéo chuột xuống dưới đến khi bạn thấy mục Insights.
Các tính năng:
- Cho phép nhìn lướt qua nhưng vẫn cung cấp đầy đủ thông tin chuyên sâu về độ hiệu quả của Page (trang) trong vòng 1 tuần hoặc 1 tháng qua
- Thông tin chuyên sâu về follower (người theo dõi) của trang để đảm bảo rằng người dùng đang hướng tới đúng đối tượng cũng như thời gian phù hợp để đăng tải
- Danh mục Thông tin chuyên sâu 13+ cho người dùng 1 cái nhìn tốt hơn về hiệu suất hoạt động của trang Facebook
8. Meta Business Suite
Khu vực Insights của bộ công cụ Meta Business Suite mới là một tính năng miễn phí nhưng tốt nhất để phân tích số liệu đến từ Facebook. Meta Business Suite được Facebook tạo ra với mục tiêu giúp người dùng quản lý chuyên sâu các profile trên cả Facebook lẫn Instagram cùng một lúc. Bạn có thể sử dụng bộ công cụ này bằng cách truy cập trang business.facebook.com. Sau đó bấm vào mục Insights ở phía bên trái màn hình để truy cập các dữ liệu phân tích của mình.
Các tính năng:
- Truy cập dữ liệu phân tích của cả Facebook và Instagram cùng một lúc với giao diện dashboard trực quan, dễ sử dụng
- Thông tin chuyên sâu về content, audience, kết quả trên page của người dùng và nhiều hơn nữa
- Người dùng có thể tải về các báo cáo để chia sẻ với team hoặc khách hàng của họ
9. Facebook Ads Manager
Nếu bạn đang chạy quảng cáo trên Facebook và băn khoăn không biết làm cách nào để theo dõi chúng, chắc chắn Facebook Ads Manager sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. Với Facebook Ads Manager, bạn có thể thu thập được các thông tin chuyên sâu về hiệu suất của quảng cáo và khi nào cần phải tinh chỉnh chúng để tối đa hóa thành công. Đặc biệt đây là một công cụ hoàn toàn miễn phí (trừ chi phí cho quảng cáo).
Các tính năng:
- Biểu đồ hiệu suất cho phép người dùng theo dõi hiệu suất và khả năng tương tác của quảng cáo
- Thông tin chuyên sâu về mức độ gần gũi của quảng cáo tới audience giúp người dùng có những tinh chỉnh cần thiết
- Thông tin chuyên sâu về campaign, set quảng cáo và level quảng cáo giúp người dùng thấy được hiệu suất ngay lập tức
10. AdEspresso
AdExpresso khác với những bộ công cụ khác ở chỗ có thể cung cấp các công cụ giúp bạn cải thiện mức độ hiệu quả cho quảng cáo trên mạng xã hội. Với các công cụ chuyên dùng cho Facebook, Instagram và Google Ads, bạn có thể dễ dàng truy xuất thông tin chuyên sâu về cách để tạo ra và tiếp thị những quảng cáo tốt nhất có thể dành cho brand của mình.
Các tính năng:
- Phân tích nhanh hiệu suất của các campaign với các báo cáo tổng quát, dễ nhìn
- Tự động lưu báo cáo dưới dạng PDF giúp người dùng có nhanh báo cáo về hiệu suất của quảng cáo
- Các tính năng theo dõi giúp người dùng quản lý nhiều campaign cùng một lúc
Tìm công cụ phân tích phù hợp nhất dành cho brand của bạn
Sẽ khá khó khăn để bạn có thể quyết định chọn cho brand mình một bộ công cụ phân tích phù hợp (dành cho Facebook). Đó là lí do chúng ta cần phải cẩn thận chọn lựa và phân tích từng bộ công cụ một cũng như các tính năng của nó, như thế bạn sẽ chọn cho mình được bộ công cụ phù hợp nhất.
Nguồn Brandsvietnam
Những khóa học tại First & One giúp bạn marketing hiệu quả:
Ưu đãi học phí, áp dụng tới hết 31/12/2022.
- Ưu đãi 50% học phí dành cho Sinh viên/Mới tốt nghiệp các trường Đại học, Cao Đẳng, THCN.
- Ưu đãi 30% học phí cho học viên đăng ký theo nhóm từ 3 người trở lên.
- Ưu đãi 40% học phí cho công ty đăng ký cho nhân viên học tập từ 5 người trở lên