1. Nội dung thị giác là bắt buộc
Theo một khảo sát từ Buffer – công cụ trợ giúp lên lịch bài viết trên social media:
Trên Facebook: các nội dung có kèm hình ảnh có lượng tương tác gấp 2,3 lần so với các nội dung chỉ có chữ
Trên Twitter: các tweet kèm hình ảnh thu hút lượng tương tác gấp 2,5 lần so với tweet chỉ toàn chữ
Hãy nhớ, mỗi khi viết nội dung cho website, các trang social media, kênh email marketing, app,… bạn cần chắc chắn đã đi kèm hình ảnh hay video để giữ chân và khiến người đọc tương tác với nội dung của bạn nhiều hơn
2. Tiếp cận với góc nhìn khác biệt
3. Thống nhất về định vị nội dung trên mọi kênh truyền thông
Michael Baca – giám đốc hình ảnh của Pandora
Hình ảnh thương hiệu cũng giống như phong cách của chính bạn. Xác định rõ điểm đặc trưng nhất của thương hiệu, xây dựng cho thương hiệu một tính cách rõ ràng và thể hiện nó qua những hình ảnh đặc sắc. Nội dung của những hình ảnh đó không nhất thiết phải quá đặc sắc, chỉ cần đúng chủ đề, tuân thủ quy định về nhận diện thương hiệu, và mang tính thẩm mỹ cao.
4. Mang giá trị cụ thể
Red Bull đã khéo léo kết nối giá trị thông qua visual content của họ. Thay vì làm video về thức uống tăng lực, Red Bull làm video về năng lượng. Họ biết khách hàng của họ quan tâm đến điều gì, và họ tạo ra nội dung với những giá trị cốt lõi ở đó.
5. Video
Và không phải ngẫu nhiên mà thuật toán mới của Facebook lại ưu tiên video hơn tất cả các hình thức khác. Video là sự tích hợp của hình ảnh,chữ, âm thanh, và các hiệu ứng sinh động, đáp ứng được vô vàn các chủ đề khác nhau.
6. Sử dụng ảnh động
7. Livestream video
8. Infographic
Điểm khác biệt của infographic đó là giúp người đọc tiếp nhận rất nhiều thông tin và số liệu phức tạp chỉ trong vài nốt nhạc mà không khiến cho người đọc đau mắt vì quá nhiều chữ. Infographic cũng phân tầng thông tin rất mạch lạc và rõ ràng.
7. Liên kết chặt chẽ với influencer
8. Kết luận
Học Content Marketing 4.0 theo phương pháp mới nhất
Content marketing được đánh giá là chiến lược marketing online cực kỳ hiệu quả và chưa bao giờ bị lỗi thời. Để có thể nắm vững các kiến thức về content marketing các bạn hãy liên lạc ngay với First & One.
First & One có đội ngũ chuyên gia Content Marketing với 14 năm kinh nghiệm, đã tham gia trực tiếp hơn 500 dự án và chiến dịch Content Marketing lớn nhỏ tự hào sẽ đem đến cho bạn những khóa học Content Marketing, khóa học SEO, khóa học Digital Marketing tốt nhất. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành với các học viên trong suốt quá trình học và cả sau khi đã hoàn thành khóa học cho đến khi bạn có thể trở thành một chuyên gia về content marketing.